Đội khai thác về trước kế hoạch sớm nhất ở cao su Phước Hòa

CSVN – Đội 2, Nông trường Lai Uyên đã về trước kế hoạch sản lượng 47 ngày và là đội sản xuất đầu tiên về trước kế hoạch năm 2022 của Công ty CPCS Phước Hòa. Cuối tháng 11, 100% công nhân khai thác hoàn thành kế hoạch sản lượng. Dự kiến đến hết năm, Đội 2 sẽ thực hiện 435 tấn (vượt 27% kế hoạch).

Chị Lê Thị Rẻ – Công nhân khai thác Đội 2 phấn khởi vì những tháng cuối năm thu nhập cao
Linh hoạt trong điều hành sản xuất

Xem bảng tổng hợp thực hiện sản lượng tháng 11 của mỗi công nhân trong đội, ông Phạm Văn Phượng – Đội trưởng Đội 2 tâm sự, đội đang quản lý tổng diện tích vườn cây khai thác hơn 235 ha. Mùa vụ khai thác năm 2022 có nhiều khó khăn do tác động bởi các yếu tố khách quan, do giá mủ thấp nên NLĐ có ý định xin nghỉ việc nhiều. Xác định lực lượng lao động ổn định và tay nghề tốt là yếu tố quan trọng quyết định kế hoạch sản lượng của đội. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm, đội đã có những cách thức linh hoạt trong công tác quản lý NLĐ, đồng thời tuyên truyền và vận động NLĐ yên tâm sản xuất, gắn bó với đơn vị.

“Ngày 14/11, đội đã khai thác được 345 tấn mủ, đạt 101% kế hoạch sản lượng được giao. Có được kết quả trên là nhờ tập thể đội đã hưởng ứng mạnh mẽ phong trào thi đua ngay từ đầu năm. Đó cũng là nhờ sự đoàn kết, phấn đấu của cả đội, chung sức cùng vượt qua những khó khăn, đặc biệt khi giá mủ thấp. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua lao động sản xuất được đội chú trọng, phát động sâu rộng và hiệu quả đến từng NLĐ, cùng với phương châm “cầm tay chỉ việc” từng bước nâng cao trình độ tay nghề, linh hoạt trong điều hành sản xuất, lắng nghe và giải thích kịp thời mọi thắc mắc của NLĐ… Vì vậy mà năng suất lao động nâng lên rõ rệt, đội sớm hoàn thành kế hoạch sản lượng” – ông Phạm Văn Phượng, cho biết.

Chia sẻ về các chế độ để NLĐ yên tâm sản xuất

Cùng với việc tổ chức đào tạo nâng cao tay nghề cho đội ngũ công nhân khai thác, Đội đã phân chia, bố trí vườn cây cạo khoa học, giúp NLĐ thuận lợi trong quá trình di chuyển cạo trên vườn cây và thực hiện nhiệm vụ. Việc giao khoán sản lượng và các chế độ được công khai, minh bạch đến toàn thể NLĐ và tuyên dương, khen thưởng kịp thời… ngay từ khi bước vào mùa vụ mới.

Song song đó, công tác quản lý, bảo vệ vườn cây luôn được thực hiện hiệu quả, như: trút mủ nhiều lần vào ngày mưa bão; tận thu toàn bộ các loại mủ tạp, cạo choàng vườn cây khi công nhân nghỉ ốm hoặc có việc riêng. Tính đến ngày 14/11, đội đã thu được 128 tấn mủ tạp, trong đó mủ dây 8,7 tấn; vượt các chỉ tiêu đề ra.

Là 1 trong 50 công nhân của Đội 2 về trước kế hoạch sản lượng, chị Lê Thị Rẻ vui vẻ chia sẻ: “Khi giá mủ thấp, NLĐ hoang mang và có ý định xin nghỉ việc nhiều để chuyển qua làm cho các công ty trong khu công nghiệp lân cận nhưng lãnh đạo nông trường và đội đã thường xuyên tuyên truyền, vận động, thông tin về các chế độ để NLĐ yên tâm tập trung sản xuất. Đến nay, công nhân trong đội đã vượt kế hoạch sản lượng, thu nhập cao nên chúng tôi rất phấn khởi”.

TIẾN ĐẠT