VRG tập huấn triển khai phần mềm đánh giá Bộ chỉ số chuyển đổi số

CSVNO – Chiều ngày 28/5, VRG đã tổ chức tập huấn triển khai phần mềm đánh giá Bộ chỉ số chuyển đổi số của các doanh nghiệp thuộc Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước (DBI) theo quyết định số 786/QĐ-BCĐCĐS ngày 29/12/2023 của UBQLV cho lãnh đạo các ban chuyên môn Tập đoàn và 70 đơn vị thành viên do Tập đoàn sở hữu hơn 20% vốn điều lệ.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Đối với các đơn vị ở Thành phố Hồ Chí Minh dự trực tiếp tại Tập đoàn; các đơn vị Đông Nam bộ, Tây Nguyên, miền Trung, phía Nam, phía Bắc, Lào, Campuchia tham dự trực tuyến.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó TGĐ VRG Lê Đình Bửu Trí chia sẻ, việc chuyển đổi số là rất quan trọng đối với các đơn vị và với nền kinh tế nước nhà. Mục tiêu đặt ra của Bộ chỉ số chuyển đổi số là để đánh giá mức độ chuyển đổi số của các đơn vị dựa trên các trụ cột, các tiêu chí của Bộ Thông tin truyền thông và UBQLV đưa ra.

Phó TGĐ VRG Lê Đình Bửu Trí phát biểu tại buổi tập huấn

Đồng thời, để rà soát quá trình chuyển đổi số của các đơn vị và định hướng quy trình trong chuyển đổi số cho các đơn vị; từ đó đánh giá, đo lường mức độ chuyển đổi số, phát hiện ra các mặt thực hiện chưa tốt, cần cải thiện cũng như cung cấp thêm thông tin chi tiết giúp xác định nguyên nhân các vấn đề, điểm yếu trong quá trình chuyển đổi số của các đơn vị, Tập đoàn.

Ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó Chánh Văn phòng Tập đoàn giới thiệu về Bộ chỉ số DBI

Bộ chỉ số DBI (Digital Business indicartors) – Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số cho doanh nghiệp thuộc UBQLV là bộ các tiêu chí đánh giá nâng cao với 6 trụ cột, gồm 25 nhóm với 140 tiêu chí thành phần, để các doanh nghiệp tự thực hiện hoặc thông qua tư vấn viên thực hiện đánh giá. Các tiêu chí được xây dựng ở mức độ nâng cao, bám sát vào các hoạt động của doanh nghiệp, có tính hệ thống để đánh giá mức độ chuyển đổi số.

Buổi tập huấn được tổ chức trực tiếp và trực tuyến

ĐÀO PHONG