Tiếp tục phát huy thế mạnh, khẳng định vai trò, vị thế của Tập đoàn kinh tế Nhà nước

CSVN Xuân – Năm 2015, VRG vinh dự đón tiếp các đồng chí lãnh đạo cấp cao đến thăm và làm việc. Lãnh đạo các cấp đã có những phát biểu đánh giá cao vai trò, vị thế của VRG; đồng thời gợi mở những định hướng và giải pháp cần phải thực hiện để VRG tiếp tục phát triển, trở thành một Tập đoàn kinh tế mạnh, có vị thế trong nước và quốc tế.
Để VRG phát triển ổn định, bền vững, vai trò chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy VRG có ý nghĩa quan trọng. Trong ảnh: Lãnh đạo VRG bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ VRG tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ VRG lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Ảnh: Tùng Châu
Để VRG phát triển ổn định, bền vững, vai trò chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy VRG có ý nghĩa quan trọng. Trong ảnh: Lãnh đạo VRG bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ VRG tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ VRG lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Ảnh: Tùng Châu

Đồng chí Vũ Văn Ninh – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ: “VRG phải hoạch định chiến lược phát triển bền vững ”

Cây cao su từ trước đến nay đã trải qua nhiều thăng trầm, có thách thức và có cả những khó khăn. Ngành cao su là ngành có truyền thống lâu dài góp phần vào sự nghiệp cách mạng của cả nước. Các thế hệ CBCNVC – LĐ VRG không ngừng nỗ lực phát huy tiềm lực hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, tích cực chăm lo đời sống người lao động, đặc biệt ở nơi vùng sâu, vùng xa. Với tình hình khó khăn trong những năm gần đây, việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra là kết quả của sự nỗ lực rất lớn của tập thể CBCNVC – LĐ VRG .

Nước ta đang hội nhập rất sâu vào nền kinh tế thế giới, để đứng vững được trong hoàn cảnh đó, VRG phải hoạch định chiến lược phát triển bền vững. Trong đó, sản xuất gắn với thị trường, sản phẩm mang tính cạnh tranh cao, ứng dụng khoa học kỹ thuật để tăng năng suất, chất lượng, liên kết với các tổ chức tập thể cá nhân trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ. Tôi tin tưởng VRG sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, nỗ lực vượt khó để đạt được những chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ Nhà nước giao.

 Đồng chí Trần Thanh Nam – Thứ trưởng Bộ NN&PTNT: “Tập trung vào ngành nghề chính”

Trong thời gian tới, tôi đề nghị VRG phải thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm giải quyết tốt những vấn đề thực tiễn đặt ra, chú ý rà soát lại quy hoạch các khu vực phát triển cao su, duy trì diện tích vườn cây hợp lý. Cùng với đó, tăng cường công tác nghiên cứu ứng dụng công nghệ khoa học kỹ thuật tiên tiến, nâng cao chất lượng giống, chế biến cao su, xây dựng chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu đi đôi với thị trường trong nước. Điều chỉnh cơ cấu sản phẩm để thích hợp với thị trường, giảm giá thành, tăng cường liên kết hợp tác quốc tế để tiếp tục phát triển, đổi mới và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và sức cạnh tranh của doanh nghiệp Nhà nước.

Phát triển sản xuất kinh doanh tập trung vào ngành nghề chính, đồng thời thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, quốc phòng an ninh, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, vùng sâu vùng xa. Để thực hiện tốt những mục tiêu trên, VRG phải đặc biệt quan tâm đến việc đẩy mạnh các phong trào thi đua, xây dựng kế hoạch thi đua gắn với những mục tiêu sản xuất kinh doanh cụ thể. Chú trọng nêu gương điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất. Cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNVC – LĐ để huy động sức mạnh, tập trung nguồn lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu và chủ động, sáng tạo hơn nữa trong xây dựng đơn vị vững mạnh, VRG bền vững.

Đồng chí Bùi Văn Cường – UV dự khuyết TW Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW: “Có chiến lược sản xuất kinh doanh phù hợp với mỗi giai đoạn”

VRG phải tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh hiệu quả, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển bền vững, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, góp phần củng cố quốc phòng an ninh. Để làm được điều đó, VRG phải có chiến lược sản xuất kinh doanh phù hợp với mỗi giai đoạn, tập trung vào bốn ngành nghề chính được Chính phủ cho phép. Tính toán có chiến lược nhằm nâng cao tỷ trọng các sản phẩm công nghiệp mang thương hiệu VRG. VRG phải có chiến lược phát triển mở rộng hơn nữa để xứng đáng là Tập đoàn có vị thế quan trọng trong nước và quốc tế.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ đó, Đảng ủy VRG phải phát huy được vai trò hạt nhân trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo VRG phát triển ổn định bền vững. Trong chiến lược sản xuất kinh doanh, VRG đảm bảo các dự án đầu tư hiệu quả trong từng giai đoạn. Tiếp tục đổi mới, ban hành các quy định cụ thể để quản trị chặt chẽ đảm bảo đúng quy định của một Tập đoàn kinh tế. Hệ thống quản trị tốt sẽ đảm bảo tất cả các nguồn lực được phát huy một cách tối đa, nâng cao năng lực cạnh tranh. Nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Vì vậy, VRG chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa-hiện đại hóa, hội nhập quốc tế.

Quỳnh Mai (ghi)