12 năm tận tụy với nghề

CSVN – Mặc cho cái nóng oi bức của ngày hè, cái lạnh của trời đông, hay những hôm mưa tầm tã, hơn 12 năm qua và đến tận hôm nay, bước chân của anh Nguyễn Thành Tân nhận nhiệm vụ làm công nhân cạo mủ cao su của NT Thanh An (Cao su Dầu Tiếng) vẫn rảo bước khắp các nẻo đường, để cho ra những kí cao su chất lượng nhất.

Anh Tân chuẩn bị cho công việc.
Cơ duyên đến với nghề cạo mủ cao su

Sau khi học xong lớp 10, vì một số lý do, anh Tân đã chọn gác lại việc học và bắt đầu đi làm. Nhờ một cơ duyên anh đã nhìn thấy thông tin tuyển dụng của công ty và đã quyết định nộp hồ sơ vào ngay mà không cần suy nghĩ nhiều. Vì đây chính là ước mơ của anh từ rất lâu. Vượt qua quá trình phỏng vấn, năm 2011 anh chính thức làm việc tại công ty và đến nay anh đã gắn bó được hơn 12 năm.

Nói về cơ duyên lành này anh cho biết thêm: “Lúc đầu tôi xin vào công ty vì yêu thích công việc này, sau thì tôi lại có cơ hội được gặp gỡ và nên duyên cùng bà xã. Tất cả là do duyên cả, tôi thấy lựa chọn làm việc tại công ty là quyết định đúng đắn, mỗi ngày được làm công việc tôi yêu thích và lại có thu nhập ổn định. Những niềm vui ấy đã tiếp thêm động lực để giúp tôi gắn bó và say mê với nghề hơn”.

Quyết tâm, tận tình, trách nhiệm trong công việc

Nhớ ngày nào mới vào nghề năm 2011 và kéo dài đến nay, mỗi ngày anh Tân vẫn đến nông trường đều đặn để thực hiện công việc của mình. Đặc thù của công việc là thời gian làm việc, người công nhân cạo mủ cao su là phải ra lô cạo mủ từ đầu khuya. Thời điểm này là thời điểm hoạt động mạnh của muỗi và các loài bò sát, nhất là vào những tháng mùa mưa thì khó khăn và nguy hiểm lại càng nhiều. Ngoài những cặp dao cạo thì nhang muỗi, đèn pin là những vật bất ly thân của người thợ cạo mủ.

Mặc dù công việc có nhiều khó khăn, thử thách là vậy nhưng anh Tân luôn quyết tâm và hoàn thành trách nhiệm với công việc của mình. Được biết trong năm 2022, anh Tân là một trong số những công nhân vượt chỉ tiêu sớm nhất. Đầu tháng 9 anh đã hoàn thành chỉ tiêu năm với số lượng 10,976 tấn. Tính đến cuối năm tổng sản lượng dư xấp xỉ 9 tấn.

Chia sẻ cùng chúng tôi, anh Tân tự hào nói: “ Trong 12 năm qua làm việc tại công ty tôi luôn cố gắng phấn đấu hết mình để hoàn thành nhiệm vụ, trong quá trình đó tôi cũng nhận được nhiều giải thưởng tại các cuộc thi do công ty tổ chức như: năm 2015 đạt giải nhất cuộc thi tại nông trường, năm 2022 đạt giải ba, nhiều lần được nhận bằng khen Công đoàn ngành, đoàn thanh niên xuất sắc, Đảng viên xuất sắc. Mới đây tôi cũng được công ty tài trợ một chuyến du lịch Thái Lan cùng các anh chị em đạt thành tích tốt trong công ty.

HẰNG NY