BERUBCO: Khẳng định thương hiệu bằng uy tín, chất lượng

CSVN – Trải qua hơn 44 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Cao su Bến Thành luôn hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Với quy trình quản lý chất lượng, công nghệ sản xuất chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế, sự đa dạng nguyên liệu cao su, BERUBCO đã cung cấp các sản phẩm: Băng tải cao su lõi thép, băng tải cao su lõi vải; Dây Courroie; Cao su kỹ thuật các ngành công nghiệp… cho thị trường quốc tế và nội địa.

Ông Nguyễn Trần Nghiêm Vũ – TGĐ Công ty CPCS Bến Thành kiểm tra dây chuyền sản xuất băng tải lõi thép. Ảnh: Đào Phong

Liên tục mở rộng thị trường tiêu thụ

Cao su Bến Thành được thành lập từ năm 1976 với tên gọi Xí nghiệp Cao su Giải Phóng. Năm 1994 được đổi tên thành Công ty Cao su Bến Thành. Tháng 5/2007 hoàn thành cổ phần hóa và chính thức đổi tên thành Công ty CP Cao su Bến Thành. Năm 2000, công ty dời về địa chỉ: Lô B3-1 KCN Tây Bắc Củ Chi, Đường Giáp Hải (D3), xã Trung Lập Hạ, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh. Năm 2011, công ty niêm yết trên sàn Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, mã BRC và được Nhà nước phong tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

BERUBCO có đội ngũ kỹ thuật lành nghề đáp ứng toàn diện các yêu cầu của khách hàng trong việc sản xuất các sản phẩm cao su. Từ khâu tư vấn lựa chọn nguyên liệu cao su đến việc thiết kế sản phẩm luôn đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, tính kinh tế, cạnh tranh về giá. Cao su Bến Thành sản xuất sản phẩm cao su đa dạng bằng nhiều công nghệ từ ép khuôn, ép chuyển truyền thống đến công nghệ lưu hóa trống liên tục đáp ứng nhiều công nghệ đặc thù cho từng dòng sản phẩm. BERUBCO được cấp bằng bởi Bộ Khoa học và Công nghệ – Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam đạt Tiêu chuẩn công nghệ Nhật Bản JIS K6322, JIS K6323. Hệ thống Quản lý chất lượng ISO 9001:2015 do tổ chức Det Norske Veritas (DNV) chứng nhận.

Với phương châm chất lượng tốt, ổn định và thỏa mãn mọi yêu cầu hợp lý của khách hàng, luôn chú trọng công tác phát triển thị trường, quảng bá thương hiệu, thực hiện tốt dịch vụ sau bán hàng, công ty luôn đạt các chỉ tiêu đề ra và liên tục mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước, quốc tế.

Trong năm 2019 vừa qua, nhờ công tác đẩy mạnh tiếp thị đến những khách hàng là các công ty, nhà máy sử dụng sản phẩm băng tải, sản lượng tiêu thụ từ 110.173m2 tăng lên 169.173m2 (tăng thêm 58.836m2). Doanh  số từ 152,3 tỷ lên 196,5 tỷ đồng. Đối với sản phẩm dây courroie, công ty tập trung phân khúc chất lượng cao, đẩy mạnh tiêu thụ dây bản B, C, D, đã duy trì được các khách hàng hiện hữu (doanh số tiêu thụ năm 2019 là 14,2 tỷ đồng). Đối với sản phẩm cao su kỹ thuật, sản phẩm chủ yếu là tấm chắn bùn xuất khẩu vào thị trường Mỹ, tấm lót sàn xe vào thị trường Nhật Bản, sản phẩm băng cao su bida vào thị trường Mỹ, Indonesia. Trong năm 2019 đã phát triển thêm sản phẩm mới Rubber trip vào thị trường Úc (doanh số tiêu thụ trong năm là 45 tỷ).

Kiểm tra dây chuyền sản xuất băng tải lớp vải. Ảnh: Đào Phong

Đẩy mạnh nghiên cứu cải tiến khoa học kỹ thuật

Nhằm ổn định chất lượng và nâng cao hiệu quả, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, công ty luôn tạo điều kiện cho cán bộ, kỹ sư nghiên cứu cải tiến công nghệ, tăng năng suất. Năm 2019, công ty có 12 công trình sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được đưa vào sản xuất, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước, giá trị làm lợi đem lại cho công ty hơn 940 triệu đồng/năm.

Một số cải tiến nổi bật năm 2019, như: Điều chỉnh tối ưu hóa thời gian lưu hóa các đơn pha chế, nhằm đặt được việc tăng năng suất sản phẩm. Nghiên cứu thành công nâng cao được chất lượng bám dính  keo nối đầu liền tròn cho băng tải chịu môi trường dầu và phân bón. Nghiên cứu giảm được giá thành compound cho sản phẩm băng tải kháng cháy. Cải tiến đơn cao su cán tráng sử dụng được vải EP thay vì dùng vải NN, góp phần giảm được giá thành sản phẩm băng tải chịu nhiệt 1300C. Áp dụng thành công hệ thống nung dầu tuần hoàn trong thiết bị lưu hóa băng tải lõi thép, rút ngắn thời gian lưu hóa, giảm được chi phí nguyên liệu. Hoàn thiện công nghệ và đầu tư vào sản xuất đại trà sản phẩm mới Rubber trip (xuất khẩu đi Úc).

Năm 2020, BERUBCO tiếp tục nghiên cứu áp dụng các hóa chất mới nhằm tăng cường chất lượng sản phẩm. Nghiên cứu giảm giá thành compound cho băng tải lõi thép. Nghiên cứu tăng chất lượng băng tải va đập, băng tải chịu tải trọng lớn. Nghiên cứu cải tiến, tăng chất lượng mối nối liền tròn băng tải chịu nhiệt độ 1800C. Nghiên cứu thiết kế quy trình cấp liệu máy ói đùn, nhằm tăng chất lượng cao su mặt băng tải, tăng tuổi thọ máy và tăng năng suất. Nghiên cứu áp dụng công nghệ định hình bao dán tự động dành cho sản phẩm dây courroie để tăng năng suất…

Chia sẻ về định hướng phát triển trong thời gian tới, ông Nguyễn Trần Nghiêm Vũ – TGĐ Công ty CP Cao su Bến Thành, cho biết: “Công ty đang thực hiện song hành 2 chiến lược. Chiến lược thứ nhất là tăng trưởng tập trung và chiến lược thứ 2 là phát triển đa dạng hóa. Đối với chiến lược tăng trưởng tập trung thì Cao su Bến Thành sẽ tập trung tối đa mọi nguồn lực, cơ hội để phát triển sản phẩm, thị trường hiện có nhằm tăng thị phần, doanh thu, lợi nhuận. Để thực hiện chiến lược này, công ty phải tăng cường quảng bá sản phẩm, các chính sách hậu mãi. Đồng thời phải đầu tư cải tiến công nghệ để tăng năng suất, nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm hiện có. Đối với chiến lược thứ 2 phát triển đa dạng hóa. Đó là chiến lược công ty phải đầu tư cho ra đời sản phẩm mới, hướng vào khách hàng và thị trường mới. Đây là chiến lược rất phù hợp với dòng sản phẩm cao su kỹ thuật mà công ty đang thực hiện”.

TRẦN HUỲNH