Tọa đàm “Người truyền lửa” ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn

CSVNO – Ngày 23/3, Đoàn Thanh niên VRG đã tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021) và Tọa đàm “Người truyền lửa”. Chương trình được trực tuyến tại 20 điểm cầu và phát trực tiếp trên fanpage Tuổi trẻ Cao su Việt Nam.

Lãnh đạo Tập đoàn, Hội Doanh nhân trẻ Tập đoàn và ĐTN VRG cùng thổi nến chúc mừng sinh nhật Đoàn 90 năm 

Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tọa đàm “Người truyền lửa” là hoạt động thiết thực của ĐTN VRG chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống ngành Cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2021), 65 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 28/10/2021) và đặc biệt là chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021).

Quang cảnh buổi lễ

Tại buổi lễ, đ/c Nguyễn Minh Thông – Phó Bí thư ĐTN VRG đã ôn lại truyền thống 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Xác định vai trò quan trọng của lực lượng đoàn viên thanh niên, trong những năm qua, Đoàn Thanh niên và Tuổi trẻ Tập đoàn luôn được sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ của Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn, Ban Bí thư Trung ương Đoàn và Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương. Hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Tập đoàn diễn ra sôi nổi, thực hiện tốt các nội dung, chương trình công tác đề ra. Nhiều dấu ấn của tuổi trẻ Tập đoàn đã được ghi nhận từ cấp đơn vị, nông trường đến cấp Tập đoàn và Trung ương Đoàn.

Đ/c Nguyễn Minh Thông – Phó Bí thư ĐTN VRG đã ôn lại truyền thống 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Tại buổi lễ, đ/c Trần Quốc Bình – Phó Bí thư ĐTN VRG đã phát động 2 cuộc thi viết “Đoàn trong trái tim tôi” và cuộc thi “Ý tưởng Sáng tạo VRG” năm 2021, Ban Thường vụ ĐTN VRG tổ chức. 2 cuộc thi nhằm tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, tạo không khí thi đua sôi nổi trong phong trào Tuổi trẻ Ngành Cao su; nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Đ/c Trần Quốc Bình – Phó Bí thư ĐTN VRG trao thưởng tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG biểu dương công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Tuổi trẻ Cao su VN đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực công tác, để lại dấu ấn tốt đẹp.

Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG phát biểu tại buổi lễ

“Năm 2021 đánh dấu cột mốc lịch sử 124 năm cây cao su có mặt ở VN và kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Ngành Cao su VN. Với Tuổi trẻ ngành Cao su, bên cạnh tích cực tham gia các ngày hội lớn, các phong trào hành động do Trung ương Đoàn và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phát động, thì tôi đề nghị các tổ chức Đoàn, các cán bộ Đoàn viên thanh niên suy nghĩ, tìm tòi và phát động các phong trào, các hoạt động thiết thực, gắn với điều kiện và tình hình cụ thể của mỗi đơn vị và của ngành. Đặc biệt, các hoạt động, các phong trào đó phải bám sát và gắn với những chủ trương, định hướng mà Ban lãnh đạo Tập đoàn đã ban hành, tiếp tục được thực hiện trong năm 2021 và các năm tiếp theo. Thời cơ và vận hội mới đang mở ra cơ hội để các bạn thanh niên khẳng định nhiệt huyết, bản lĩnh, tài năng, thực hiện những ước mơ hoài bão của tuổi trẻ”.

Lãnh đạo Tập đoàn, Hội Doanh nhân trẻ Tập đoàn, các vị khách mời và ĐTN VRG chụp hình lưu niệm tại buổi lễ

“Tự hào về truyền thống vẻ vang 90 năm của Đoàn, tôi tin tưởng đội ngũ cán bộ, Đoàn viên thanh niên toàn Tập đoàn tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện, phấn đấu theo tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh; phát huy cao nhất tinh thần và trí tuệ, xung kích đi đầu, góp phần quan trọng vào sự phát triển không ngừng của Tập đoàn nói riêng và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nói chung” – ông Thuận phát biểu.

Quang cảnh buổi lễ

 Tại buổi lễ, chương trình Tọa đàm “Người truyền lửa” diễn ra sôi nổi, hào hứng với 4 vị khách mời: Anh Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam; Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Nguyên Bí thư Đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long. Anh Phan Tấn Hải – TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh, Nguyên Trưởng Ban Công tác Thanh niên Tập Đoàn. Chị Trương Thị Huế Minh – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam; Nguyên Trưởng Ban Công tác Thanh niên, Nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn. Anh Thái Bảo Tri – TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Nam, Nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

4 vị khách mời tại Tọa đàm “Người truyền lửa” đã cùng Tuổi trẻ Cao su VN ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn

4 vị khách mời tại Tọa đàm “Người truyền lửa” đã cùng Tuổi trẻ Cao su VN ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn, những kỷ niệm không phai với một thời tuổi trẻ, với Đoàn; cũng như cùng chuyện trò, giao lưu với các đồng chí cựu cán bộ Đoàn của ngành Cao su. Để hiểu thêm truyền thống, khát vọng của thanh niên ngành cao su, cũng như khẳng định vị trí, vai trò, những đóng góp to lớn của Tuổi trẻ Ngành Cao su Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng Ngành Cao su phát triển bền vững cho đến ngày nay.

Lãnh đạo Tập đoàn, Hội Doanh nhân trẻ Tập đoàn và ĐTN VRG tặng hoa cho 4 vị khách mời tại Tọa đàm “Người truyền lửa”

4 vị khách mời tại Tọa đàm “Người truyền lửa” đã trao thông điệp, truyền lửa cho Tuổi trẻ Ngành Cao su Việt Nam. Tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong 90 năm qua, bằng sức trẻ và nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, bằng niềm tin không lay chuyển và lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc, thế hệ cán bộ, đoàn viên thanh niên Tập đoàn hôm nay sẽ viết tiếp truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thanh niên ngành Cao su Việt Nam. Đồng thời nguyện kế thừa và phát huy những thành quả mà các thế hệ tiền bối ngành cao su để lại; xứng đáng với truyền thống 92 năm của ngành Cao su VN; truyền thống Phú Riềng Đỏ, xứng đáng với Huân chương Sao Vàng cao quý mà Đảng, Nhà nước đã tặng thưởng cho VRG.

Anh Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam tặng 90 quyển thơ do Anh sáng tác cho ĐTN VRG

Trong không khí thi đua sôi nổi của Tháng 3 – Tháng Thanh niên năm nay, các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tại buổi lễ, ĐTN VRG đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2021.

Các tập thể được trao thưởng tại buổi lễ
Các cá nhân được khen thưởng tại buổi lễ

TRẦN HUỲNHẢNH: ĐÀO PHONG