Dấu ấn các hoạt động vinh danh người lao động

CSVN – Trong nhiệm kỳ vừa qua, CĐ CSVN đã tổ chức vinh danh và trao nhiều giải thưởng danh giá của ngành cao su Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có những đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của ngành.
Năm 2016, CĐ tổ chức tuyên dương 300 CBCNVC - LĐ dân tộc thiểu số tiêu biểu xuất sắc lần thứ nhất. Trong ảnh: Ông Lê Xuân Hòe – Nguyên UVBTV CĐCSVN, nguyên Phó TGĐ VRG (bên trái) và ông Nguyễn Văn Tân – Nguyên Phó TGĐ VRG trao danh hiệu cho CN. Ảnh: Tùng Châu
Năm 2016, CĐ tổ chức tuyên dương 300 CBCNVC – LĐ dân tộc thiểu số tiêu biểu xuất sắc lần thứ nhất. Trong ảnh: Ông Lê Xuân Hòe – Nguyên UVBTV CĐCSVN, nguyên Phó TGĐ VRG (bên trái) và ông Nguyễn Văn Tân – Nguyên Phó TGĐ VRG trao danh hiệu cho CN. Ảnh: Tùng Châu
Tri ân người lao động trên các lĩnh vực

Có thể kể đến những giải thưởng như “Cao su Việt Nam”, được trao lần đầu vào tháng 10/2015. Sau ba năm tổ chức bình chọn và trao giải đã có 7 tập thể, 13 cá nhân được vinh danh, với tổng tiền thưởng 405 triệu đồng. Tính tới thời điểm hiện nay, giải thưởng “Cao su Việt Nam” là giải thưởng danh giá của VRG. Những tập thể, cá nhân nhận giải đều là những tấm gương xuất sắc, có những mô hình hay – cách làm mới trong lĩnh vực công tác của mình. Những tấm gương đó lan tỏa sâu rộng trong toàn ngành, trở thành điển hình để mọi người học tập, lấy đó làm động lực phấn đấu.

Cũng trong năm 2015, CĐ phối hợp với VRG vinh danh 115 gia đình CBCNVC – LĐ tiêu biểu ngành cao su lần thứ II tại TCT CS Đồng Nai với tổng kinh phí hơn 367 triệu đồng. Năm 2016 tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, CĐ đã tổ chức tuyên dương 300 CBCNVC – LĐ dân tộc thiểu số tiêu biểu xuất sắc lần thứ nhất. Những cá nhân được tuyên dương đều là đồng bào dân tộc thiểu số có thời gian gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, với ngành cao su. Họ là những cá nhân tiêu biểu trong lao động sản xuất và trong các hoạt động đoàn thể.

 Những danh hiệu đậm tính nhân văn

Nhân dịp tổng kết 10 năm chương trình phát triển cao su của VRG tại Vương quốc Campuchia (2006 – 2016), CĐ đã tuyên dương 168 CBCNVC – LĐ tiêu biểu đang công tác tại CHDCND Lào và Vương quốc Campuchia, những người đã miệt mài cho sự nghiệp vì màu xanh cao su, không ngại khó khăn gian khổ, đóng góp sức trẻ, tâm huyết vào sự phát triển chung của ngành. So với ở Việt Nam thì điều kiện công tác của CBCNVC – LĐ tại Lào, Campuchia thiếu thốn, khó khăn hơn nhiều về ngôn ngữ, thời tiết, phương tiện đi lại… Chính vì vậy, sự kiện tuyên dương này đã ghi nhận những đóng góp và tiếp thêm động lực để các cá nhân yên tâm gắn bó với đơn vị.

Năm 2017 CĐ vinh danh, trao danh hiệu “Công nhân cao su Việt Nam ưu tú” lần đầu tiên cho 258 CNVCLĐ với tổng tiền thưởng 516 triệu đồng. Ngoài ra, cứ đến 28/10 hàng năm, CĐ tổ chức lễ tuyên dương con đoàn viên, NLĐ trúng tuyển đại học và học sinh, sinh viên giỏi. Trong nhiệm kỳ vừa qua, CĐ đã tuyên dương cho 1.766 em với tổng kinh phí gần 7 tỷ đồng từ quỹ học bổng 28/10.

Những giải thưởng, lễ vinh danh, danh hiệu do CĐ chủ trì tổ chức mang tính nhân văn sâu sắc, được Ban lãnh đạo VRG, các đơn vị và toàn thể CBCNVC – LĐ đánh giá cao. Những hoạt động đó thực sự đã tri ân, tôn vinh đóng góp to lớn của các thế hệ ngành cao su. Đồng thời khích lệ, động viên CBCNVC – LĐ tiếp tục hăng say lao động, đóng góp công sức vào sự phát triển bền vững của VRG.

 HÀ KHUÊ