Khẳng định thương hiệu Gỗ Thuận An qua 15 năm

CSVNO – Trải qua 15 xây dựng, phát triển và trưởng thành, từ  buổi ban đầu còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, khách hàng thì đến nay Công ty CP Gỗ Thuận An đã trở thành một đơn vị lớn mạnh, mặt hàng được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng, mở rộng sản xuất, khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường thế giới về ngành sản xuất chế biến gỗ.
Ông Hà Văn Khương - TV HĐTV VRG và ông Trần Công Kha - Phó TGĐ VRG trao Cờ thi đua của Bộ NN & PTNT và Bức trướng của VRG cho Công ty
Ông Hà Văn Khương – TV HĐTV VRG và ông Trần Công Kha – Phó TGĐ VRG trao Cờ thi đua của Bộ NN & PTNT và Bức trướng của VRG cho Công ty

Với những thành tích đã đạt được trong thời gian vừa qua, tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty (24 /12/2001 – 24/12/2016) được tổ chức vào ngày 23/12, Công ty vinh dự nhận được Cờ thi đua xuất sắc của Bộ NN & PTNT, Bức trướng của VRG, tỉnh Bình Dương và Công đoàn CSVN.

Công ty Cổ phần Chế biến Gỗ Thuận An tiền thân là doanh nghiệp cổ phần 100% vốn Nhà nước do 10 doanh nghiệp Nhà nước thuộc Tổng công ty Cao su Việt Nam (nay là Tập đoàn công nghiệp Cao su Việt Nam) góp vốn thành lập.

Những ngày đầu mới thành lập, Công ty gặp rất nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm của Ban lãnh đạo VRG, sự nỗ lực quyết tâm của tập thể CBCNVC – LĐ, Công ty đã từng bước lớn mạnh, xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh riêng, định hướng phát triển thị trường phù hợp.

Nhằm tăng hiệu quả hoạt động SXKD, tối đa hóa lợi nhuận, chăm lo tốt hơn đời sống NLĐ, một sự kiện đánh dấu mốc quan trọng của Công ty đó là vào 4/2005, Công ty  bán 49 % cổ phiếu của các cổ đông sáng lập ra thị trường cho các nhà đầu tư khác. Từ đây Công ty chính thức trở hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần. Tháng 1/2006, công ty đã phát hành thêm 4,4 triệu cổ phiếu để đầu tư dự án xây dựng nhà máy tại Xã Minh Hưng – Chơn Thành – Bình Phước. Diện tích mặt bằng chi nhánh của Công ty đặt tại huyện Chơn Thành tỉnh Bình Phước rộng 20ha.

Ngày 23/7/ 2007, Công ty CP chế biến gỗ Thuận An chính thức niêm yết 8.407.750 Cổ phiếu lên Trung tâm giao dịch Chứng khoán Tp.HCM với mã chứng khoán GTA và GTA đã trở thành cổ phiếu đầu tiên trong năm 2007 niêm yết và giao dịch trên Trung tâm Giao dịch Chứng khoán TP.HCM và cũng là cổ phiếu đầu tiên áp dụng quy định mới về giá chào sàn.  Sự kiện này đánh dấu mốc trưởng thành bước trưởng thành và phát triển mới của đơn vị.

Nhờ sự linh hoạt nhạy bén, năng động sáng tạo của tập thể CBCNVC – LĐ, thương hiệu Gỗ Thuận An trên thị trường trong và ngoài nước đã có chỗ đứng nhất định. Đa dạng hóa trong mẫu mã, sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường đã giúp cho đơn vị trở thành một trong những đơn vị có thế mạnh nhất của VRG về chế biến và sản xuất các sản phẩm gỗ.

Lãnh đạo VRG trao Bằng khen của Tập đoàn cho 20 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Công ty
Lãnh đạo VRG trao Bằng khen của Tập đoàn cho 20 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Công ty
Các đại biểu về dự Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty
Các đại biểu về dự Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty

Hiện nay, sản phẩm đồ gỗ xuất khẩu của Công ty đã nhiều năm liền cạnh tranh được về mặt chất lượng sản phẩm với các nước ASEAN như Indonesia, Malaysia, Thái Lan…  và trên thị trường Châu Âu , Mỹ. Sản phẩm đồ gỗ của Công ty đã tạo được uy tín và có được bạn hàng gắn bó lâu dài, hợp tác mở rộng thị trường, giúp đầu tư máy móc thiết bị hiện đại và đảm bảo được nhu cầu tiêu thụ sản phẩm với số lượng lớn và tăng trưởng liên tục.

