Thưởng xứng đáng cho thợ giỏi cấp ngành

CSVNO – Nhằm khích lệ, động viên tinh thần những người thợ giỏi có thành tích cao vừa tham gia Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su cấp ngành năm 2018 tại TCT Cao su Đồng Nai, nhiều đơn vị trên địa bàn Tây Nguyên đã tổ chức vinh danh, tuyên dương và khen thưởng xứng đáng cho các thí sinh. TGĐ Cao su Chư Păh Phạm Đình Luyến trao quyết định nâng lương cho 2 cá nhân

TGĐ Cao su Chư Păh Phạm Đình Luyến trao quyết định nâng lương cho 2 cá nhân

Theo ghi nhận, có nhiều hình thức khen thưởng. Phổ biến nhất là cho các thí sinh du lịch một số địa danh biển nổi tiếng dọc các tỉnh miền Trung như Mũi Né – Bình Thuận; Phan Rang của Ninh Thuận hay thưởng thức cảnh đẹp, hải sản tại Nha Trang… theo hướng về của các đoàn.

Lãnh đạo VRG trao giải nhì cho Cao su Chư Păh và TCT Cao su Đồng Nai
Lãnh đạo VRG trao giải nhì cho Cao su Chư Păh và TCT Cao su Đồng Nai

2 đơn vị tổ chức tuyên dương sớm và trang trọng nhất là Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê và Chư Păh. Theo đó, tại Cao su Chư Sê, CĐ và công ty đã phối hợp tổ chức vinh danh và tuyên dương, khen thưởng cho những thí sinh tham gia Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ và những VĐV đã đạt thành tích tại Hội thi TDTT khu vực II tổ chức vào cuối tháng 9/2018.

Cao su Chư Sê tổ chức khen thưởng.
Cao su Chư Sê tổ chức khen thưởng.
CĐ Cao su Chư Păh trao thưởng cho Ban huấn luyện đoàn thợ giỏi 2018
CĐ Cao su Chư Păh trao thưởng cho Ban huấn luyện đoàn thợ giỏi 2018

Còn tại Cao su Chư Păh, lãnh đạo công ty và CĐ đã tổ chức buổi gặp mặt các thành viên trong đoàn, tặng giấy khen và tiền thưởng 2 triệu đồng/người cho ban huấn luyện, tặng giấy khen và 500 ngàn đồng cho 6 thí sinh, nâng lương trước thời hạn cho 2 cán bộ có công huấn luyện, đào tạo các thí sinh. Bên cạnh tiền thưởng của VRG chia đều cho 6 thí sinh, CĐ công ty còn thưởng cho đoàn thợ giỏi 2 triệu đồng vì đã giành được giải nhì…cùng nhiều phần thưởng khác cho các cá nhân.

có 5/8 đơn vị của Tây Nguyên giành giải khuyến khích tại hội thi năm nay
Có 5/8 đơn vị của Tây Nguyên giành giải khuyến khích tại hội thi năm nay

Phó TGĐ Cao su Ea H’leo Trần Thị Thanh Mai cho hay: “Do công ty đã hoàn thành kế hoạch sản lượng trước thời gian 32 ngày nên lãnh đạo công ty quyết định cho các thí sinh đi du lịch trên đường về đến hết tuần”.

Riêng đoàn thợ giỏi của Cao su Kon Tum lại tất bật trở về đơn vị nỗ lực khai thác để hoàn thành những tấn mủ cuối cùng. TGĐ Cao su Kon Tum, ông Lê Khả Liễm cho biết: “Sẽ tổ chức trao thưởng xứng đáng cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong thời gian qua, từ người thợ giỏi đến các NT 2 tấn/ha và tổ sản xuất 3 tấn/ha, nhưng công ty sẽ kết hợp vào dịp nào đó như Hội nghị người lao động 2019 chẳng hạn. Về mức tiền thưởng thì VRG thưởng bao nhiều, về công ty lãnh đạo sẽ thưởng bằng mức mà VRG đã thưởng cho cá nhân, tập thể”.

TGĐ Cao su Chư Păh Phạm Đình Luyến tặng hoa chúc mừng các thí sinh
TGĐ Cao su Chư Păh Phạm Đình Luyến tặng hoa chúc mừng các thí sinh

Đối với các đơn vị không đạt thành tích cao trong hội thi năm nay như Cao su Krông Buk, Chư Mom Ray hay Sa Thầy, Mang Yang tuy không tổ chức tuyên dương nhưng  cũng tạo điều kiện cho các thợ giỏi tham quan, nghỉ ngơi trên đường về.

VĂN VĨNH