Cao su Mang Yang K: Khai giảng lớp học tiếng Khmer cho 60 học viên

CSVNO – Ngày 5/9, Công ty TNHH Phát triển cao su Hoàng Anh – Mang Yang K đã phối hợp với Công đoàn công ty tổ chức khai giảng lớp học tiếng Khmer giao tiếp cho 60 NLĐ là người Việt Nam đang công tác và sinh sống tại công ty.

Giảng viên “cây nhà lá vườn”

Đây là lớp học tiếng Khmer giao tiếp nhằm phục vụ cho công tác giao tiếp, trao đổi thông tin và thuận lợi hơn cho NLĐ người Việt Nam trong việc quản lý và điều hành sản xuất. Lớp học sẽ diễn ra vào thứ 7 hàng tuần và dự kiến sẽ kết thúc trong vòng 4 tháng, các học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận, được lãnh đạo công ty cân nhắc vào một số vị trí quản lý quan trọng của công ty và các đơn vị trực thuộc.

Toàn cảnh buổi khai giảng lớp học

Giảng viên đứng lớp là 3 cán bộ thông dịch viên của công ty gồm ông Ly Hong Teng (giảng viên chính) – nhân viên phòng tổ chức hành chính, bà Tăng Chang Thy – Văn phòng công ty và bà Loa Chan Tha – Nhân viên phòng tài chính kế toán.

Được biết, hiện nay toàn công ty có 96 người Việt đang sinh sống và làm việc từ công ty đến các nông trường và tổ đội. Trong đó, có 39 người có thời gian công tác từ 6 năm trở lên có thể giao tiếp với người bản địa.

Giáo trình được chính các NLĐ Campuchia soạn thảo

Lớp học được mở ra trong lúc các nước phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 là điều kiện thích hợp để những NLĐ người Việt đang công tác tại công ty có thể học thêm tiếng Khmer, góp phần quan trọng vào việc hỗ trợ việc truyền tải những thông tin về chủ trương, nội quy và quy chế của đơn vị đến với lao động là người bản xứ.

Hiện nay, Công ty TNHH Phát triển cao su Hoàng Anh – Mang Yang K đang quản lý trên 7.700 ha, trong đó có hơn 4.248 ha cao su đang khai thác và sử dụng 1.316 lao động. Lao động gián tiếp 136 người, trong đó 96 người Việt Nam và 1.182 lao động trực tiếp là người Campuchia.

VĂN VĨNH