Người “giữ lửa” các phong trào ở Cao su Chư Sê

CSVN – “Tự tin, bản lĩnh, nhiệt tình và hết mình vì phong trào văn hóa văn nghệ ở đơn vị, xông xáo trong hoạt động từ thiện xã hội” là những lời nhận xét, đánh giá của anh chị em ở Cao su Chư Sê dành cho chị Lý Thị Kim Liên, một Trưởng ban Nữ công khi được nhắc đến thương hiệu “Lý Liên” hay “Sao Ly”.

Chị Lý Liên tặng bánh kẹo cho các cháu thiếu nhi
“Cháy” hết mình vì phong trào của đơn vị

Hình ảnh một “Lý Liên” luôn cháy hết mình trên sân khấu mỗi khi công ty tổ chức sự kiện có các tiết mục văn nghệ đã làm không ít người lưu lại hình ảnh thân thương, đáng nhớ về một giọng ca ngọt ngào, giàu chất trữ tình luôn làm người khác phải say đắm.

Điều ấn tượng ở chị là một phụ nữ hoạt bát, năng động, đặc biệt là trong phong trào văn hóa văn nghệ. Giọng hát của chị luôn chiếm chỗ đứng trong lòng NLĐ, rất nhiều người luôn chờ đợi và đón nhận giọng hát của chị mỗi khi Cao su Chư Sê tổ chức sự kiện mà có tiết mục văn nghệ.

Đến Cao su Chư Sê, ai đó cũng sẽ có một kỷ niệm về người phụ nữ luôn có nụ cười tươi xinh, dáng vẻ trẻ trung và dễ gần gũi. Ở tuổi ngoài 50, chị vẫn không cho thấy mình “già đi” và luôn tràn đầy nhiệt huyết được làm việc, được cống hiến cho phong trào và sự phát triển của công ty.

Hình ảnh một “Lý Liên” cháy hết mình trên sân khấu của Hội diễn văn nghệ quần chúng do VRG tổ chức cho đến những Hội nghị NLĐ, hội nghị sơ kết, tổng kết và cả những lần cất cao tiếng hát giữa rừng cao su trong lần công ty tổ chức Hội thi Bàn tay vàng đã làm nhiều người không thể quên.

Chị từng chia sẻ: “Mình là dân phong trào, mang lời ca tiếng hát cho anh chị em công nhân chính là niềm vui. Sống và làm việc gần gũi với mọi người mới thấy được hết nỗi cơ cực, vất vả, mới thương anh em công nhân sớm tối ngoài lô, nhất là anh chị em người đồng bào dân tộc thiều số, vì thế làm được gì cho họ thì mình sẽ cố gắng hết sức, nhất là món ăn tinh thần cho NLĐ thì mình luôn sẵn sàng”.

Đức tính ấy của chị càng được phát huy và trân trọng, quý mến hơn khi công tác ở vị trí nữ công, một công việc, vị trí có điều kiện để gần gũi hơn với lao động nữ, chăm lo tốt hơn nữa đến đời sống tinh thần cho NLĐ, nhất là lao động nữ, lao động là đồng bào dân tộc thiểu số.

Xông xáo với công tác từ thiện

Thời gian cao điểm dịch Covid -19 bùng phát, nhiều người thường xuyên bắt gặp hình ảnh “Lý Liên” cùng các ủy viên BCH CĐ công ty hay Hội phụ nữ huyện Chư Sê đến thăm hỏi, động viên và trao những phần quà ý nghĩa, thiết thực giúp không chỉ cho công nhân, hội viên của đơn vị mình mà còn cho bà con bớt phần khó khăn. Qua đó, đã góp phần chung tay cùng địa phương nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, trả lại cuộc sống bình yên thường ngày cho nhân dân trên địa  bàn  cũng  như  không  khí  lao động thường thấy trên nhà máy, xí nghiệp…

Nhiều lần tham gia hoạt động từ thiện xã hội, giúp đỡ NLĐ… đủ để chứng minh cho sự hết mình của chị với đoàn viên. Hơn 20 năm công tác tại Cao su Chư Sê, gắn bó với công tác Công đoàn, phong trào nào, tổ chức ở đâu chị cũng đều có mặt, dù không trực tiếp tham gia thì cũng là một cổ động viên nhiệt tình.

Những đóng góp của chị cho sự phát triển của Cao su Chư Sê là  những  giá  trị  về  mặt  tinh  thần mà chị đã mang lại cho NLĐ trong thời gian qua, xứng đáng vị thế của người phụ nữ hiện đại với phẩm chất “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

VĂN VĨNH