Dấu ấn những ngày cuối năm

CSVNO – Với vai trò, chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm cao của mình, trong những ngày cuối năm, Ban lãnh đạo CĐ Cao su VN đã tỏa về cơ sở để sát cánh, động viên người lao động và kịp thời khen thưởng các cá nhân, CNLĐ sớm hoàn thành kế hoạch (KH) năm 2015.
Ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch CĐ Cao su VN trao thưởng tại vườn cây cho CNLĐ Công ty CPCS Tây Ninh. Ảnh: Thế Trung
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ Cao su VN trao thưởng tại vườn cây cho CNLĐ Công ty CPCS Tây Ninh. Ảnh: Thế Trung

Trong đầu tháng 11, ngay khi nhận được tin một số cá nhân, tập thể tổ, đội, nông trường hoàn thành KH, Ban lãnh đạo CĐ Cao su VN đã trực tiếp xuống vườn cây gặp gỡ, biểu dương, khen ngợi, tặng quà cho 32 tổ, đội nông trường, phân xưởng thực hiện tốt phong trào thi đua với số tiền 132 triệu đồng. Đồng thời, qua đó kết hợp tuyên truyền, trò chuyện để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của CNLĐ.

Ngoài ra, BTV CĐ Cao su VN cùng Ban lãnh đạo VRG còn tham dự, biểu dương và khen thưởng tại Lễ mừng công các đơn vị hoàn thành KH năm 2015. Riêng trong tháng 11, CĐ Cao su VN đã khen thưởng 85 triệu đồng cho 5 đơn vị hoàn thành KH sớm.

Ban lãnh đạo CĐ Cao su VN xác định, việc giá bán cao su tiếp tục ở mức thấp đã ảnh hưởng lớn đến hiệu quả sản xuất kinh doanh và thu nhập, đời sống, việc làm của CBCNV-LĐ. Trong tình hình đó, tổ chức CĐ các cấp phải thực sự là chỗ dựa tin cậy của CNLĐ; phải chia sẻ, động viên, đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động nỗ lực vượt khó.

Ông Phan Tấn Hải - Phó Chủ tịch thường trực CĐ Cao su VN trao thưởng cho CĐ Cao su Phú Riềng tại Lễ mừng công hoàn thành KH năm 2015 của công ty. Ảnh: Tùng Châu
Ông Phan Tấn Hải – Phó Chủ tịch thường trực CĐ Cao su VN trao thưởng cho CĐ Cao su Phú Riềng tại Lễ mừng công hoàn thành KH năm 2015 của công ty. Ảnh: Tùng Châu

Ban lãnh đạo CĐ Cao su VN cũng chỉ đạo CĐ các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác nắm bắt tư tưởng và sát cánh cùng CNLĐ, tuyên truyền, giáo dục, động viên để họ hiểu, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, yên tâm làm việc, cùng nỗ lực vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ năm 2015.

Theo số liệu thống kê của CĐ Cao su VN, tiền lương bình quân của các đơn vị khu vực Đông Nam bộ trong 11 tháng đầu năm đạt 5,53 triệu đồng/người/tháng; khu vực Tây Nguyên 4,2 triệu đồng/người/tháng khu vực miền Trung đạt 3,65 triệu đồng/người/tháng; khu vực miền núi phía Bắc là 2,9 triệu đồng/người/tháng. Ngoài tiền lương thì thu nhập từ kinh tế gia đình, từ trồng xen canh cũng rất đáng kể. Các chế độ, chính sách cho người lao động được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định.

Trong những ngày còn lại của tháng 12, Ban lãnh đạo CĐ Cao su VN tiếp tục bám sát cơ sở, kịp thời khen nóng, thưởng nóng các cá nhân, tập thể về đích trước thời hạn.

P.V