Mot Vy: Đạt giải nhờ khổ luyện

CSVN – Kết quả Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su năm nay có điểm khá đặc biệt, khẳng định phong trào luyện tay nghề của ngành đã lan tỏa và phát triển mạnh trong đội ngũ CN người Campuchia. Đó là Mot Vy (Công ty CPCS Đồng Nai Kratie) đã xuất sắc giành giải nhì.
Thợ giỏi Mot Vy hạnh phúc khi nhận giải cao tại hội thi.
Thợ giỏi Mot Vy hạnh phúc khi nhận giải cao tại hội thi.

Mot Vy sinh năm 1997, là CN khai thác Tổ 3, Nông trường 1, Công ty CPCS Đồng Nai Kratie. Vào làm CN cao su từ năm 2013, đây là lần thứ hai Mot Vy tham gia hội thi cấp ngành. “Năm 2016, lần đầu tôi tham gia hội thi khi công ty mới mở miệng cạo, nên tôi còn bỡ ngỡ, chưa có kinh nghiệm cả lý thuyết lẫn thực hành.”, Mot Vy kể.

“Năm nay, tôi được lãnh đạo tạo mọi điều kiện thuận lợi và được về tập luyện với các thí sinh (TS) TCT CS Đồng Nai. Thành tích của tôi có được nhờ sự hỗ trợ của đơn vị, kết quả của quá trình tập luyện và sự may mắn từ hội thi” – Mot Vy xúc động chia sẻ sau khi nhận giải nhì tại hội thi.

Đặc biệt, Mot Vy nói tiếng Việt khá tốt. Ông Hà Văn Khương – TV HĐQT, Trưởng Ban Quản lý Kỹ thuật VRG, Phó Ban Thường trực Ban Tổ chức hội thi, chia sẻ: “TS người nước ngoài nên khó khăn nhất là ngôn ngữ, đôi khi thông dịch viên không thể truyền đạt hết ý. Mot Vy là TS người nước ngoài đạt thành tích cao nhất qua các lần tổ chức hội thi. Điều đó cho thấy, tuy là các công ty ở nước ngoài, mới đưa vào khai thác mủ cao su trong những năm gần đây, nhưng phong trào luyện tay nghề – thi thợ giỏi được các đơn vị quan tâm và chất lượng ngày càng cao. Thành tích của Mot Vy, cũng như Đồng Nai Kratie thể hiện sự quan tâm hỗ trợ từ đơn vị và sự rèn luyện cả quá trình của TS”.

TUỆ LINH