Diễn đàn “Chăm sóc sức khỏe sinh sản trong CNVC VRG”: Hào hứng, bổ ích

Chiều 27/5, tại Hội trường TCT Cao su Đồng Nai, Tổng LĐLĐ VN, Tổng cục Dân số – KHHGĐ (Bộ Y tế) và CĐ Cao su VN phối hợp tổ chức Diễn đàn “Chăm sóc sức khỏe sinh sản trong công nhân viên chức VRG”. Chủ tịch HĐTV VRG Võ Sỹ Lực; Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Nguyễn Thị Thu Hồng; các đ/c Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng Ban nữ công CĐ các đơn vị khu vực miền Đông; cùng gần 500 CBCNV-LĐ TCT Cao su Đồng Nai đến dự.Diễn đàn SK

Chạm đến vấn đề CNLĐ quan tâm

Được chờ đợi nhất, có lẽ là chương trình giao lưu cùng CNLĐ về kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản. Với mỗi câu trả lời đúng, BTC tặng kèm một phần quà. 10 câu hỏi với các nội dung như: sức khỏe sinh sản là gì; thế nào là làm mẹ an toàn; kế hoạch hóa gia đình có lợi ích gì; trong độ tuổi sinh đẻ cần thực hiện những hành vi nào để giảm thiểu mất cân bằng giới tính… được đông đảo CN tranh nhau trả lời, trong không khí rất hào hứng.

Bầu không khí tại hội trường bắt đầu “nóng” lên khi chương trình “Công nhân hỏi, chuyên gia trả lời” diễn ra. Nội dung này đã chạm đến vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản mà lâu nay CNLĐ rất quan tâm nhưng chưa tìm được kênh thông tin chính thống. Nhiều câu hỏi dồn dập được gởi đến chuyên gia là những bác sỹ đến từ Tổng cục Dân số – KHHGĐ (Bộ Y tế): Phương pháp nào tránh thai hiệu quả nhất; để điện thoại di động trong túi quần có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam và nữ; dùng thuốc tránh thai khẩn cấp nhiều lần có ảnh hưởng đến khả năng sinh nở sau khi lập gia đình; là CN khai thác, trong thời kỳ mang thai cần ăn uống như thế nào đủ dinh dưỡng… Tất cả các câu hỏi được các chuyên gia trả lời cặn kẽ, chi tiết và làm hài lòng người hỏi. Tuy nhiên, cũng có câu khiến chuyên gia “bí” vì chưa nghiên cứu chuyên sâu.

Theo Tiến sỹ, bác sỹ Dương Quốc Trọng – Tổng Cục trưởng Tổng cục Dân số – KHHGĐ, nhiều CN hỏi như “chuyên gia”. Điều này cho thấy, CN cao su rất quan tâm đến sức khỏe sinh sản, nhất là những người trong độ tuổi sinh đẻ.

[cow_johnson general_width=”460″ general_bgcolor=”#006400″ general_color=”#ffffff”]

“Quỹ Bảo trợ trẻ em” tặng 20 phần quà

Tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Nguyễn Thị Thu Hồng quyết định tặng 20 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng, cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi là con CNVC-LĐ thuộc VRG. Số tiền 10 triệu đồng này trích từ nguồn “Quỹ Bảo trợ trẻ em” của Tổng LĐLĐ VN. P.T

[/cow_johnson]

 

Mong muốn có nhiều diễn đàn chăm sóc sức khỏe

Trò chuyện cùng anh Trần Quốc Chí – CN NT An Lộc, anh bày tỏ: “Diễn đàn thực sự có ý nghĩa và bổ ích đối với CN. Có những thắc mắc về sức khỏe sinh sản mà trước giờ tôi không hiểu hoặc chỉ hiểu lờ mờ thì nay các chuyên gia giải đáp rõ hơn. Được tham dự, tôi thấy diễn đàn rất cần thiết và mong muốn có nhiều diễn đàn như thế”.

Còn chị Hiền, đến từ NT Bình Lộc, chia sẻ: “Diễn đàn đã mang lại những kiến thức bổ ích cho chúng tôi về sức khỏe sinh sản. Qua đó để CN chúng tôi tự điều chỉnh, đảm bảo tốt sức khỏe sinh sản. Tôi cho rằng, các ý kiến giải đáp của chuyên gia rất hay và đúng trọng tâm câu hỏi. Từ đây, chúng tôi cũng biết thêm kênh thông tin cần liên hệ khi có những thắc mắc về sức khỏe sinh sản”.

Theo ông Võ Sỹ Lực, diễn đàn như thế này rất bổ ích và có ý nghĩa thiết thực với CNLĐ. Qua đây, mỗi CN có thái độ tích cực hơn với sức khỏe của chính mình. Đồng thời, có được kênh thông tin chính xác từ những vấn đề mình quan tâm. “CĐ Cao su VN nên thường xuyên phối hợp với Tổng LĐLĐ VN và Tổng cục Dân số – KHHGĐ tổ chức nhiều diễn đàn chăm sóc sức khỏe trong CNVC-LĐ thuộc VRG ở những vùng miền khác nhau”, ông Lực chỉ đạo.

Bài, ảnh: Phan Thắng – Quỳnh Mai