Chăm sóc sức khỏe người lao động là ưu tiên hàng đầu

CSVN – Những năm qua, y tế toàn ngành đã đạt nhiều kết quả nổi bật, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho CB-CNVC-LĐ…Đó là đánh giá của ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG tại Lễ Kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2019) và Hội nghị Tổng kết Y tế ngành Cao su năm 2018 được tổ chức tại Khách sạn Fita, TP.Vũng Tàu ngày 26/2.
Với nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Y tế ngành đã vinh dự nhận cờ thi đua của VRG. Ảnh: Phan Thắng
Với nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Y tế ngành đã vinh dự nhận cờ thi đua của VRG. Ảnh: Phan Thắng

Năm 2018, y tế ngành đã hoàn thành các chỉ   tiêu kế hoạch đề ra, bảo đảm thực hiện tốt quy chế chuyên môn, hạn chế đến mức thấp nhất những sai sót trong lĩnh vực khám chữa bệnh. Một số bệnh viện đã hoạt động tự chủ hoàn toàn như Bệnh viện Cao su Đồng Nai, Chư Prông, các bệnh viện khác tự chủ một phần…

Bên cạnh một số thuận lợi, y tế ngành cũng gặp nhiều khó khăn như cạnh tranh với các bệnh viện đa khoa tư nhân, cơ cấu nhân lực còn thiếu, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tại một số đơn vị xuống cấp… Nhưng mạng lưới y tế luôn được củng cố nhằm nâng cao hiệu quả đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho NLĐ.

Năm 2019, y tế ngành quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho NLĐ, gia thuộc và nhân dân trong vùng có cao su trú đóng. Đồng thời, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh và chất lượng khám, chữa bệnh, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao. Phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, BHYT tỉnh phục vụ tốt cho người bệnh. Thực hiện đề án tự chủ các bệnh viện theo lộ trình… Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ thường trực VRG ghi nhận và đánh giá cao các kết quả của toàn thể Y tế ngành đã đạt được thời gian qua. Những năm qua, công tác chăm sóc sức khỏe ngày càng được củng cố và nâng cao, VRG cũng đã ký kết hợp tác với Bệnh viện Chợ Rẫy để phối hợp, hỗ trợ và phát triển y tế ngành…

VRG luôn quan tâm chú trọng phát triển mạng lưới y tế, xác định việc chăm lo sức khỏe cho NLĐ là ưu tiên hàng đầu, một trong những chiến lược phát triển trọng tâm của VRG.

Ghi nhận sự nỗ lực của toàn thể đội ngũ y bác sĩ y tế toàn ngành, có 4 tập thể và 8 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Y tế; tại buổi lễ Trung tâm Y tế cao su cũng đã vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc của VRG.

MINH TÂM