Người tổ trưởng tận tụy nơi vùng biên

CSVN – Thấu hiểu và gần gũi với người lao động, tận tụy và tỉ mỉ trong từng công việc, luôn mang tiếng cười đến với mọi người…,  là những nhận xét của nhiều người đối với anh Lê Khả Thọ, Tổ trưởng Tổ 3, NT Suối Cát, Công ty CPCS Sa Thầy.
Tổ trưởng Lê Khả Thọ kiểm tra công nhân khai thác mủ.
Tổ trưởng Lê Khả Thọ kiểm tra công nhân khai thác mủ.
Đến vùng đất mới để chứng tỏ bản thân

Anh Thọ công tác tại Công ty Cao su Mang Yang từ năm 1996, đến năm 2008, biết được chương trình phát triển trồng cao su tại vùng dự án Moray của Công ty CPCS Sa Thầy, với bản chất không ngại khó, muốn khám phá, chứng tỏ bản thân nơi vùng đất mới, anh đã xin chuyển công tác đến đây. Thời gian đầu anh được tin tưởng giao nhiệm vụ chọn giống, vật tư và tổ chức trồng mới vườn cây 2008.

Giai đoạn này còn gặp nhiều khó khăn, giống cây phải vận chuyển từ Tây Ninh về, mất rất nhiều thời gian mới về vùng dự án. Anh phải theo xe cây giống tìm đường đi thuận lợi để cây mau về nơi trồng mới và kiêm cả nhiệm vụ “lơ xe” khi xe mắc lầy, phải kéo cáp làm tời. Giai đoạn này, CN vừa mới vừa thiếu, anh đã tham mưu cho lãnh đạo nhiều nội dung phù hợp cho công tác sản xuất, trồng mới, góp phần vào thành công của mùa trồng mới 2008.

 Đồng cảm với công nhân

Đến khi vườn cây đưa vào khai thác, anh tiếp tục được lãnh đạo tín nhiệm giao nhiệm vụ làm Tổ trưởng Tổ khai thác 3. Giai đoạn này giá tiêu thụ mủ trên thị trường giảm mạnh, thu nhập của người CNKT không cao như những năm trước, anh phải dùng phương pháp “mềm dẻo kết hợp kỷ luật lao động” tuyên truyền, vận động, đánh thức tình yêu với cây cao su từ khi trồng, chăm sóc và bây giờ là thu hoạch. Vì vậy mà 3 năm liền, tổ anh quản lý luôn vượt mức kế hoạch sản lượng nhận khoán, vườn cây được chăm sóc tốt, thông thoáng, hệ số kỹ thuật luôn ở tốp đầu, tập thể tổ và nhiều CN được khen thưởng các cấp. Cá nhân anh cũng đã được nhận nhiều hình thức khen thưởng của công ty và VRG.

Đánh giá về Tổ trưởng Lê Khả Thọ, ông Trần Văn Hùng – Bí thư Chi bộ, Giám đốc NT Suối Cát cho biết: “Anh Thọ rất tận tụy với công việc, luôn gần gũi, lắng nghe và thấu hiểu mọi tâm tư nguyện vọng của NLĐ. Giai đoạn giá tiêu thụ mủ trên thị trường thấp nhưng vẫn vận động CN tham gia đầy đủ ngày công, hoàn thành vượt mức sản lượng nhận khoán. Tổ trưởng Thọ luôn là người thực hiện nghiêm túc, đầu tàu các quy định của đơn vị”.

Anh chia sẻ, để được NLĐ tin tưởng như hiện nay là cả một quá trình, những người tổ trưởng nơi vùng xa, vùng biên giới như chúng tôi thì quan trọng nhất là phải đồng cảm với NLĐ, sẻ chia cả lúc vui buồn, mình phải là điểm tựa khi anh em gặp khó khăn trong công việc lẫn cuộc sống.

BÙI MINH PHÚ