Các công ty cao su Duyên hải miền Trung ổn định sản xuất, chăm lo cho người lao động

CSVNO – Ngày 8/12, tại Thành phố Huế, Khối Thi đua các đơn vị Duyên hải miền Trung (DHMT) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Thi đua khen thưởng năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Quang cảnh hội nghị

Khối Thi đua các đơn vị DHMT gồm 10 đơn vị thành viên, do đơn vị Cao su Hà Tĩnh làm khối trưởng năm 2023, Cao su Nam Giang – Quảng Nam làm khối phó. Các thành viên còn lại gồm các công ty cao su: Quảng Trị, Thanh Hoá, Quasa – Geruco, Quảng Ngãi, Hương Khê – Hà Tĩnh, Quảng Nam, Nghệ An và Hà Tĩnh – Polykhamxay.

Trong năm qua, bên cạnh thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt hàng năm luôn phải hứng chịu những cơn bão, lũ thì tình hình giá cả vật tư leo thang, giá bán cao su bất ổn định đã ảnh hưởng rất lớn đến công tác sản xuất kinh doanh và đời sống lao động của các đơn vị khu vực DHMT.

Tuy còn nhiều khó khăn song nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Tập đoàn cũng như sự phấn đấu, nỗ lực của đội ngũ CB.CNV LĐ trong đơn vị, hầu như các đơn vị thành viên trong Khối đã thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra. Có thể kể đến các đơn vị vượt trội trong Khối về hoạt động SXKD như: Cao su Quảng Trị với tỷ lệ sản lượng ước đạt 115%, doanh thu ước đạt 151,4%; Cao su Nam Giang – Quảng Nam tỷ lệ sản lượng ước đạt 102,75%, doanh thu ước đạt 91,13%…

Khối trao 10 suất quà trị giá 5 triệu đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tạiCao su Quasa Geruco

Bên cạnh đó, hoạt động của Khối trong năm qua cũng được đánh giá cao với nhiều hoạt động thiết thực như trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng/căn cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Nam và Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh, trao đổi học tập kinh nghiệm tại đơn vị trong Khối và trao 10 suất quà cho công nhân khó khăn tại Cao su Nam Giang – Quảng Nam.

 Tại hội nghị, các đơn vị đã thảo luận, chia sẻ những khó khăn trong SXKD cũng như những thuận lợi của đơn vị mình, đồng thời đưa ra những đề xuất, kiến nghị về hoạt động của Khối trong năm tới sẽ có nhiều thay đổi tích cực hơn giúp hỗ trợ các đơn vị, đặc biệt là hỗ trợ nhà tình nghĩa cho công nhân khó khăn trong Khối.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Mùi – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam chia sẻ những khó khăn chung và ghi nhận những cố gắng của 10 đơn vị DHMT, đồng thời đánh giá cao hoạt động của Khối trong năm 2023. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN mong muốn các đơn vị trong Khối quan tâm nhiều hơn nữa đến các chế độ chính sách đối với NLĐ, đặc biệt là giúp NLĐ có một cái Tết ấm no hạnh phúc.

Ông Nguyễn Ngọc Mùi – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, ông Huỳnh Khánh Toàn – TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh, Khối trưởng và ông Nguyễn Bá Hùng – TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Nam Giang Quảng Nam, Khối phó đại diện các đơn vị trong Khối tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Công đoàn Cao su Việt Nam, các hướng dẫn của đại diện Ban Tổ chức Cán bộ Tập đoàn cũng như những ý kiến đóng góp của các thành viên trong Khối, đồng thời sẽ bổ sung vào báo cáo Tổng kết của Khối trong năm 2023.

Trong dịp này, Khối cũng đã trao 10 suất quà trị giá 5 triệu đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty CP Cao su Quasa Geruco.

Quang cảnh hội nghị

Kết thúc Hội nghị, các đơn vị đều nhất trí đề xuất tặng cờ của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho Cao su Quảng Trị và Nam Giang – Quảng Nam; cờ Thi đua Tập đoàn cho Quasa Geruco và Cao su Thanh Hóa; bằng khen của Tập đoàn cho Cao su Nghệ An. Đồng thời bầu ra Khối trưởng năm 2024 là Cao su Nam Giang – Quảng Nam và Khối phó là Cao su Nghệ An.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm
ĐÀI TRANG