Doanh thu năm 2002 Công ty đạt 23,7 tỷ đồng nhưng đến năm 2016 con số này lên đến 490 tỷ đồng, mức độ tăng trưởng bình quân đạt 31,4%/năm. Theo đó, lợi nhuận và thu nhập của NLĐ cũng tăng lên. Các chỉ tiêu về sản lượng sơ chế, tinh chế, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước năm sau đều cao hơn năm trước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm – Phó Chủ tịch tỉnh Bình Dương nhấn mạnh: “15 năm qua Công ty CP Chế biến gỗ Thuận An đã đạt được những kết quả SXKD rất tốt. Gỗ Thuận An là một trong những đơn vị thuộc VRG có nhiều đóng góp vào ngân sách tỉnh Bình Dương. Các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận đều tăng qua các năm. Bên cạnh đó, Công ty có nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho NLĐ, tạo công ăn việc làm cho lực lượng lao động trên địa bàn, các hoạt động an sinh xã hội được Công ty chú trọng”.

Ông Trần Thanh Liêm - Phó Chủ tịch tỉnh Bình Dương tặng Bức trướng cho Công ty
Ông Trần Thanh Liêm – Phó Chủ tịch tỉnh Bình Dương tặng Bức trướng cho Công ty

Để đạt được hiệu quả cao hơn trong hoạt động SXKD hiên nay, song song với việc duy trì và phát triển thị trường Mỹ và Châu Âu đang có thế lực. Công ty đang nỗ lực hiện đại hoá công tác tổ chức quản lý nhằm giảm chi phí sản xuất, tạo thế mạnh cho việc cạnh tranh mạnh mẽ để mở rông thị trường tiêu thụ đồ gỗ sang các thị trường tiêu thu khác như Nhật Bản và các nước khác trong khu vực. Khách hàng chiến lược của TAC hiện nay là các tập đoàn và nhiều công ty lớn trên thế giới như : Habufa của Hà Lan, Four Hands và Jofran của Mỹ …

Bên cạnh nhiệm vụ SXKD lãnh đạo GTA cũng không ngừng nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho NLĐ. Thu nhập bình quân hiện nay đạt 6,7 triệu đồng/người/tháng, thu nhập năm sau luôn cao hơn năm trước. Mức tăng thu nhập bình quân đạt 14,3 % năm.

Được đánh giá cao về hiệu quả SXKD, Công ty là một trong những đơn vị được Công đoàn CSVN ghi nhận vì đã có những hoạt động chăm lo cho CBCNVC – LĐ. Công ty đã  Xây dựng nhà tập thể cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại Chi nhánh Chơn Thành, Bình Phước. Thăm, tặng quà dịp Tết nguyên đán cho các gia đình, công nhân không có điều kiện về quê ăn tết.

Các chế độ chính sách như BHXH, BHYT, BHTN và bảo hộ lao động luông được thực hiện đầy đủ, đảm bảo. Ngoài ra, Công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động VHVN – TDTT, tạo điều kiện để công nhân có thời gian giải trí sau giờ làm việc… thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, hướng về cội nguồn. Chính sự quan tâm kịp thời của Ban lãnh đạo đã giữ chân NLĐ gắn bó, đồng hành với đơn vị.

Ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn CSVN tặng bức trướng của Công đoàn CSVN cho tập thể CBCNVC - LĐ Công ty
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN tặng bức trướng của Công đoàn CSVN cho tập thể CBCNVC – LĐ Công ty

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Công Kha – Phó TGĐ VRG đã biểu dương những kết quả, nỗ lực của tập thể CBCNVC – LĐ Gỗ Thuận An đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn trong những năm tiếp theo Gỗ Thuận An sẽ phát huy tối đa những thế mạnh của mình để Công ty ngày càng phát triển hơn nữa.

Bà Trần Thị Kim Thanh - Chủ tịch HĐQT Công ty và ông Trần Văn Đá - TGĐ Công ty tặng biểu trưng cho các cá nhân có nhiều đóng góp vào sự phát triển của Công ty
Bà Trần Thị Kim Thanh – Chủ tịch HĐQT Công ty và ông Trần Văn Đá – TGĐ Công ty tặng biểu trưng cho các cá nhân có nhiều đóng góp vào sự phát triển của Công ty

Từ một doanh nghiệp mới thành lập vừa xây dựng vừa sản xuất kinh doanh từ năm 2002 đến nay Gỗ Thuận An đã sở hữu một quy trình sản xuất khép kín với những dây chuyền chế biến gỗ tiên tiến được nhập từ Ý, Nhật và Đài Loan cũng như một nguồn nhân lực trên 900 CNV chuyên nghiệp và năng động đã cho ra những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng hầu hết các thị trường trên thế giới.

Gỗ Thuận An đang từng ngày lớn mạnh hơn nữa như một minh chứng cho chủ trương đúng đắn của VRG khi đầu tư, chú trọng vào công nghiệp chế biến gỗ. Công ty luôn nỗ lực nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu của thị trường vì sự tin tưởng của khách hàng và khẳng định vị thế thương hiệu Gỗ Thuận An trên thị trường trong,  ngoài nước.

Bài, ảnh: Quỳnh Mai – Nguyễn Cường