Cán bộ Đoàn Thanh niên VRG được trang bị nhiều kỹ năng, kiến thức hữu ích

CSVNO – Ngày 13 và 14/7 vừa qua, Đoàn Thanh niên VRG đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh niên năm 2024 khu vực II tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.  

Quang cảnh buổi khai mạc chương trình tập huấn

Chương trình được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham gia của gần 300 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên các đơn vị khu vực Đông Nam bộ, TP. HCM, Lào và Campuchia. Các đơn vị khu vực Đông Nam bộ tham gia trực tiếp, các đơn vị tại Lào, Campuchia tham gia theo hình thức trực tuyến.

Chương trình được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm cầu

Tại chương trình tập huấn, các học viên đã được trang bị những kiến thức hữu ích về chuyển đổi số trong các hoạt động Đoàn ngày nay, phương pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Đoàn các cấp. Qua đây, đoàn viên thanh niên cũng đã học được những kỹ năng cơ bản về cách thức tổ chức các chương trình sinh hoạt tập thể, các hoạt động kỹ năng, tham gia các trò chơi vận động trường và giao lưu tại đêm lửa trại.

Th.s Dương Trọng Phúc – Phó Hiệu trưởng Trường Đoàn Lý Tự Trọng thuyết giảng về chuyên đề chuyển đổi số
   Th.s Nguyễn Trọng Nghĩa – Phó Hiệu trưởng Trường Đoàn Lý Tự Trọng trình bày về các kỹ năng tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể

Đại diện lớp tập huấn, anh Nguyễn Văn Hợp – Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long cho biết: “Hội nghị tập huấn thực hiện đảm bảo đúng mục tiêu, kế hoạch, chương trình tập huấn do Ban tổ chức hội nghị đặt ra ngay từ đầu. Tinh thần tập huấn của đại biểu là cầu thị, tìm kiếm nhiều kinh nghiệm, mô hình để về áp dụng ngay tại đơn vị, cơ sở. Phương pháp tổ chức, chương trình tập huấn phù hợp với đối tượng, đảm bảo mức độ tiếp thu của đại biểu. Nội dung trang bị cho đại biểu có nhiều thông tin thiết thực và bổ ích có giới thiệu đến đại biểu nhiều mô hình hay, hiệu quả, có thảo luận, trao đổi trực tiếp tại hội nghị với nhiều vấn đề thực tiễn diễn ra sôi nổi, sinh động”.

Đoàn viên tham gia các trò chơi vận động

“Đặc biệt, các báo cáo viên tập trung đầu tư nội dung, phương pháp trao đổi, thể hiện được hình ảnh trực quan sinh động, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn, có nhiều thông tin mới có liên quan đến các chuyên đề, truyền đạt được nhiều mô hình hay, đại biểu có thể vận dụng ngay tại cơ sở, đơn  vị mình, đáp ứng được yêu cầu “học đi đôi với hành”, “lý thuyết gắn liền thực tiễn” giúp học viên dễ tiếp thu, nhanh chóng áp dụng vào thực tiễn” – anh Hợp cho biết.

Tham gia các trò chơi tại đêm sinh hoạt lửa trại

Phát biểu tổng kết hội nghị tập huấn, anh Nguyễn Minh Thông – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên VRG đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các bạn đoàn viên các đơn vị đã nghiêm túc tham gia đầy đủ các nội dung hoạt động, giúp chương trình tập huấn đạt được những thành công nhất định. Qua đây, anh Thông cũng bày tỏ hy vọng các kiến thức mà các bạn Đoàn viên đã được trang bị sẽ giúp ích nhiều cho các hoạt động Đoàn tại cơ sở, góp phần nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong các đơn vị trực thuộc VRG.

Anh Nguyễn Minh Thông – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên VRG tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công ty CP Cao su Bà Rịa

Cũng trong chương trình, Đoàn đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ TP. Vũng Tàu. Thăm tặng quà cho công nhân người đồng bào dân tộc thiểu số, công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty Cổ phần Cao su Bà Rịa và Công ty Cổ phần Cao su Hòa Bình.

Đoàn dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ TP. Vũng Tàu
Chụp ảnh lưu niệm tại Đền thờ Liệt sĩ TP. Vũng Tàu
Đại diện lãnh đạo Đoàn Thanh niên VRG, lãnh đạo Công đoàn Công ty CP Cao su Hòa Bình, lãnh đạo NT trao quà cho công nhân đồng bào dân tộc thiểu số vào làm tại công ty
Sau chương trình tập huấn các học viên được nhận giấy chứng nhận
VŨ PHONG