VRG cao điểm phòng chống Covid – 19 tại TP HCM

CSVNO – VRG yêu cầu người lao động tại công ty mẹ và các đơn vị trên địa bàn TPHCM tuyệt đối không chủ quan, lơ là; luôn đề cao cảnh giác phòng, chống dịch; tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ, TP. Hồ Chí Minh và của Tập đoàn; tuân thủ chặt chẽ các khuyến cáo, hướng dẫn trong công tác phòng, chống dịch của cơ quan y tế.

Trụ sở VRG

Tuân thủ quy tắc 5K “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế” trong tất cả các hoạt động; hạn chế đến nơi công cộng hoặc tụ tập đông người khi không thật sự cần tiết; hạn chế di chuyển từ tỉnh thành, địa phương này đến tỉnh thành, địa phương khác.

Tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người khi không thật sự cần thiết, thực hiện yêu cầu giãn cách xã hội, các quy định khi tập trung đông người theo đúng quy định tại Chỉ thị Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 và Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của cấp thẩm quyền Thành phố Hồ Chí Minh.

Bố trí làm việc theo nguyên tắc giãn cách; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và các hoạt động trực tuyến trong chỉ đạo, điều hành, làm việc; tích cực thực hiện xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên môi trường mạng.

Yêu cầu tất cả CBCNV và người lao động cư trú trên địa bàn áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg (quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 và các địa điểm khác theo yêu cầu của cấp thẩm quyền Thành phố Hồ Chí Minh) phải ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết và báo cáo cấp phụ trách trực tiếp để được phân công, bố trí phương án làm việc phù hợp, bảo đảm an toàn phòng chống dịch; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Yêu cầu các đơn vị trực thuộc Tập đoàn đứng chân trên địa bàn yêu cầu giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg cần thực hiện nghiêm túc các quy định và chỉ đạo, yêu cầu của địa phương, báo cáo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Tập đoàn về thực hiện công tác phòng chống dịch tại đơn vị.

Chấp hành nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang ở nơi làm việc; thực hiện khai báo y tế đầy đủ, trung thực. Quán triệt CBCNV và người lao động của cơ quan, đơn vị khi có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở nên ở nhà, không đến làm việc và thực hiện theo hướng dẫn cơ quan y tế. Khuyến cáo cá nhân từng qua lại địa bàn có tình hình dịch đang phức tạp (quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12) thực hiện chặt chẽ các nguyên tắc về an toàn và thường xuyên theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc với người khác.

Trường hợp phát hiện nguy cơ lây nhiễm cần liên hệ ngay Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Tập đoàn (ông Lê Quốc Chính – Giám đốc Trung tâm Y tế Cao su, số điện thoại 0989.366822 hoặc ông Nguyễn Thái Bình – Chánh Văn phòng, số điện thoại 0906.396688, ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó Chánh Văn phòng Tập đoàn, số điện thoại 0908.477091) và Ban Quản lý tòa nhà 177 Hai Bà Trưng (số điện thoại 028 39325234 – ext 1121) để xử lý kịp thời.

PV