Tháng Công nhân năm 2024: Ngày hội của công nhân Cao su Lộc Ninh

CSVNO – Tháng Công nhân là hoạt động thường niên của các cấp Công đoàn Cao su Lộc Ninh nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết, phát huy vai trò tiên phong, sáng tạo của CNVC LĐ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị.

Trao quà cho công nhân

Tháng Công nhân năm 2024 có chủ đề “Đoàn kết công nhân – Triển khai Nghị quyết” và “Tăng cường đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” diễn ra trong 3 tháng (từ tháng 5 – 7/2024), có ý nghĩa rất quan trọng nhằm quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa nghị quyết đại hội công đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 – 2028 vào cuộc sống, khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, đồng thời phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm của công nhân trong thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Thăm hỏi, tặng quà công nhân

Ngày 16/4, Ban Tổng giám đốc và BTV Công đoàn Cao su Lộc Ninh đã ban hành kế hoạch liên tịch số 432/KHLT/CSLN-CĐ tổ chức Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024. Các cấp Công đoàn trong toàn Công ty đã tổ chức tuyên truyền, triển khai các hoạt động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024 kết hợp tuyên truyền kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/21929-28/7/2024).

Tổ chức “Bữa cơm Công đoàn”

Minh chứng cho các hoạt động sôi nổi của Tháng công nhân là tặng 244 đèn chiếu sáng cho công nhân là người đồng bào dân tộc thiểu số vào mùa cạo mới; tri ân cán bộ hưu trí và cán bộ công đoàn, thăm hỏi, tặng quà cho 50 CNVC LĐ có hoàn cảnh khó khăn; tặng 220 đèn đội đầu, tặng 45 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức bữa ăn sáng và bữa ăn trưa; xây dựng và sữa chữa trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 5 trường hợp công nhân.

Trao quà cho công nhân

Bên cạnh đó, phối hợp cùng Hội chữ Thập đỏ tỉnh Bình Phước và Trung Tâm truyền máu huyết học Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024, với hơn 350 tình nguyện viên tham gia hiến máu, thu về 320 đơn vị máu, đạt 110% so với chỉ tiêu giao năm 2024. Tổ chức đoàn các cháu tham dự trại hè thiếu nhi lần thứ XXV – năm 2024 của Công đoàn Cao su Việt Nam tại thành phố Vũng Tàu. Tham gia ghi hình Chương trình “Giờ thứ 9” do Công đoàn Cao su Việt Nam tổ chức tại TP.HCM; tuyên dương, khen thưởng con CB.CNV LĐ có thành tích cao trong học tập năm học 2023-2024 (từ nguồn quỹ khuyến học) tổng số cháu được khen thưởng 717. Tổ chức kết nạp đoàn viên mới được 49 đoàn viên vào tổ chức Công đoàn; giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng và đến nay đã kết nạp được 14 Đảng mới. Tổ chức “Bữa cơm công đoàn” cho 2.059 suất ăn… với tổng số tiền chi cho các hoạt động Tháng Công nhân gần 1,14 tỷ đồng.

Tặng quà CNLĐ

Với những hoạt động thiết thực và hiệu quả đã góp phần tăng lòng tin của người lao động đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền và trách nhiệm của các tổ chức công đoàn đối với người lao động trong toàn Công ty. Tin rằng, qua hoạt động nãy sẽ là dấu ấn tốt trong lòng người lao động đối với tổ chức công đoàn, góp phần chăm lo, phát huy và tôn vinh công nhân giúp họ có thêm động lực và cảm hứng để lao động sáng tạo, nỗ lực không ngừng nghỉ vì sự phát triển của đơn vị, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của mình và sự lớn mạnh của Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh trong thời gian tới.

HƯƠNG HOÀNG