Nông trường Minh Hưng, Cao su Bình Long: Đơn vị xuất sắc toàn diện

CSVN – “Nhỏ nhưng có võ” là lời khen của nhiều người dành cho NT Minh Hưng, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long. Hai năm gần đây, NT Minh Hưng luôn là đơn vị hoàn thành kế hoạch (KH) sớm nhất công ty. Năm nay, năng suất lao động bình quân toàn nông trường ước đạt 14,7 tấn/ha, trong đó công nhân đạt năng suất được xem là kỷ lục, lên đến 27 tấn.

Lãnh đạo Cao su Bình Long trao thưởng cho Nông trường Minh Hưng về trước kế hoạch sản lượng 32 ngày
Tiền lương cao nhất trong số các đơn vị sản xuất của công ty

NT Minh Hưng hiện được giao quản lý tổng diện tích 1.099,3 ha, trong đó vườn cây kinh doanh 850,53 ha. Tổng số lao động của đơn vị là 140 người (trong đó có 95 công nhân khai thác mủ) với 3 tổ sản xuất trực tiếp. Năm nay, KH khai thác công ty giao 1.240 tấn mủ. Đến ngày 29/11, NT đã thực hiện được 1.245 tấn, vượt 5 tấn, “về đích” trước 32 ngày. Dự kiến cả năm, NT sẽ khai thác tổng sản lượng 1.402 tấn (vượt 13% KH), vượt 162 tấn mủ. Năng suất vườn cây bình quân 1,955 tấn/ha, năng suất lao động bình quân 14,7 tấn/lao động/năm. Ước tiền lương bình quân cả năm đạt 11,2 triệu đồng/người/tháng, cao nhất trong số các đơn vị sản xuất của công ty.

Điển hình trong phong trào thi đua lao động sản xuất, hoàn thành vượt mức KH sản lượng của NT phải nhắc đến công nhân Ngô Trưởng (Tổ 1). Hơn 10 năm gắn bó với NT, anh luôn hoàn thành vượt mức KH, năng suất lao động luôn dẫn đầu NT, dao động từ 18 – 23 tấn/năm. Đặc biệt, theo tính toán của anh Lê Đình Chất – Tổ trưởng Tổ 1 thì năm nay anh Trưởng sẽ đạt năng suất lên đến 27,5 tấn mủ. Chia sẻ về “bí quyết” của mình, anh Trưởng thật thà cho biết: “Tất cả là nhờ bản tính siêng năng, cần cù, chịu khó; hễ có vườn cây trống do công nhân trong tổ nghỉ bệnh là tôi xung phong cạo choàng để tăng sản lượng. Bên cạnh đó là nhờ sự trợ giúp, hỗ trợ đắc lực của vợ, là một công nhân khai thác mủ đã nghỉ hưu”. Phần thưởng cao quý ghi nhận cho sự nỗ lực của anh Trưởng là bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2023.

Tiêu biểu trong các phong trào thi đua

Không những hoàn thành xuất sắc kế hoạch khai thác mủ công ty giao, NT Minh Hưng còn là đơn vị tiêu biểu trong các phong trào thi đua. Năm 2022, NT đã giành giải nhất Hội thi “Bàn tay vàng” khai thác mủ cấp công ty; giải nhất hoạt động thể thao chào mừng các ngày lễ lớn… Đảng bộ xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. NT vinh dự được Tập đoàn tặng cờ đơn vị dẫn đầu khối thi đua cơ sở.

Ông Nguyễn Thanh Minh – Bí thư Đảng ủy, GĐ NT Minh Hưng chia sẻ: “Những thành tích mà đơn vị đã được bắt nguồn tự sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của ban lãnh đạo công ty; sự phối hợp, hỗ trợ cộng đồng trách nhiệm, nghĩa tình của cấp ủy, chính quyền phường Minh Hưng, thị xã Chơn Thành. Đặc biệt là sự nỗ lực của toàn thể CB.CNV LĐ toàn NT. Có thể khẳng định, sự đoàn kết là nguồn sức mạnh quyết định mọi thành công của đơn vị”.

NGUYỄN BẢO