Thảo Xi Thon – người tổ trưởng đầy trách nhiệm

CSVN – Năm 2007, ông Thảo Xi Thon vào công ty làm nhân viên vảo vệ Nông trường Bachiang III, Cao su Việt Lào. Năm 2014, ông chuyển qua Nhà máy chế biến 27/2 làm công nhân sản xuất mủ cho đến nay.

Ông Xi Thon cẩn thận ghi chép sổ sách đầy đủ hàng ngày.

“Trước khi vào làm công ty thì ông là Bí thư Bản Phu Thông Lum tại Lào. Cũng nhờ thế mỗi lần đơn vị thiếu công nhân sản xuất thì nhờ ông vận động giúp, mọi người đều nghe lời ông và đi làm đầy đủ. Ông nói và hiểu thành thạo tiếng Việt nên việc giao tiếp chia sẻ quản lý cũng dễ dàng hơn”, chị Hồ Thị Thủy – Trợ lý Tổ chức, Kế toán  Nhà máy Chế biến 27/2 chia sẻ.

Nói về công việc của mình, ông vui vẻ: “Công việc của tôi không có gì là vất vả cả, quản lý 11 người trong tổ nên cần nhiệt tình chỉ bảo thêm cho công nhân hiểu và nắm bắt được chủ trương để làm việc tốt”.

Chúng tôi hỏi:  “Được biết ông trước đây đi bộ đội, lại là Phò bản có rất nhiều huân chương và giấy khen đúng không?” Ông cười “đến giờ mình cũng không nhớ nổi có bao nhiêu cái nữa”.

Qua tìm hiểu được biết ông Xi Thon đã từng đứng ra giao 10 ha đất cho công ty để công ty xây dựng dự án. Gia đình ông thuộc diện khó khăn tại bản, năm 2019 bị ảnh hưởng lũ lụt, đàn trâu, bò và lúa dự trữ trong nhà cũng trôi đi sạch, ông lại là trụ cột duy nhất trong nhà, mọi chi tiêu trong gia đình đều phụ thuộc vào đồng lương của ông. Ở đơn vị ai cũng biết ông là người hiền lành, làm công việc thì luôn tích cực nên mọi người ai cũng quý mến luôn thăm hỏi và động viên chia sẻ.

Anh Lê Đức Chinh – Quản đốc Nhà máy chế biến 27/2, người trực tiếp quản lý ông Xi Thon cho biết thêm: “Ông Xi Thon là tổ trưởng rất nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm cao, biết lắng nghe trong công việc cũng như đời sống của NLĐ. Với đức tính chăm chỉ chịu khó, lúc nào cũng đi sớm về muộn luôn làm gương cho công nhân, nhờ vậy năm 2017 ông Xi Thon từ công nhân tổ sản xuất được bổ nhiệm giữ chức vụ tổ trưởng, ông cũng được nhận rất nhiều giấy khen, bằng khen của công ty cũng như của Tập đoàn về việc hoàn thành tốt công tác sản xuất tại đơn vị”.

MẪN NHI