Các công ty sản xuất công nghiệp tập trung phát triển bứt phá

CSVN – Trong cuộc họp gần đây với các công ty sản xuất công nghiệp, lãnh đạo VRG khẳng định sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ trợ tối đa để các công ty thực hiện thành công công tác tái cơ cấu, giúp các đơn vị phát triển theo định hướng, tập trung vào SXKD ngành nghề chính, phát triển có chiều sâu, tạo đà bứt phá mạnh mẽ hơn nữa sau đại dịch.

Công nhân làm việc tại xưởng sản xuất bóng của Công ty CP Thể thao Ngôi sao Geru
Nỗ lực vượt khó, trụ vững sau đại dịch

Với những biện pháp quản lý chặt chẽ, áp dụng hiệu quả các sáng kiến sáng tạo, quý I/ 2022, Công ty CP Thể thao Ngôi sao Geru (Geru Star) đã sản xuất được trên 279.000 quả bóng các loại, đạt hơn 29% kế hoạch, vượt 132% so với cùng kỳ. Tiêu thụ trên 276.000 quả bóng, đạt 28,8% kế hoạch, vượt hơn 144% so với cùng kỳ; doanh thu đạt trên 22 tỷ đồng, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho trên 130 lao động toàn công ty.

Công ty CP kỹ thuật Cao su Đồng Phú dự báo năm 2022 vẫn là năm khó khăn với các sản phẩm hàng tiêu dùng, đặc biệt đối với các hàng hóa có giá trị cao và có nhiều mặt hàng thay thế có giá trị thấp hơn. Song song đó, giá nguyên vật liệu tăng cao, sự cạnh tranh của các các nhãn hàng trong nước, đặc biệt đã xuất hiện một số sản phẩm nệm – gối cao su giá rẻ nhập khẩu từ Trung Quốc… Trước tình hình đó, công ty đã đưa ra nhiều giải pháp phục hồi sau đại dịch.

Ông Đàm Duy Thảo – TGĐ Công ty cho biết: “Công ty đẩy mạnh công tác bán hàng, mở rộng thị trường, chăm sóc khách hàng. Điều chỉnh chính sách bán hàng cho phù hợp với tình hình thị trường. Đẩy mạnh phát triển sản phẩm trong hệ thống chuỗi cửa hàng Con Cưng, tăng nhận diện thương hiệu đối với người tiêu dùng. Phát triển kênh bán hàng trên truyền hình thông qua các đơn vị như VTV Hyundai, GS Shop… Phối hợp với Ban Thị trường Kinh doanh VRG để giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ quốc tế có VRG tham gia. Phát triển thêm dòng sản phẩm giá rẻ tăng lượng khách hàng tiêu dùng. Thực hiện các chính sách bán hàng với giá ưu đãi cho NLĐ của các đơn vị trong VRG, giới thiệu mở rộng đối với các Tập đoàn – Tổng Công ty trong Khối Doanh nghiệp TW. Đây là nguồn tiêu thụ và quảng cáo sản phẩm rất lớn trong điều kiện khó khăn như hiện nay…”.

Theo ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG, trong thời gian tới các công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp cần nhanh chóng đẩy mạnh công tác tái cơ cấu theo đúng lộ trình, định hướng mà VRG đã đề ra. Xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể đẩy nhanh tiến độ của đề án, tập trung phát triển những ngành nghề chính đã được cho phép. Lãnh đạo, ban điều hành cần xây dựng nhiều kịch bản điều hành linh hoạt, thích ứng nhanh với những tình huống có thể xảy ra, tập trung vào mục tiêu chính, từng bước phục hồi, ổn định sản xuất theo hướng bền vững”.

Nệm Đồng Phú nỗ lực phục hồi thị trường sau 2 năm ảnh hưởng bởi đại dịch. Ảnh: P.V
Phục hồi sản xuất, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu trong năm

Ngay từ những ngày đầu năm, Geru Star đã tăng cường công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng xuất khẩu thông qua kênh bán hàng thương mại điện tử (Lazada). Hiện công ty đã ký kết được những hợp đồng dài hạn với một số khách hàng, đảm bảo lượng hàng ổn định, chia đều các tháng trong năm.

Song song đó, công ty tăng cường thu hồi nợ; tổ chức liên kết, tài trợ, đồng tài trợ cùng với các đơn vị huấn luyện, tổ chức các giải đấu trong lĩnh vực bóng thể thao nhằm quảng bá, phát triển thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm.

Theo ông Nguyễn Văn Trạng – Phó TGĐ công ty, khi dịch bệnh dần được kiểm soát, hoạt động thể thao toàn cầu đang trở lại mạnh mẽ, tạo đà thúc đẩy công tác sản xuất của công ty dần phục hồi.

“Hiện chúng tôi tập trung sản xuất các sản phẩm bóng cao su (chiếm 52% tổng sản lượng) đang có xu hướng tiêu thụ mạnh tại các thị trường Mỹ (chiếm 73% tổng sản lượng), Nam Phi, Nhật, Đài Loan, Bỉ… Bên cạnh đó, tập trung đẩy mạnh hợp tác tài trợ cho các giải đấu do Liên đoàn Bóng rổ Tp.HCM, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam tổ chức, Hội thao các tỉnh thành và cả các giải thể thao phong trào khác. Công ty tiếp tục duy trì đẩy mạnh hợp tác, tài trợ các giải thể thao học đường ở các tỉnh thành, qua đó tăng cường công tác quảng bá sản phẩm bóng “Geru Sar” trong mùa thể thao hè 2022”, ông Trạng cho biếTrong những tháng còn lại của năm, công ty phấn đấu sản xuất đạt trên 960.000 quả bóng các loại, sản xuất đến đâu tiêu thụ hết đến đó, doanh thu đạt và vượt từ 2,6% trở lên so với cùng kỳ, lợi nhuận đạt trên 1,5 tỷ đồng, đảm bảo mức thu nhập bình quân NLĐ đạt trên 9,8 triệu đồng/người/tháng.

Cũng là một trong những đơn vị sản xuất sản phẩm công nghiệp của ngành, Xí nghiệp Cao su Kỹ thuật Tam Hiệp (Công ty CP Công nghiệp và XNK Cao su) trong những năm gần đây vẫn còn có những khó khăn riêng, lãnh đạo xí nghiệp phải chủ động đề ra những phương án sản xuất phù hợp nhằm duy trì sức cạnh tranh của đơn vị.

Bà Nguyễn Thị Thanh – Giám đốc xí nghiệp cho biết: “Để đơn vị phát triển ổn định, chúng tôi chủ động tìm kiếm đơn hàng, duy trì sản xuất, đảm bảo việc làm, thu nhập cho NLĐ. Xác định NLĐ là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp, do đó thường xuyên động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời những công nhân gặp hoàn cảnh khó khăn. Chủ động tổ chức những buổi đối thoại định kỳ với NLĐ do Công đoàn công ty tổ chức, giải thích rõ về kế hoạch, phương án sản xuất, cũng như các quyền và lợi ích của NLĐ, giúp họ an tâm sản xuất, gắn bó với xí nghiệp”.

Năm nay, xí nghiệp phấn đấu thực hiện sản xuất đạt trên 1.400.000 sản phẩm, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu lợi nhuận, nộp ngân sách…Phấn đấu mức tăng trưởng đạt từ 10 – 15% so với cùng kỳ. Đảm bảo việc làm, thu nhập bình quân NLĐ cao hơn năm 2021.

VŨ PHONG – THIÊN HƯƠNG