Thư Chúc mừng năm mới của Ban lãnh đạo VRG và Công đoàn cao su Việt Nam

Thân ái gửi toàn thể CB.CNVC – LĐ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam!

Nhân dịp năm mới 2023 và Tết cổ truyền Quý Mão của dân tộc, Ban lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) và Ban Thường vụ Công đoàn Cao su VN thân ái gửi tới toàn thể CB.CNVC – LĐ toàn Tập đoàn và gia đình lời chúc Bình an – Thịnh vượng!

Chúng ta vừa trải qua năm 2022 với nhiều khó khăn, thách thức ảnh hưởng từ khủng hoảng kinh tế chính trị toàn cầu. Ảnh hưởng từ xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine và tác động của dịch bệnh Covid – 19 làm cho nền kinh tế thế giới khủng hoảng, lạm phát, trì trệ và tác động trực tiếp đến ngành cao su. Năm 2022 là một năm đầy khó khăn, thách thức, nhất là đối với lĩnh vực cao su, ngành nghề kinh doanh chiếm tỷ trọng doanh thu cao nhất VRG do giá bán mủ không ổn định dẫn đến tiêu thụ khó khăn; sản phẩm gỗ và công nghiệp cao su tiếp tục chịu áp lực cạnh tranh gay gắt; việc phát triển khu công nghiệp chưa thuận lợi về cơ chế thuê đất, giao đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất…; dịch bệnh Covid – 19 vẫn tiềm ẩn rủi ro; cuộc chiến thương mại, tiền tệ giữa các nước lớn… đã tạo ra một cuộc khủng hoảng lớn, giá dầu, lạm phát tăng cao, chi phí sản xuất tăng… Tất cả các yếu tố đó ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động SXKD của VRG.

Tuy nhiên với truyền thống của ngành cao su và tinh thần vượt khó vốn có của đội ngũ công nhân lao động, VRG và các đơn vị thành viên đã đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, thách thức. Với những giải pháp linh hoạt, năng động sáng tạo, VRG đã chủ động xây dựng nhiều phương án để thích ứng với khó khăn nhằm hoàn thành kế hoạch SXKD ở mức cao nhất.

Cụ thể là tăng cường các giải pháp về quản trị, tiết giảm chi phí quản lý, chi phí đầu tư, giá thành. Khai thác tối đa các nguồn lực của VRG bao gồm đất đai, lao động, khả năng luân chuyển nguồn vốn và thế mạnh của từng doanh nghiệp trong hệ thống; bảo đảm có tăng trưởng. Bảo đảm khả năng cung ứng nguyên liệu cao su cho ngành công nghiệp cao su trong nước; phát triển và xuất khẩu gỗ cao su nguyên liệu và gỗ MDF cho ngành chế biến gỗ; thực hiện tốt vai trò chuyển giao kỹ thuật, dẫn dắt thị trường đối với các lĩnh vực VRG đang chiếm tỷ trọng lớn, có thế mạnh. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, Tập đoàn đã chủ động, kịp thời đề ra các định hướng, giải pháp phù hợp, sáng tạo nhiều kịch bản điều hành, quản lý, bám sát vào kế hoạch, tập trung chỉ đạo thực hiện mục tiêu đảm bảo SXKD có lợi nhuận, bảo toàn và phát triển nguồn vốn Nhà nước, duy trì việc làm và thu nhập cho NLĐ.

Song song với hoạt động SXKD, VRG đã có nhiều nỗ lực trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ bằng nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp. Công đoàn Cao su VN tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của mình trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp để NLĐ yên tâm gắn bó với đơn vị.

Năm 2023 dự báo vẫn còn đó nhiều khó khăn do tình hình kinh tế chính trị thế giới ảnh hưởng trực tiếp và những yếu tố khách quan khác nhưng với truyền thống 94 năm dựng xây và phát triển, với những thành tựu nổi bật trong năm 2022, lãnh đạo VRG và Công đoàn Cao su VN tin tưởng vào sức mạnh nội tại của các đơn vị, tin tưởng vào sự đoàn kết gắn bó của NLĐ với ngành, với nghề, chúng ta cùng quyết tâm đạt cao nhất kế hoạch 2023.

Nhân dịp năm mới, thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo VRG và BTV CĐ Cao su VN xin trân trọng cảm ơn các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, UBTWMTTQ Việt Nam, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Đảng ủy Khối DNTW và các Bộ ngành Trung ương, các cơ quan đoàn thể – chính trị – xã hội Trung ương, lãnh đạo các địa phương trong và ngoài nước đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo, theo dõi và hỗ trợ Tập đoàn, góp phần to lớn vào việc Tập đoàn hoàn thành nhiệm vụ năm 2022. Trước thềm năm mới, lãnh đạo VRG và Công đoàn Cao su VN xin được tri ân, gửi lời cảm ơn đến các thế hệ lãnh đạo và toàn thể NLĐ trong toàn ngành đã đồng hành, sẻ chia những khó khăn, cùng VRG vượt qua khó khăn để gặt hái được nhiều thành quả trong năm 2022. Xin được chúc cho toàn thể NLĐ và gia thuộc đón năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc.

Năm mới – Bình An – Thắng lợi !

BAN LÃNH ĐẠO VRG VÀ BTV CÔNG ĐOÀN CAO SU VN