Công đoàn các công ty khu vực Tây Nguyên góp phần cùng đơn vị hoàn thành nhiệm vụ

CSVNO – Ngày 4/,12 tại Tp. Buôn Ma Thuột – tỉnh Đăk Lăk, Cụm thi đua Công đoàn khu vực Tây Nguyên đã tổ chức tổng kết hoạt động thi đua năm 2023 và đề ra nhiệm vụ năm 2024.

Các đơn vị về tham dự Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Huỳnh Kim Nhựt – Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn CSVN; ông Phan Mạnh Hùng – Nguyên Chủ tịch Công đoàn CSVN cùng lãnh đạo Công đoàn 10 đơn vị khu vực Tây Nguyên và Công ty CPCS Chư Sê Kam Pong Thom (Vương quốc Campuchia). Cụm thi đua Công đoàn khu vực Tây Nguyên năm 2023 do Cao su Krông Buk làm cụm trưởng, Cao su Chư Prông làm cụm phó.

Cụm trưởng và Cụm phó chủ trì điều hành Hội nghị

Cụm thi đua Tây Nguyên với 10 đơn vị, hiện giải quyết việc làm cho trên 12.100 lao động, trong đó có hơn 60% lao động là đồng bào dân tộc thiểu số. Tính đến ngày 25/11, toàn cụm đã khai thác được trên 78.420 tấn, đạt 109,6% kế hoạch được giao, tiền lương bình quân của NLĐ đến nay đạt hơn 8,3 triệu đồng/người/tháng.

Ông Vương Đức Thông – Chủ tịch Công đoàn Cao su Chư Sê tham gia góp ý

Năm qua, mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh của các công ty gặp nhiều khó khăn, song tổ chức Công đoàn với trách nhiệm của mình vẫn nỗ lực duy trì các hoạt động chăm lo cho NLĐ, đồng thời phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất, nhất là phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm, đây là phong trào đã góp phần quan trọng giúp nhiều công ty hoàn thành kế hoạch sản lượng sớm như Cao su Chư Sê hoàn thành sớm 54 ngày, cao su Ea H’leo hoàn thành 46 ngày, Cao su Sa Thầy 34 ngày…

Ông Ngô Văn Mân – Phó TGĐ, Chủ tịch Cao su Kon Tum phát biểu với Hội nghị

Bên cạnh đó, công tác chăm lo đời sống NLĐ, tham gia vào công tác quản lý cùng doanh nghiệp, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng đối với NLĐ luôn được tổ chức Công đoàn quan tâm chú trọng. Trong “Tháng công nhân” Công đoàn các đơn vị trong cụm đã phối hợp với Công đoàn CSVN xây dựng và bàn giao 37 căn nhà “Mái ấm công đoàn”, sửa chữa 2 căn nhà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, trang bị 10 thiết chế văn hóa như sân bóng chuyền, cầu lông, bàn bóng bàn, dàn pin năng lượng mặt trời…

Ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn Cao su Sa Thầy tham gia ý kiến

Cùng với đó, vào các ngày tết thiếu nhi, trung thu Công đoàn luôn phối hợp với các tổ chức đoàn thể thăm hỏi, động viên và tổ chức các chương trình vui tết cho con em trong đơn vị; tổ chức tuyên dương cho 1.755 cháu học sinh – sinh viên nghèo vượt khó.

Trong chương trình “1 triệu sáng kiến”, các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh và phát động phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật áp dụng vào sản xuất, nâng cao năng suất lao động và thu nhập cho NLĐ. Đến nay, 10 đơn vị trong cụm đã có 1.153 sáng kiến tham gia.

Ông Lê Huy Phu – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn Cao su Mang Yang nêu ý kiến

Tại Hội nghị tổng kết, Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để thảo luận về quy chế hoạt động của cụm, chia sẻ những khó khăn, thuận lợi trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Đồng thời, tiếp tục bổ sung những điểm mới vào quy chế để thời gian tới hoạt động của cụm được tốt hơn.

Ông Nguyễn Thanh Hải – Chủ tịch Công đoàn Cao su Chư Păh tham gia góp ý với Hội nghị

Tham gia phát biểu ý kiến với Hội nghị, ông Lê Trung Kiên – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn Công ty CPCS Chư Sê Kampong Thom chia sẻ, Công đoàn công ty mới được tham gia với cụm, lại là đơn vị đang công tác ở nước ngoài, lực lượng đoàn viên người Việt Nam ít nên trong quá trình hoạt động cũng còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, hoạt động chăm lo NLĐ cho người Việt Nam và Campuchia đều được Công đoàn công ty và tổ chức Công đoàn độc lập tại nước bạn quan tâm chú trọng, thường xuyên xây dựng các công trình phúc lợi, xây dựng nhà, hỗ trợ gia đình khó khăn…

Bà Bạch Thị Phương Chi – Chủ tịch Công đoàn Cao su Krông Buk (đơn vị cụm trưởng) phát biểu tại Hội nghị

Trong phương hướng năm 2024, cụm Công đoàn các đơn vị Tây Nguyên tiếp tục đề ra nhiệm vụ chăm lo tốt đời sống NLĐ, tích cực tuyên truyền, phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng đến với NLĐ, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất và phát động, tổ chức thành công “Tháng công nhân” và triển khai thực hiện tốt việc phát triển kinh tế gia đình theo Nghị quyết 6a của Công đoàn CSVN.

Ông Lương Quang Hiến – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Chư Prông phát biểu góp ý

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Huỳnh Kim Nhựt cho rằng các đơn vị thành viên cụm Công đoàn khu vực Tây Nguyên đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong công tác chăm lo đời sống NLĐ, Công đoàn đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, đoàn viên trong điều kiện khó khăn do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn CSVN phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Ông Nhựt cũng đánh giá cao công tác tiếp đón các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước của Việt Nam sang thăm và làm việc tại Campuchia. Biểu dương và ghi nhận những kết quả sản xuất kinh doanh tốt của các đơn vị Tây Nguyên, đặc biệt là trong công tác khai thác, đến thời điểm hiện nay nhiều đơn vị Tây Nguyên đã hoàn thành kế hoạch sản lượng. Thời gian tới, các công ty tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc chăm lo đời sống NLĐ, nhất là công nhân trực tiếp sản xuất, công nhân còn khó khăn, đoàn viên ở vùng sâu vùng xa, vùng biên giới và tại các dự án đầu tư ở nước ngoài.

Các đại biểu tập trung thảo luận
VĂN VĨNH – HOÀNG KHẢI