Sự phối hợp với Tổng Giám đốc VRG giúp nâng cao hiệu quả hoạt động Công đoàn CSVN

CSVN – Đó là khẳng định của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa Ban Thường vụ (BTV) Công đoàn Cao su Việt Nam với Tổng Giám đốc VRG tổ chức ngày 26/7.
TGĐ VRG Huỳnh Văn Bảo và Chủ tịch CĐ Cao su VN Phan Mạnh Hùng ký kết Quy chế phối hợp giai đoạn 2018 – 2023.
TGĐ VRG Huỳnh Văn Bảo và Chủ tịch CĐ Cao su VN Phan Mạnh Hùng ký kết Quy chế phối hợp giai đoạn 2018 – 2023.
Ký kết Quy chế phối hợp giai đoạn 2018 – 2023

Trong 5 năm qua (2013 – 2018), 2 bên đã hoàn thành các nhiệm vụ và trách nhiệm của mình theo quy chế đã ký kết. Sự phối hợp đó đã góp phần quan trọng cho phong trào CNVC-LĐ và hoạt động Công đoàn ngày càng hiệu quả. Qua đó, Công đoàn CSVN không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, vị thế và vai trò của tổ chức Công đoàn từng bước được nâng cao.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận đã đánh giá cao sự vào cuộc và đồng hành của Công đoàn CSVN trong các lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn. Từ khi có quy chế phối hợp thì hiệu quả hoạt động của Công đoàn CSVN đã rõ nét hơn trong cả nội dung lẫn hình thức, đặc biệt là trong công tác tuyên truyền, thăm hỏi, động viên và tuyên dương công nhân lao động kịp thời. “Trong thời gian tới, 2 bên cần tổ chức sơ kết từng năm nhằm đánh giá và điều chỉnh lại quy chế hoạt động cho phù hợp với từng thời điểm”, ông Trần Ngọc Thuận chỉ đạo.

Ban thường vụ Công đoàn CSVN tặng hoa chúc mừng Ban lãnh đạo VRG – Công ty cổ phần.
Ban thường vụ Công đoàn CSVN tặng hoa chúc mừng Ban lãnh đạo VRG – Công ty cổ phần.

Phát huy những thành quả đã đạt được, trong thời gian tới, 2 bên tiếp tục thực hiện tốt sự lãnh đạo của Đảng ủy Tập đoàn nhằm nâng cao hơn nữa sự đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị của VRG và Công đoàn CSVN.

Tiếp tục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong quy chế phối hợp công tác giai đoạn mới khi Tập đoàn chuyển sang hoạt động mô hình công ty cổ phần. Riêng BTV Công đoàn CSVN sẽ tích cực và chủ động trong các hoạt động chung của Tập đoàn, tham gia có trách nhiệm và hiệu quả với vai trò là thành viên Hội đồng Quản trị Tập đoàn.

Để thực hiện tốt những nội dung trên, BTV Công đoàn CSVN và Tổng Giám đốc Tập đoàn đã ký kết Quy chế phối hợp chi tiết công tác giai đoạn 2018 – 2023 gồm 4 chương 17 điều.

Hoạt động CĐ ngày càng đi vào chiều sâu

Ông Phan Tấn Hải – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn CSVN, cho biết trong 5 năm qua, ban lãnh đạo VRG đã thống nhất cùng Công đoàn CSVN chi từ nguồn quỹ phúc lợi tập trung để thăm hỏi, tặng quà cho CNLĐ khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán với tổng số tiền trên 8,5 tỷ đồng; phối hợp cùng Công đoàn chi các hoạt động văn nghệ, thể thao cấp ngành hàng năm.

BTV Công đoàn CSVN luôn chủ động tham gia cùng lãnh đạo Tập đoàn trong việc triển khai nhiệm vụ chính trị, cụ thể: tham gia góp ý vào kế hoạch SXKD, triển khai thực hiện nhiệm vụ thông qua các hội nghị giao ban Tổng Giám đốc Tập đoàn; phối hợp với các ban chuyên môn VRG tuyên truyền tích cực về quyền lợi và nghĩa vụ của NLĐ trước, trong và sau khi Tập đoàn cổ phần hóa; chủ động tuyên truyền vận động, động viên CNVC-LĐ chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp, tích cực thi đua lao động sản xuất, tiết giảm chi phí, giảm suất đầu tư. Đồng thời, ban hành 2 Nghị quyết chuyên đề về đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình và xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở, để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ.

Cũng trong 5 năm qua, 2 bên đã vận động CNVC-LĐ hỗ trợ cho các quỹ từ thiện, giúp đỡ các ngành, địa phương trong cả nước với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng. Duy trì tốt chương trình nhà ở Mái ấm Công đoàn thông qua quỹ “Mái ấm Công đoàn”. Phối hợp cùng Tập đoàn tổ chức luyện tay nghề, thi thợ giỏi, xây dựng các giải thưởng nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể xuất sắc, như: giải thưởng “Cao su Việt Nam”, “Công nhân Cao su ưu tú”, “Nữ CNVC-LĐ tiêu biểu”, “Cán bộ Công đoàn xuất sắc”…  Tuyên dương gia đình công nhân có nhiều thế hệ làm việc trong ngành cao su; tuyên dương CNLĐ là đồng bào dân tộc, CNLĐ làm việc tại các dự án ở Lào và Campuchia; tuyên dương học sinh, sinh viên giỏi…

                                                                       NG.CƯỜNG – ẢNH: ĐÀO PHONG