Sẻ chia sau bão

CSVNO – Trong 3 ngày từ 25 – 27/11, đoàn công tác của Công ty CPCS Sa Thầy và Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray đến thăm, chia sẻ, động viên và tặng quà đến các Công ty TNHH MTV Cao su Nam Giang Quảng Nam, Quảng Nam và Quảng Ngãi, bị ảnh hưởng bởi bão số 9.

Lãnh đạo Cty CP CS Sa Thầy trao quà cho đại diện Công ty TNHH MTV CS Nam Giang Quảng Nam

Được biết, sau bão số 9, Công ty TNHH MTV Cao su Nam Giang – Quảng Nam đã có 284ha bị gãy đỗ, 42 hộ bị ảnh hưởng, đánh giá sơ bộ ban đầu thiệt hại hơn 58 tỷ đồng. Công ty đã có những chỉ đạo quyết liệt để khắc phục hậu quả để ổn định sản xuất.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray trao quà cho đại diện Công ty TNHH MTV CS Nam Giang Quảng Nam

Công ty TNHH MTV CS Quảng Nam là đơn vị bị thiệt hại khá nặng, khi có hơn 1.000ha cao su bị gãy đổ không thể phục hồi được sau khi cơn bão số 9 đi qua, làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện kế hoạch sản lượng, nhiệm vụ SXKD và đời sống người lao động tại đơn vị.

Lãnh đạo Cty CP CS Sa Thầy trao quà cho đại diện Công ty TNHH MTV CS Quảng Nam

 Là đơn vị có diện tích không lớn so với các đơn vị bạn trong ngành, nhưng những thiệt hại do bão số 9 gây ra là rất “tàn khốc” đối với Công ty TNHH MTV CS Quảng Ngãi, vườn cây của Công ty bị thiệt hại khoảng 70%, các nhà kho bị tốc mái hoàn toàn, nhà ở của CBCNV trong Công ty bị tốc mái 60%, 1 nhà bị sập hoàn toàn, nhiều rừng trồng và hoa màu của người lao động bị thiệt hại.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV CS Chư Mom Ray trao quà cho đại diện Công ty TNHH MTV CS Quảng Nam

 Ông Trương Ly – Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray cho biết: Nghe thông tin qua các phương tiện thông tin đại chúng đã biết 3 đơn vị có nhiều thiệt hại, tuy nhiên sau 3 ngày đi thực tế thì thấy mức độ khốc liệt hơn nhiều, ngoài sức tưởng tượng. Hy vọng thời gian tới, 3 đơn vị sớm vượt qua khó khăn để ổn định sản xuất.

Đoàn công tác chia sẻ với lãnh đạo Công ty  TNHH MTV CS Quảng Nam trên vườn cây bị gãy đổ

Là người chứng kiến 2 cơn bão số 9 năm 2009 và 2020, anh Nguyễn Ngọc Luy – Phó phòng TCHC Công ty TNHH MTV CS Quảng Ngãi trầm tư: “Công ty đang trên có những bước chuyển mình mạnh mẽ khi vườn cây khai thác cho năng suất tốt, nhưng cơn bão vừa qua đã gây thiệt hại quá lớn, làm cho tâm lý người lao động của Công ty rất lo lắng, không biết công việc rồi sẽ ra sao… và rất nhiều nỗi lo mà thời gian tới lãnh đạo Công ty phải tập trung tháo gỡ.”

Ông Đặng Công Thoại – Chủ tịch HĐQT, ông Đỗ Thanh Nam – TGĐ và ông Đặng Ưng – Phó TGĐ Công ty CPCS Sa Thầy trao quà cho đại diện Công ty TNHH MTV CS Quảng Ngãi

Sau khi thăm thực tế vườn cây 3 đơn vị, thay mặt đoàn công tác Công ty CP CS Sa Thầy, ông Đặng Công Thoại – Chủ tịch HĐQT Công ty có những chia sẻ với đại diện lãnh đạo 3 đơn vị: “Ngành cao su có truyền thống là nghĩa tình, chứng kiến những thiệt hại của 3 đơn vị do bão gây ra đó là một tổn thất vô cùng lớn. Tập thể người lao động Công ty CPCS Sa Thầy mong muốn được sẻ chia, đồng hành cùng với 3 đơn vị trong quá trình khắc phục hậu quả bão lũ, hy vọng thời gian tới, cùng với những chỉ đạo của địa phương và ngành cao su, 3 công ty sẽ sớm có những hướng đi mới, phù hợp với thực tiễn, ổn định cuộc sống người lao động tại đơn vị để chung tay xây dựng ngành cao su không ngừng lớn mạnh”.

Ông Trương Ly – Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV CS Chư Mom Ray trao quà cho đại diện Công ty TNHH MTV CS Quảng Ngãi
Đoàn công tác chia sẻ với lãnh đạo Công ty  TNHH MTV CS Quảng Ngãi trên vườn cây bị gãy đổ
   ÁNH NGỌC