“Trong công tác xây dựng Đảng, các đơn vị thuộc VRG tại Campuchia đã làm tốt, vượt qua những khó khăn mang tính đặc thù”

CSVNO – Đó là nhận định của ông Nguyễn Đức Phong – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) trong chuyến thăm, làm việc với các đơn vị thuộc VRG ở Campuchia vào chiều ngày 19/10, tại Công ty CP Cao su Chư sê – Kampong Thom.

Ông Nguyễn Đức Phong – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối DNTW phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Thực hiện chương trình thúc đẩy quan hệ đầu tư, hợp tác tại Campuchia tại các kỳ họp năm 2006, 2007 và 2008 của Ủy ban Hỗn hợp về hợp tác kinh tế – văn hóa, công nghệ giữa Campuchia và Việt Nam; đặc biệt là biên bản ghi nhớ ngày 22/09/2009 giữa Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Bộ Nông lâm, ngư nghiệp Vương quốc Campuchia về hợp tác đầu tư trồng 100.000 ha cao su, giao cho VRG làm đầu mối. Tập đoàn đã thành lập 16 công ty con thực hiện 19 dự án trên địa bàn 7 tỉnh của Vương quốc Campuchia với tổng diện tích các đơn vị thành viên đang quản lý là 88.348 ha, trong đó, diện tích kinh doanh là 85.281 ha.

Đoàn công tác đến thăm vườn cây Công ty CPCS Chư Sê Kampong Thom

Các dự án tại Campuchia đã góp phần gia tăng năng lực sản xuất cao su thiên nhiên của Tập đoàn trong bối cảnh diện tích phù hợp cho phát triển cây cao su tại Việt Nam đang có xu hướng giảm dần gần đây.

Đoàn công tác đến thăm Nhà máy chế biến mủ cao su của Công ty CPCS Chư Sê Kampong Thom

Từ năm 2007 đến nay, các công ty cao su trực thuộc VRG tại Campuchia đã và đang tiếp tục góp phần thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị hợp tác hiệu quả giữa Việt Nam và Vương quốc Campuchia.  Góp phần tích cực vào đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế, cải thiện hạ tầng tại khu vực nông thôn, tạo việc làm với thu nhập ổn định, hình thành tập quán định canh, định cư, lao động với tác phong công nghiệp cho đội ngũ người lao động tại các vùng dự án.

Ông Trần Công Kha – UV BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG tặng quà cho công nhân

Về công tác Đảng, hiện nay 16 công ty thành viên VRG tại Campuchia có 13 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ công ty mẹ tại Việt Nam và có 01 Đảng bộ (Công ty CP Cao su Chư sê – Kampong Thom) trực thuộc Đảng bộ Tập đoàn. Tổng số 322 đảng viên (trong đó, 298 đảng viên chính thức và 22 đảng viên dự bị).

Ông Nguyễn Đức Phong – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối DNTW tặng quà cho công nhân

Trong những năm qua, Đảng bộ và Chi bộ các công ty đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, Đảng viên và người lao động hiểu rõ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nhiệm vụ chính trị của công ty. Xây dựng kế hoạch, triển khai kịp thời và đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ đó, tư tưởng cán bộ, người lao động ổn định, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết thống nhất và có tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch hàng năm của công ty. Thường xuyên quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, Đảng viên và người lao động trong các công ty để kịp thời động viên tuyên truyền, định hướng, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, Đảng viên và người lao động, góp phần cùng công ty thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ đã đề ra.

Ông Nguyễn Đức Phong – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối DNTW tặng quà cho lãnh đạo Công ty CPCS Chư Sê Kampong Thom

Đảng ủy, Chi ủy các công ty cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nghiêm túc việc học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng cấp trên, tăng cường công tác xây dựng Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt của các Chi bộ nhằm hướng dẫn cho cán bộ, Đảng viên và người lao động thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước; góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, đảm bảo đời sống cho người lao động và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với nhà nước.

Đại diện lãnh đạo Công ty CPCS Chư sê Kampong Thom tặng quà cho đoàn công tác

Bên cạnh đó, Đảng ủy, Chi bộ lãnh đạo các công ty xây dựng kế hoạch SXKD cụ thể đến từng Nông trường theo từng tháng, quý; giao nhiệm vụ cho từng phòng ban đơn vị và từng cá nhân; chỉ đạo chăm sóc vườn cây đúng quy trình kỹ thuật; tổ chức thu hoạch mủ cao su theo kế hoạch Tập đoàn giao.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với CB.CNV LĐ Cao su Chư Sê Kampong Thom

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Phong – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối DNTW đánh giá cao việc đầu tư cũng như sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Tập đoàn, các công ty mẹ đối với các đơn vị đầu tư của VRG tại Campuchia.

“Các đồng chí đã làm được và làm rất tốt chủ trương của 2 chính phủ Việt Nam và Campuchia trong việc phát triển 100.000 ha cao su. Các đơn vị bảo đảm tốt đời sống người lao động, có mối quan hệ tốt với địa phương. Trong công tác công tác xây dựng Đảng các đồng chí cũng đã làm rất tốt, vượt qua những khó khăn mang tính đặc thù của những đơn vị đầu tư ngoài nước” – ông Nguyễn Đức Phong, nhận định.

PV