Công đoàn Cao su Chư Sê tổ chức Đại hội điểm khu vực Tây Nguyên

CSVNO – Chiều 20 và sáng 21/3, Công đoàn (CĐ) Cao su Chư Sê đã tiến hành Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đây là đơn vị đầu tiên và cũng là đơn vị điểm trên khu vực Tây Nguyên tiến hành Đại hội để rút kinh nghiệm cho các đơn vị khác.

Lãnh đạo Công đoàn CSVN, LĐLĐ tỉnh và công ty tặng qua chúc mừng các đồng chí trúng cử BCH nhiệm kỳ mới

Đại hội có 100 đại biểu, đại diện cho 1.011 đoàn viên trong toàn công ty đã thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy chế của Đại hội. Khách mời tham dự đầy đủ cả 2 phiên.

Biểu quyết thông qua đề án nhân sự nhiệm kỳ 2023 – 2028

Báo cáo tổng kết hoạt động CĐ nhiệm kỳ 2017 – 2023 trình Đại hội XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028 nêu: Trong 5 năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội CĐ lần thứ X, phong trào công nhân viên chức và hoạt động CĐ của công ty đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần cùng công ty thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế – xã hội, ổn định đời sống vật chất và tinh thần của NLĐ.

Các đại biểu tiến hành bầu BCH nhiệm kỳ mới

Tính đến 31/12/2022, CĐ công ty có 9 CĐ thành viên và 40 tổ CĐ trực thuộc với 1.011 đoàn viên. Trong đó, lao động nữ 500 đoàn viên, chiếm 58,5%, đoàn viên đồng bào dân tộc số 461 người, chiếm 54%. So với đầu nhiệm kỳ, đoàn viên biến động giảm 25%, tương đương 487 người.

Biểu quyết bầu đại biểu đi dự Đại hội cấp trên

Trong công tác chăm lo đời sống NLĐ, nhiệm kỳ qua CĐ công ty luôn đặt lên hàng đầu công tác thăm hỏi, động viên kịp thời đoàn viên khi ốm đau, hoạn nạn. Thực hiện tốt chương trình “Chất lượng bữa ăn ca của NLĐ”; chương trình “Phúc lợi đoàn viên”; chương trình nhà “Mái ấm công đoàn”. Trong nhiệm kỳ, đã xây dựng 9 nhà “Mái ấm công đoàn”, tổng số tiền 410 triệu đồng…

Các đại biểu bầu đại biểu dự Đại hội cấp trên

Đặc biệt, CĐ công ty đã tích cực vận động đoàn viên tham gia thực hiện Nghị quyết 6a về phát triển kinh tế hộ gia đình với việc trồng xen trên vườn cây tái canh, trồng mới các loại cây ngắn ngày như: Chanh dây, khoai lang, khoai tây, khoai môn, cà phê…để nâng cao đời sống.

Tiến hành kiểm phiếu trước sự chứng kiến của các đại biểu

Thực hiện Nghị quyết 6b của CĐ CSVN về xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở, hầu hết các đơn vị đều tự xây dựng các sân bóng chuyền, cầu lông tại các tổ có cụm nhà sinh hoạt ngoài lô sau những giờ cạo mủ, chờ trút và chờ giao mủ,  có 5 nông trường được tài trợ một dàn karaoke, loa đài, các công trình thiết chế văn hóa như sân bóng chuyền, điện năng lượng mặt trời từ nguồn kinh phí của CĐ CSVN đã và đang từng bước hoàn thiện.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Trong nhiệm kỳ, CĐ công ty đã giới thiệu 70 quần chúng ưu tú chocácchi bộ chọn cử đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và đã có 59 đồng chí đã được kết nạp vào Đảng, vượt chỉ tiêu Nghị quyết đại hội đề ra.

Đảng bộ công ty tặng bức chướng nhân dịp Công đoàn công ty tổ chức Đại hội

Nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, CĐ công ty đề ra nhiệm vụ cần tăng cường bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và NLĐ. Mỗi năm phát triển thêm ít nhất 100 đoàn viên; mỗi năm giới thiệu ít nhất 10 quần chúng ưu tú cho Đảng xem xét và kết nạp được từ 5 – 8 đoàn viên vào tổ chức Đảng.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Gia Lai tặng hoa chúc mừng Đại hội

100% các nông trường, đơn vị có sân bóng chuyền, 2 đơn vị gồm Xí nghiệp Cơ khí chế biến và Trung tâm y tế có giàn Karaoke, 100% các đơn vị có kết nối internet, trang thiết bị nghe nhìn; 100 % các đơn vị có  sáng kiến kinh nghiệm…

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN tặng hoa chúc mừng nhân dịp Công đoàn công ty Đại hội

Kết thúc Đại hội, các đại biểu đã bầu ra 13 đồng chí tham gia BCH mới, BTV 3 đồng chí và 3 đồng chí đi dự Đại hội CĐ CSVN, 2 đồng chí đi dự Đại hội LĐLĐ tỉnh Gia Lai. Với sự nhất trí cao, BCH đã bầu ông Vương Đức Thông tiếp tục giữ chức Chủ tịch CĐ công ty lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Ông Vương Đức Thông – Chủ tịch Công đoàn công ty nhiệm kỳ 2023 – 2028 phát biểu cảm ơn và đáp từ
VĂN VĨNH