Một lòng gắn bó với vườn cây

CSVN – Ở CĐ Cao su Đồng Phú, nổi bật có CĐ Tổ 2 Liên tổ 1, NT Thuận Phú, ngoài có nhiều chương trình hoạt động thiết thực trong lao động sản xuất lẫn hoạt động phong trào, tổ còn luôn động viên nhau một lòng gắn bó với vườn cây, với đơn vị.
CĐ Tổ 2 trong giờ sinh hoạt.
CĐ Tổ 2 trong giờ sinh hoạt.
Tổ khai thác điển hình

Tổ 2 có 43 CN khai thác (9 CN là đồng bào dân tộc S’Tiêng) với 146,7 ha cao su. Với sự đoàn kết thống nhất và tinh thần thi đua lao động cao, năm nào Tổ 2 cũng về trước kế hoạch sản lượng cấp trên giao và có sản lượng vượt cao trong top đầu của công ty.

Năm 2017, tổ khai thác được 261.000 kg mủ (vượt 126,2% kế hoạch). 8 tháng đầu năm 2018, sản lượng hiện đứng đầu trên tổng số 11 tổ của nông trường. Nhiều năm liền tổ có năng suất vườn cây trên 2,1 tấn/ha, 100% tay nghề CN được xếp loại giỏi. Nhờ sản lượng vượt cao nên thu nhập bình quân đạt trên 7 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt, Tổ 2 có lực lượng lao động ổn định, anh chị em trong tổ một lòng gắn bó với vườn cây, với đơn vị.

Anh Điểu Hiệp – dân tộc S’Tiêng, CN khai thác Tổ 2, Liên Tổ 1, chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng vào ban lãnh đạo, CĐ đơn vị. Mặc dù khó khăn, nhưng vẫn chăm lo ổn định đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ. CĐ không chỉ thăm hỏi, động viên, mà còn vận động, hỗ trợ CNLĐ về nhiều mặt. Chúng tôi luôn động viên nhau một lòng gắn bó với vườn cây, với đơn vị. Tiền lương giảm ảnh hưởng đến đời sống, nhưng chúng tôi trân quý tình cảm lãnh đạo, CĐ các cấp dành cho CNLĐ”.

CĐ đồng hành cùng NLĐ trên mọi phương diện

Để đạt được kết quả tốt, ngoài công tác chuyên môn không thể không nhắc đến sự đóng góp của tổ CĐ. Hàng tháng, tùy vào tình hình hoạt động, tổ CĐ sẽ linh động sắp xếp 1 – 2 ngày họp tổ để phổ biến, tuyên truyền những nhiệm vụ, kế hoạch trong tháng và các hoạt động phong trào. Tinh thần đoàn kết là điểm sáng trong hoạt động của Tổ, CĐ viên thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên CN có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn. Anh chị em thường cạo choàng phần cây của CN trong tổ khi CN đó bị ốm đau đột xuất.

Ngoài ra, CĐ còn phối hợp với đơn vị đảm bảo tốt chế độ ăn giữa ca, thường xuyên kiểm tra và nhắc nhở đảm bảo an toàn thực phẩm và chất lượng bữa ăn cho CN. Vận động CN tham gia mọi phong trào thi đua lao động sản xuất, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị.

Sau khi xem xong trận bóng chuyền giao lưu giữa CNLĐ Tổ 2 trong giờ nghỉ giải lao chờ trút mủ, chị Chu Thị Hiển – Chủ tịch CĐ Liên tổ 1, cho biết: “Những giây phút thư giãn này đã giúp các anh chị lấy lại năng lượng để tiếp tục công việc của mình. Bên cạnh tổ chức nhiều chương trình hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ theo từng tháng cụ thể, CĐ Tổ 2 còn tích cực tuyên truyền, vận động NLĐ yêu ngành, yêu nghề, gắn bó với đơn vị. Đặc biệt, CĐ đã tích cực vận động CNLĐ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho CN đồng bào dân tộc S’Tiêng”.

Trong các hoạt động phong trào, CĐ viên của tổ luôn tích cực hưởng ứng tham gia và đạt thành tích cao.  Ông Nguyễn Văn Hiển – Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐ NT Thuận Phú nhận xét: “Có thể nói trong thời gian vừa qua, các hoạt động phong trào của Tổ 2 Liên tổ 1 phát động đều được lan tỏa rộng rãi và được đông đảo CN lao động hưởng ứng tham gia. CĐ Tổ 2 đã không ngừng đổi mới các nội dung, phương pháp, hình thức phát động và tổ chức các phong trào thi đua thiết thực và hiệu quả, thực sự là mái ấm cho NLĐ”.

TRẦN HUỲNH