Công đoàn Cao su Bình Long tổng kết Tháng Công nhân năm 2024

CSVNO – Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn 7 tháng đầu năm, triển khai các nhiệm vụ 5 tháng cuối năm và tổng kết Tháng Công nhân năm 2024, vào ngày 6/8.

Công đoàn công ty nhận bằng khen xuất sắc trong hoạt động tháng công nhân của Công đoàn CSVN

Trong 6 tháng đầu năm 2024, hoạt động Công đoàn Cao su Bình Long đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời từ Ban Thường vụ Đảng ủy và Ban Thường vụ Công đoàn Cao su Việt Nam. Sự hỗ trợ tích cực từ chuyên môn, phối hợp với các tổ chức đoàn thể và đặc biệt là tinh thần đoàn kết, yêu nghề của toàn thể CNVC LĐ đã góp phần quan trọng vào sự phát triển vững mạnh của phong trào thi đua trong lao động, sản xuất và hoạt động công đoàn.

Các tổ chức công đoàn các cấp thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, tạo động lực để người lao động tích cực thi đua trong sản xuất, quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Trong Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Ban chấp hành Công đoàn công ty đã triển khai nhiều hoạt động xã hội từ thiện với tổng số tiền hơn 810 triệu đồng. Đồng thời, các phong trào thi đua “Lao động giỏi” đã thu hút 100% số lượng tham gia. Những hoạt động này không chỉ tăng cường và củng cố niềm tin của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức công đoàn, mà còn khuyến khích họ hăng hái thi đua lao động sản xuất, học tập, công tác, phát huy sáng kiến và cải tiến kỹ thuật, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của công ty.

Nhờ những nỗ lực này, trong 7 tháng đầu năm 2024, công ty khai thác được 7.220 tấn, tương đương 39,03% kế hoạch năm; thu mua đạt 1.140 tấn, chiếm 32,657% kế hoạch năm 3.500 tấn; chế biến đạt 8.422 tấn, tương đương 27,56% kế hoạch năm; tiêu thụ đạt 7.109,7 tấn, chiếm 38,3% kế hoạch. Giá bán bình quân trong 7 tháng đầu năm 44,06 triệu đồng/tấn.

Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn

Bên cạnh đó, các hoạt động liên kết và hoạt động của các công ty cổ phần luôn được đánh giá cao, đảm bảo tuân thủ các yêu cầu hoạt động. Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long luôn chú trọng chăm lo đời sống cho người lao động, đảm bảo chi trả kịp thời tiền lương và các chế độ chính sách. Công ty cũng đã thực hiện phương án hỗ trợ tiền lương cho công nhân khai thác và chế biến. Hiện tại, công ty đang xây dựng phương án lương mới cho năm 2024, phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh, nhằm tạo điều kiện để người lao động tăng thu nhập, an tâm sản xuất và gắn bó lâu dài với công ty.

Nhiều tập thể trực thuộc Công đoàn công ty đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Tháng Công nhân

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lê Văn Vui – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV công ty, ghi nhận và đáng giá cao những hoạt động của Công đoàn công ty trong các phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi, lao động sáng tạo… “Công đoàn Công ty luôn đồng hành cùng các cấp công đoàn trong toàn ngành, bám sát nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Công đoàn đã có nhiều hoạt động sôi nổi, đặc biệt là chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024 và công tác đối thoại định kỳ, giúp NLĐ toàn công ty yên tâm công tác, gắn bó với công ty trong thời gian qua” – ông Lê Văn Vui khẳng định

Cũng tại hội nghị trong phần phát biểu chỉ đạo của mình, ông Lê Văn Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN đã nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực cố gắng của công đoàn các cập công ty trong thời gian qua. Công đoàn đã thực hiện tốt những nội dung trọng tâm của các chính sách pháp luật liên quan đến tổ chức công đoàn và người lao động. Công ty đã và đang xây dựng các kế hoạch chương trình hành động và nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028, nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp và chính đáng của người lao động, nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn.

Theo ông, Công đoàn công ty không chỉ chú trọng đến việc cải thiện điều kiện làm việc và đời sống của người lao động, mà còn đặt mục tiêu xây dựng một môi trường làm việc bền vững và phát triển lâu dài. Những nỗ lực này sẽ góp phần tạo nên sự gắn kết và tin tưởng của người lao động đối với công ty, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong tương lai.

Đại biểu bỏ phiếu bầu tại hội nghị

Sáng cùng ngày, được sự thống nhất của Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long và Ban Thường vụ Công đoàn CSVN, Công đoàn công ty đã tổ chức Hội nghị ban chấp hành lần thứ VI để bầu cử kiện toàn chức danh Chủ tịch Công đoàn công ty, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Ban Chấp hành Công đoàn công ty đã tổ chức bầu cử theo Điều lệ Công đoàn Việt Nam quy định. Tiến hành bỏ phiếu kín bầu bà Nguyễn Thị Phụng – Phó Chủ tịch Công đoàn công ty giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn, nhiệm kỳ 2023–2028, với 14/14 phiếu tín nhiệm đạt 100%.

Lãnh đạo công ty và lãnh đạo Công đoàn CSVN tặng hoa chúc mùng bà Nguyễn Thị Phụng

Dịp này, Công đoàn công ty cũng đã tổ chức buổi gặp mặt, chia tay ông Lê Văn Thủy – Nguyên Chủ tịch Công đoàn công ty và bà Nguyễn Thị Kim Phụng – Nguyên kế toán Công đoàn công ty, chuyển công tác.

Đại diện lãnh đạo công ty và lãnh đạo Công đoàn công ty trao quà cho ông Lê Văn Thủy
Đại diện lãnh đạo công ty và lãnh đạo Công đoàn công ty trao quà cho bà Nguyễn Thị Kim Phụng
Đại diện lãnh đạo Công đoàn CSVN, lãnh đạo công ty và đại biểu chụp ảnh lưu niệm với ông Lê Văn Thủy và bà Nguyễn Thị Kim Phụng
ĐÀO HƯNG