Làm tuyên giáo thời khó

CSVN – Trong tình hình giá mủ thấp ảnh hưởng đến đời sống, thu nhập của CBCNVC-LĐ toàn ngành, hơn bao giờ hết, vai trò của cán bộ tuyên giáo nói riêng và công tác tuyên giáo nói chung cần chú trọng nhằm tuyên truyền CNLĐ hiểu và chia sẻ với đơn vị, đồng lòng vượt khó.
Ông Đặng Văn Lệ - Chủ tịch Công đoàn cao su Đồng Phú (bên trái) thường xuyên ra tận lộ, thăm hỏi, động viên công nhân. Ảnh: Ngọc Cẩm
Ông Đặng Văn Lệ – Chủ tịch Công đoàn cao su Đồng Phú (bên trái) thường xuyên ra tận lộ, thăm hỏi, động viên công nhân. Ảnh: Ngọc Cẩm
Ra lô động viên khen thưởng

Những năm qua, mặc dù khó khăn, nhưng các công ty đều chăm lo ổn định đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ. Xác định CNLĐ là hạt nhân góp phần quan trọng vào hoàn thành kế hoạch sản lượng và sự phát triển của công ty, ban lãnh đạo các đơn vị không chỉ thăm hỏi, động viên mà còn đến tận nhà ở, vườn cây để tuyên truyền, khen thưởng khích lệ công nhân.

Hình ảnh TGĐ Võ Bảo – Công ty CPCS Hòa Bình ăn mặc giản dị ra tận lô trò chuyện, bắt tay từng người CN và trao thưởng nóng cho NLĐ đã “ghi điểm” trong lòng CNLĐ. Đây là hoạt động ý nghĩa được công ty duy trì hơn nhiều năm qua được đông đảo NLĐ đồng tình hưởng ứng và tạo dấu ấn, lan tỏa mạnh mẽ. “Càng khó khăn, thì lãnh đạo càng cần phải quan tâm hơn nữa đến NLĐ. Đến với họ, động viên, giải thích cho họ hiểu, thông tin về công ty và tình hình Tập đoàn. Có như vậy, NLĐ mới an tâm, chia sẻ và đồng lòng gắn bó với đơn vị”, ông Võ Bảo chia sẻ.

Đây cũng là hình ảnh ý nghĩa ở Công ty CPCS Đồng Phú, khi ông Đặng Văn Lệ – Chủ tịch CĐ công ty ra tận lô, thăm hỏi, động viên, thông tin tuyên truyền về công ty và còn hát tặng CNLĐ để khích  lệ tinh thần hăng say thi đua lao động sản xuất đạt thành tích cao vượt kế hoạch sản lượng. Chủ trương của lãnh đạo đơn vị là tất cả vì NLĐ, càng khó khăn càng phải chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ.

CĐ Cao su VN thời gian qua cũng đã đồng hành, sát cánh cùng các đơn vị trong việc tuyên dương, khen thưởng kịp thời cho NLĐ. Ông Phan Tấn Hải – Phó Chủ tịch thường trực CĐ CSVN cho biết, trong giai đoạn khó khăn hơn bao giờ hết vai trò của người làm tuyên giáo càng quan trọng. Đó là tuyên truyền thông tin đường lối, chủ trương của nhà nước và tình hình đơn vị cũng như Tập đoàn, qua đó cho NLĐ hiểu và chia sẻ với công ty trong giai đoạn khó khăn.

Công nhân Cao su Đồng Phú ăn giữa ca.
Công nhân Cao su Đồng Phú ăn giữa ca.
Bám sát tuyên truyền chủ trương đường lối

Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng – Phó GĐ NT Bình Ba, kiêm phụ trách tuyên giáo Đảng ủy của Công ty CPCS Bà Rịa cho biết, vai trò của tuyên giáo trong giai đoạn khó khăn đó là tiếp tục tham mưu, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về công tác tuyên giáo theo tinh thần Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong CNLĐ, tạo môi trường thuận lợi cho việc đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Ban tuyên giáo Đảng ủy công ty đã chủ động tham mưu cho Ban thường vụ Đảng ủy công ty triển khai học tập, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, các chỉ thị, nghị quyết quan trọng của Trung ương, của tỉnh. Công tác phổ biến, quán triệt và thực hiện các Nghị quyết được đổi mới với nhiều hình thức học tập sáng tạo, mời nhiều báo cáo viên có uy tín của Trung ương, TP.HCM và tỉnh báo cáo các chuyên đề nghị quyết.

Ông Đào Quang Đán – Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng cho biết, trong thực trạng khó khăn chung của ngành, công ty luôn tuyên truyền động viên CBCNV công ty cùng nhau chia sẻ vượt qua khó khăn, tập trung tiết kiệm để phấn đấu cho CBCNV có thu nhập ổn định.

MINH TÂM