Anh công nhân đa tài ở cao su Dầu Tiếng

CSVN – Anh Phạm Minh Trung – công nhân khai thác NT Thanh An, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng là gương điển hình lao động sản xuất giỏi, “làm giàu” từ mô hình trồng nấm bào ngư. Anh Trung còn năng nổ, gương mẫu, nhiệt tình và luôn đi đầu trong các mặt phong trào tại đơn vị và công ty.

Anh Phạm Minh Trung thu hoạch nấm bào ngư
Từ nhỏ đã yêu nghề cạo mủ cao su

Anh Phạm Minh Trung sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Thanh An – nơi có vườn cây cao su bạt ngàn, trong gia đình có truyền thống là công nhân cạo mủ cao su. Từ nhỏ ngoài việc đi học, anh Trung đã theo giúp đỡ ba mẹ úp chén, trút mủ trên lô cao su. Năm học lớp 9, anh đã thuần thục công việc cạo mủ cao su. Đến năm đủ 18 tuổi, anh Trung xin vào làm công nhân tại NT Thanh An.

Nhiều năm liền, song song với việc luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên phần cây, trên cương vị là UV BCH Đoàn Thanh niên NT Thanh An, anh Trung còn tham gia nhiều hoạt động công tác Đoàn với tinh thần đầy nhiệt huyết, luôn vui vẻ hòa đồng và trách nhiệm cao với tập thể. Bên cạnh đó, anh còn là thành viên nổi bật của đội văn nghệ công ty, tham gia nhiều hội thi cấp tỉnh và đạt nhiều thứ hạng cao. Qua quá trình phấn đấu không ngừng, năm 2019, anh Trung vinh dự được kết nạp đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam khi vừa tròn 22 tuổi.

Tấm gương phát triển kinh tế gia đình

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ dám nghĩ dám làm, không ngại gian khó, anh Trung đã thử nghiệm thực hiện thành công mô hình trồng nấm bào ngư để phát triển kinh tế phụ gia đình. Hiện tại, với hơn 1.000 phôi nấm mỗi tháng anh thu hoạch hơn 70kg nấm và hơn 3,5 triệu đồng tiền lời. Ngoài giờ làm việc trên lô cao su, Trung chăm sóc, thu hoạch và đi giao nấm.

Để trao dồi thêm kiến thức ngoài việc tìm hiểu trên Google, anh còn đăng ký tham gia lớp học trồng chăm sóc nấm do Hội Nông dân xã Thanh An tổ chức. Nhờ áp dụng đúng quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc nấm nên số phôi đã cho ra nấm nhiều hơn, đạt chất lượng hơn. Từ đó, anh mạnh dạn mở rộng quy mô trồng – chăm sóc nấm bào ngư của mình. Với mô hình kinh tế phụ gia đình trừ chi phí, hàng năm anh có thêm thu gần 40 triệu đồng. Anh Trung đã xây được ngôi nhà mới khang trang đầy đủ tiện nghi cho gia đình.

Với những kết quả nổi bật trong công việc ở NT và phát triển kinh tế phụ gia đình, anh Phạm Minh Trung xứng đáng là một tấm gương sáng tại đơn vị. Anh đã lan tỏa nhiệt huyết hết lòng vì công việc và gặt hái những quả ngọt để nhiều thanh niên học là làm theo.

NGỌC DIỆU