Khối Khu Công nghiệp thực hiện hiệu quả phong trào thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ

CSVNO – Ngày 14/12, Khối thi đua Khu công nghiệp (KCN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023 và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có ông Hoàng Văn Thứ – Thư ký Hội đồng Thi đua khen thưởng Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Khối Khu công nghiệp ký kết giao ước thi đua năm 2024

Năm 2023, tình hình kinh tế trong và ngoài nước vẫn còn khó khăn cũng như sự bất ổn chính trị tại một số khu vực trên thế giới gây ảnh hưởng nhiều đến hoạt động SXKD, thu hút đầu tư. Nhiều doanh nghiệp chuẩn bị triển khai dự án trong KCN nhưng do suy thoái kinh tế toàn cầu, nên gặp khó khăn trong việc huy động vốn nên phải tạm ngưng. Các doanh nghiệp đang hoạt động trong KCN, một số doanh nghiệp phải cắt giảm sản xuất do không có đơn hàng dẫn đến ảnh hưởng đến nguồn thu của KCN.

Bên cạnh đó, tình hình lao động tại một số địa phương khá khan hiếm, đang gây khó khăn cho các doanh nghiệp thuộc ngành nghề sử dụng nhiều lao động. Do thủ tục mở rộng KCN còn gặp nhiều khó khăn nên một vài đơn vị thành viên Khối chưa thể thực hiện kế hoạch cho thuê đất ở phần diện tích đất mở rộng đã làm ảnh hưởng đáng kể đến kết quả SXKD.

Ông Nguyễn Bảo Khánh – TGĐ KCN An Điền, Khối trưởng phát biểu tại hội nghị

Mặc dù tình hình kinh tế quốc tế và trong nước còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các đơn vị thuộc đã cơ bản hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD như: đơn vị đạt doanh thu cao nhất 115,53% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế đơn vị đạt cao nhất 125,12% kế hoạch; các chỉ tiêu về  tỷ suất lợi nhuận sau thuế/ vốn điều lệ; chỉ tiêu về thu nhập của NLĐ; tỷ lệ chia cổ tức nhìn chung đều đạt và vượt chỉ tiêu đã đề ra.

Năm 2023, 8 công ty thuộc Khối thi đua KCN đã hoàn thành kế hoạch được giao. Các phong trào thi đua khen thưởng được tổ chức sôi nổi, rộng khắp. Các công ty trong Khối tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội với kinh phí 1,62 tỷ đồng.

Ông Bùi Văn Minh – Phó TGĐ KCN An Điền, Khối trưởng phát biểu tại hội nghị

Cụ thể: doanh thu toàn Khối gần 1.742 tỷ đồng (đạt 84% KH); lợi nhuận sau thuế 706 tỷ đồng (vượt 11% KH); tỷ suất lợi nhuận trên vốn điều lệ hơn 64% (vượt 6,9% KH); nộp ngân sách Nhà nước trên 411 tỷ đồng (đạt 75,2% KH); thu nhập bình quân 15,4 triệu đồng/người/tháng (vượt gần 10,5% KH).

Thông tin tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Sơn – TGĐ KCN Dầu Giây, Khối phó Khối KCN, cho biết, các đơn vị đã có những phong trào thi đua cụ thể như thi đua hoàn thành kế hoạch SXKD; thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, áp dụng Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách đức Hồ Chí Minh vào việc làm thực tiễn; tích cực hưởng ứng ngày vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa…

Ông Nguyễn Thành Sơn – TGĐ KCN Dầu Giây, Khối phó phát biểu tại hội nghị

Các đơn vị thành viên Khối còn quan tâm đến con em CB.CNV LĐ, tổ chức Ll tuyên dương học sinh giỏi, tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con em CB.CNV LĐ nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu…. Các công ty luôn trích một phần quỹ phúc lợi để chi thăm hỏi cho CB.CNV LĐ có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm…

Trong năm, các đơn vị thành viên Khối luôn làm tốt công tác khen thưởng, trao thưởng cho các cá nhân, tập thể hoàn thành nhiệm vụ được giao, công nhận “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” và “Lao động tiên tiến cấp cơ sở” nhằm ghi những những đóng góp của NLĐ đối với sự thành công chung của các công ty.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – TGĐ KCN Tân Bình trao đổi tại hội nghị

Các đơn vị trong Khối đã đạt được nhiều hạng mục khen thưởng cấp tỉnh, Tập đoàn trong năm 2023. Đặc biệt, Công ty CP KCN Nam Tân Uyên và Công ty CP KCN Tân Bình được VietNam Report bình chọn nằm trong top 10 Công ty Bất động sản Công nghiệp uy tín năm 2023. Công ty CP KCN Tân Bình được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) năm 2023.

Nhằm giao lưu và gắn kết các đơn vị, Khối trưởng KCN An Điền đã đăng cai tổ chức hội thao thường niên Khối lần thứ VII, vào 2 ngày 25 & 26/8 gồm 3 bộ môn thi đấu với 159 vận động viên đến từ các đơn vị thành viên tham dự.

Hàng năm, Khối KCN luôn dành một phần quỹ hoạt động hỗ trợ các cháu là con em NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi, với tổng số tiền đã chi trong năm 2023 là 72 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Văn Thứ – Thư ký Hội đồng Thi đua khen thưởng Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp biểu dương các công ty KCN đã thực hiện tốt phong trào thi đua khen thưởng.

Ông Hoàng Văn Thứ – Thư ký Hội đồng Thi đua khen thưởng Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị

“Công tác thi đua khen thưởng năm 2023 của khối đã các đơn vị được thực hiện hiệu quả, các phong trào thi đua được triển khai đúng với nội dung kế hoạch của các đơn vị và quy chế hoạt động của khối đề ra. Các KCN chia sẻ với nhau những cách làm hay để cùng phát triển…” – ông Hoàng Văn Thứ, cho biết.

Hội nghị đã thông qua kết quả chấm điểm và thống nhất đề nghị danh hiệu khen thưởng cho các đơn vị trong Khối. KCN Tân Bình và KCN Bắc Đồng Phú được đề xuất tặng Cờ thi đua Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; KCN Long Khánh nhận Cờ thi đua của VRG; An Điền, KCN Cao su Bình Long và Dầu Giây nhận bằng khen của VRG.

Bà Phan Thị Vành Khuyên – Phó Ban Tổ chức Cán bộ VRG phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đơn vị đã ký kết giao ước thi đua và đề ra chương trình hoạt động của khối năm 2024. KCN Dầu Giây làm Khối trưởng và KCN Nam Tân Uyên Làm Khối phó.

Khối thi đua KCN gồm 7 đơn vị thành viên đầu tư và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp thuộc VRG: Bắc Đồng Phú, Dầu Giây, Nam Tân Uyên, An Điền, Tân Bình, Long Khánh và KCN Cao su Bình Long. Địa bàn hoạt động của khối thuộc vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ, gồm các tỉnh/thành: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh.

THIÊN HƯƠNG – HẰNG NY