Vững vàng trước “bão” dịch Covid-19

CSVN – Làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát kéo dài đã đặt Tập đoàn và các đơn vị thành viên trước nhiều khó khăn, thách thức. Với sự chủ động đón đầu, đi trước các tình huống dịch có thể xảy ra trên địa bàn, bảo đảm an toàn, năm 2021, VRG được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện tốt nhiệm vụ kép.

Tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Cao su Phước Hòa – Kampong Thom
Linh hoạt fíng phó, đảm bảo an toàn

Hai năm trước, khi đại dịch Covid-19 xuất hiện ở nước ta, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đã gửi thư kêu gọi toàn thể NLĐ đoàn kết, nghĩa tình, tương thân tương ái, chung tay đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, các nguy cơ mà dịch bệnh tác động đến mọi mặt hoạt động của Tập đoàn, với phương châm “chống dịch như chống giặc”.

Dù đã có nhiều phương án chuẩn bị, nhưng năm 2021 là giai đoạn lãnh đạo Tập đoàn, các đơn vị thành viên phải điều hành hoạt động SXKD với kịch bản khó khăn nhất. Có nhiều lúc phải “gồng mình” khi dịch bệnh bao vây, trăn trở lo lắng cho sức khỏe NLĐ, ngổn ngang hoạt động sản xuất trong tâm dịch… Như tâm sự của anh Lâm Thanh Phú – TGĐ Cao su Tân Biên – Kampong Thom: “Thời điểm Campuchia bùng phát dịch, đầu tháng 8, công ty có hơn 100 CNLĐ bị F0. Mặc dù đã có kịch bản ứng phó, nhưng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của công ty cũng không tránh khỏi những bối rối, phải căng não cân nhắc các phương án đảm bảo an toàn sức khỏe NLĐ và vận hành hoạt động sản xuất ổn định trong tâm dịch. Công ty đã sử dụng trường tiểu học cách trụ sở công ty gần 1 km để làm nơi cách ly điều trị F0. Nhiều ngày đêm anh em làm việc hết công suất, cùng đội ngũ y bác sĩ địa phương sát cánh chăm lo cho NLĐ, hơn 1 tháng ròng rã dịch bệnh đã được kiểm soát”.

“Có thể nói với sự nỗ lực không ngừng, công ty đã vượt khó thành công, gần 100% NLĐ và gia thuộc đã được tiêm đủ liều vaccine. Công ty về trước KH sản lượng 46 ngày, các chỉ tiêu đều vượt. Năm 2021 là dấu ấn trong suốt chặng đường 15 năm công ty đứng chân ở xứ sở chùa Tháp. Mặc dù, tình hình dịch bệnh vẫn đang còn diễn biến phức tạp, các ca nhiễm vẫn rải rác trong vùng dự án, công ty đã chủ động phương án sống chung lâu dài với SARS- CoV-2, đưa sinh hoạt của NLĐ sang trạng thái bình thường mới” – anh Phú, chia sẻ.

NLĐ tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch. Ảnh: CTV
Nhiều “pháo đài” chống dịch

Năm 2021, 100% NLĐ và gia thuộc ngành cao su đã được tiêm vaccine. Với sự đoàn kết, nghĩa tình, tương thân tương ái, Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã sát cánh cùng địa phương, xây dựng nhiều “pháo đài” chống dịch. Bên cạnh việc nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo, quy định chung, thời gian qua, Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã chủ động triển khai nhiều biện pháp, kịch bản nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Tập đoàn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin nhanh, đúng, đủ về cả 2 mặt phòng và chống dịch.

Cao su Dầu Tiếng là đơn vị đầu tiên trong ngành cao su tiêm vaccine gần 100% cho NLĐ và gia thuộc. Công ty cũng tích cực phối hợp với Đài phát thanh huyện Dầu Tiếng liên tục tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch.

Ông Nguyễn Văn Minh – Phó TGĐ Cao su Dầu Tiếng, cho biết, từ đầu dịch đến nay, công ty đã thành lập 115 tổ an toàn Covid với hơn 500 thành viên.

Nhiệm vụ của các tổ an toàn Covid là giám sát và thường xuyên kiểm tra NLĐ thực hiện 5K của Bộ Y tế tại nơi làm việc để giữ an toàn cho mỗi cá nhân và mọi người. Song song đó, công ty đã triển khai xây dựng mô hình “doanh nghiệp xanh”, “nhà máy xanh”, “nông trường xanh”, “tổ sản xuất xanh”… Đây là những “pháo đài” chống dịch, giúp công ty thực hiện hiệu quả nhiệm vụ kép.

“Tình hình dịch bệnh ở địa phương nơi công ty trú đóng đã được khống chế, kiểm soát tốt. Tuy nhiên, trạng thái bình thường mới sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch bệnh nếu chủ quan, lơ là, không thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Vì vậy, công ty tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho NLĐ” – ông Minh, chia sẻ.

Vượt qua năm 2021 đầy khó khăn, thách thức, NLĐ ngành cao su đã thể hiện sự nỗ lực cố gắng vươn lên trong mọi hoàn cảnh, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, thể hiện sức mạnh đoàn kết và truyền thống gắn bó nghĩa tình của ngành cao su. Với niềm tin, sự đoàn kết và trách nhiệm, các đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn sẽ tiếp tục tổ chức công tác phòng chống dịch bệnh hiệu quả, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

THIÊN HƯƠNG