Geru Star cải thiện điều kiện làm việc

CSVNO – Điều kiện làm việc được cải thiện tốt hơn; đảm bảo đầy đủ các quyền lợi; bổ sung thỏa ước lao động tập thể với nhiều điểm có lợi hơn cho người lao động… đó là những nét nổi bật trong hoạt động SXKD của Công ty CP Thể thao Ngôi sao Geru ( Geru Star) trong năm 2017.
24 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương Cao su Việt Nam
24 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương Cao su Việt Nam

Ông Trần Văn Hạnh – TGĐ Công ty, cho biết năm 2017, công ty đã cải thiện điều kiện làm việc cho NLĐ tại xưởng Sản xuất như: Cải tạo hệ thống hút mùi tại phân Xưởng bóng dán; bảo dưỡng toàn bộ đường ống tại bộ phận lưu hóa ruột và lưu hóa vỏ bóng nhằm giảm nhiệt độ, tạo môi trường thông thoáng thuận lợi cho NLĐ làm việc trong những tháng hè nắng nóng.

Bên cạnh cải thiện môi trường làm việc, đảm bảo thu nhập bình quân trên 6,5 triệu đồng/người/tháng, công ty còn thực hiện đầy đủ các chế độ bảo hiểm với tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng, trang cấp bảo hộ lao động hơn 189 triệu đồng, bồi dưỡng độc hại bằng hiện vật hơn 201 triệu đồng.

Môi trường làm việc tại công ty ngày càng tốt hơn
Môi trường làm việc tại công ty ngày càng tốt hơn. Ảnh: Vũ Phong

Ngoài ra, năm 2017 công ty đã tổ chức đối thoại định kỳ với NLĐ được 4 lần, nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết sửa đổi, bổ sung thỏa ước lao động tập thể với nhiều điểm có lợi hơn cho NLĐ. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ, thanh toán kịp thời các chế độ ốm đau, thai sản, đi tham quan, nghỉ mát…

Phó Chủ tịch CĐ Cao su VN Võ Việt Ngân trao bằng khen
Phó Chủ tịch CĐ Cao su VN Võ Việt Ngân trao bằng khen

Đến dự và phát biểu tại Hội nghị đại biểu NLĐ Geru Star năm 2018, ông Võ Việt Ngân – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su VN đã đánh giá cao những việc đã làm của công ty cho CNLĐ trong năm qua. Nhất là không khí lao động tại công ty ngày càng dân chủ, cởi mở, công khai qua những lần đối thoại trực tiếp giữa ban tổng giám đốc với CNLĐ.

“Ghi nhận những kết quả đó, năm 2017, Công doàn công ty đã được CĐ Cao su VN trao tặng Cờ thi đua xuất sắc”, ông Ngân cho hay.

Ông Hà Văn Khương - Thành viên HĐTV VRG trao kỷ niệm chương cho các cá nhân
Ông Hà Văn Khương – Thành viên HĐTV VRG trao kỷ niệm chương cho các cá nhân

Còn ông Hà Văn Khương – Thành viên HĐTV VRG nhấn mạnh: “Để hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2018, đảm bảo đời sống, việc làm và thu nhập cho NLĐ, công ty cần chú ý tiếp tục tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ, quảng bá sản phẩm; đầu tư đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm..”

Năm 2017, Geru Star đã sản xuất và tiêu thụ tổng sản lượng hơn 1,1 triệu quả bóng các loại, vượt so với kế hoạch; tổng doanh thu hơn 68 tỷ đồng. Năm 2018, công ty đặt mục tiêu sản xuất và tiêu thụ 1.250.000 quả bóng (tăng 12% so năm 2017); tổng doanh thu trên 76,9 tỷ đồng; thu nhập bình quân 6,8 triệu đồng/người/tháng.

Ông Trần Văn Hạnh – TGĐ công ty tặng hoa cho đại diện tập thể NLĐ tham gia đối thoại định kỳ
Ông Trần Văn Hạnh – TGĐ công ty tặng hoa cho đại diện tập thể NLĐ tham gia đối thoại định kỳ

Nhằm ghi nhận những kết quả đạt được, tại hội nghị, VRG đã tặng cho 24 cá nhân “Kỷ niệm chương Cao su VN”, tặng bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân. Công đoàn Cao su VN tặng bằng khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân. Ngoài ra, TGĐ Geru Star tặng giấy khen cho 1 tập thể và 8 cá nhân.

PHAN THẮNG