Vững tin vượt khó

CSVN – Chỉ còn chưa đến 4 tháng nữa, niên vụ sản xuất kinh doanh năm 2023 của các công ty, đơn vị khép lại. Tuy nhiên, tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị thành viên đang gặp rất nhiều khó khăn, giá bán sản phẩm chính là mủ cao su liên tục giảm; gỗ/sản phẩm từ gỗ cao su, một trong những nguồn thu lớn của Tập đoàn giá bán vẫn tiếp tục giảm sâu và chưa có dấu hiệu tích cực trong ngắn hạn; khối công nghiệp cao su hoạt động khó khăn và tiếp tục suy thoái; chi phí tài chính tiếp tục tăng cao…

Ảnh: Đào Phong

Từ đầu năm 2023 đến nay, nền kinh tế thế giới ì ạch, sức tiêu thụ cao su suy giảm, giá bán mủ cao su giảm trên 5,5 triệu đồng/tấn so với dự kiến ban đầu nên doanh thu lĩnh vực cao su giảm hơn 2.337 tỷ đồng so với kế hoạch của Tập đoàn.

Những khó khăn trên đã ảnh hưởng rõ rệt đến tình hình sản xuất kinh doanh của VRG. Dù ngay từ đầu năm, Ban lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị đã phân tích, nhận định, dự báo và chủ động đưa ra nhiều giải pháp linh hoạt, nhưng diễn biến thực tế còn phức tạp hơn nhiều. Dù đã gồng mình xoay xở, nỗ lực vượt khó nhưng các đơn vị khó có thể hoàn thành các kế hoạch, mục tiêu đề ra trong năm nay.

Hiện nay, nâng cao tiền lương, thu nhập cho người lao động để họ yên tâm gắn bó với đơn vị là trăn trở lớn nhất của lãnh đạo VRG và các đơn vị trong giai đoạn khó khăn bủa vây. Trong quãng thời gian còn lại của năm 2023, đòi hỏi các đơn vị phải liên tục đổi mới, đột phá hơn nữa trong điều hành, quản lý. Mục tiêu hàng đầu là đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh và thu nhập cho người lao động.

Ngành cao su đã từng nhiều lần đương đầu với khó khăn thử thách và đều vượt qua. Thời điểm này, toàn VRG đang tập trung tổng lực, phát huy truyền thống vượt khó, sức mạnh đoàn kết, thi đua hoàn thành nhiệm vụ. Nỗ lực, vượt qua khó khăn thách thức để phát triển bền vững. Với trách nhiệm và tâm huyết, toàn thể người lao động Tập đoàn sẽ làm hết sức mình để đạt được thành quả tốt nhất trong năm 2023.

TUỆ LINH