Ấm áp nghĩa tình “Tháng ba biên giới” của Đoàn Thanh niên VRG

CSVNO – Trong 2 ngày 30-31/3, ĐTN VRG phối hợp cùng Tỉnh đoàn Đồng Nai, Tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức Chương trình “Tháng Ba biên giới” năm 2019 tại xã Đắc Ơ, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

 

Đ/c Thái Bảo Tri - UV BCH TW Đoàn,  Bí thư ĐTN VRG  tặng quà cho các em học sinh
Đ/c Thái Bảo Tri – UV BCH TW Đoàn, Bí thư ĐTN VRG tặng quà cho các em học sinh

Chương trình “Tháng Ba biên giới” là hoạt động kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019); 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2019) và hưởng ứng “Chương trình tháng Ba biên giới 2019” do Trung ương Đoàn phát động.

Chương trình “Tháng Ba biên giới” với nhiều hoạt động ý nghĩa, như trao tặng những những chiếc xe đạp, suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn, các em học sinh trên địa bàn xã Đắc Ơ; giao lưu, tặng quà với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đắc Ơ.

Đ/c Lê Anh Dũng - Phó Bí thư ĐTN VRG tặng xe đạp cho các em học sinh
Đ/c Lê Anh Dũng – Phó Bí thư ĐTN VRG tặng xe đạp cho các em học sinh

Thông qua chương trình, các đơn vị Đoàn đã trao tặng 10 suất quà (500 nghìn/suất) cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đắc Ơ; tặng 30 chiếc xe đạp và 2.000 cuốn vở cho các em học sinh và gia đình chính sách trên địa bàn xã Đắc Ơ; trao tặng sân chơi bóng chuyền cho Đồn Biên phòng Đắc Ơ trị giá 60 triệu đồng; 1 sân chơi thiếu nhi cho các em học sinh Trường Tiểu học xã Đắc Ơ.

Thay mặt cho chính quyền địa phương, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Đắc Ơ Nguyễn Thanh Hải đã bay tỏ cảm ơn tấm lòng của các cán bộ, đoàn viên thanh niên tỉnh Đồng Nai, Bình Phước và Tập đoàn Cao su Việt Nam đã dành những tình cảm và tặng những món quà cho nhân dân và các em học sinh trên địa bàn xã Đắc Ơ.

Bí thư các đơn vị Đoàn trao tặng xe đạp cho các em học sinh Trường tiểu học xã Đắc Ơ
Bí thư các đơn vị Đoàn trao tặng xe đạp cho các em học sinh Trường tiểu học xã Đắc Ơ

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Đắc Ơ Nguyễn Thanh Hải cho biết, xã Đắc Ơ là xã biên giới khó khăn của huyện Bù Gia Mập. Xã có 14 dân tộc anh em sinh sống trên vùng diện tích tự nhiên 24.000 ha, với dân số khoảng 3.800 hộ với hơn 17000 nhân khẩu. Kinh tế là nông nghiệp chủ yếu, nhưng trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự chung tay giúp đỡ của các đơn vị, xã Đắc Ơ đã tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội; góp phần bảo đảm được an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Những năm gần đây, mặc dù được nhà nước đầu tư phát triển nhưng do đặc thù xã nông nghiệp biên giới, cách xa trung tâm vì thế thu nhập bình quân theo đầu người của xã còn thấp với mức bình quân 27 triệu/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo cao, chiếm 26% dân số, đặc biệt hiện nay, vẫn còn 86 số khó khăn về nhà ở…

Đoàn công tác Trao biển tượng trưng số tiền xây dựng sân bóng chuyền cho Đồn Biên phòng Đắc Ơ
Đoàn công tác trao biển tượng trưng số tiền xây dựng sân bóng chuyền cho Đồn Biên phòng Đắc Ơ

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Đắc Ơ khẳng định, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đắc Ơ nỗ lực quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, kết nối chặt chẽ với các lực lượng chức năng góp phần bảo vệ vững chắc vùng biên cương của Tổ quốc mong muốn. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Đắc Ơ mong muốn trong thời gian tới, bà con nhân dân và các em học sinh xã Đắc Ơ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của các cấp, các ngành, các đơn vị…

Tại chương trình, đại diện các đơn vị Đoàn đã trao tặng những món quà và những chiếc xe đạp cho các gia đình chính, gia đình khó khăn, các em học sinh trên địa bàn xã Đắc Ơ; tổ chức thăm, giao lưu, tặng quà với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đắc Ơ.

PHẠM CƯỜNG – THIÊN HƯƠNG