Vận động hơn 5,6 tỷ đồng cho quỹ xây dựng làng công nhân cao su

CSVN – Tại lễ kỷ niệm 91 năm truyền thống ngành cao su Việt Nam, VRG đã tổ chức vận động các đơn vị trong và ngoài ngành được hơn 5,6 tỷ đồng cho Quỹ xây dựng Làng Công nhân cao su, gần 1,5 tỷ đồng hỗ trợ người lao động khó khăn tại Lào và Campuchia. Trước đó, VRG cũng đã ủng hộ 5 tỷ đồng cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Các đối tác ngoài ngành rất quan tâm và ủng hộ Quỹ xây dựng Làng Công nhân cao su
Tự hào truyền thống bằng những việc làm có  ý nghĩa

Ngành cao su kỷ niệm 91 năm truyền thống trong bối cảnh đất nước và ngành cao su có nhiều sự kiện quan trọng, đó là Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ IX nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cùng với Đại hội thi đua yêu nước VRG lần thứ V.

Năm 2020 là một năm khó khăn chung của đất nước khi tất cả các ngành nghề đều phải đối mặt với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid – 19. Thêm vào đó những biến đổi khó lường về thời tiết, về thị trường giá cả đã tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của VRG và các đơn vị thành viên.

Trước tình hình đó, ngay từ đầu năm, lãnh đạo VRG đã chủ động chỉ đạo toàn ngành xây dựng các kịch bản để thực hiện “mục tiêu kép” vừa quyết liệt phòng chống dịch Covid – 19, vừa quyết tâm thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ được giao. Trong đó tập trung vào nhiệm vụ tổ chức SXKD, thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động, tổ chức tốt đời sống cho NLĐ, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do đại dịch.

Những ngày tháng 10 lịch sử, NLĐ toàn ngành đang ra sức thi đua trên tất cả các lĩnh vực, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, xây dựng VRG phát triển bền vững. Nhìn lại 91 năm truyền thống của ngành cao su Việt Nam để mỗi NLĐ đã và đang công tác có thể tự hào về một ngành có truyền thống lâu đời. Và những giá trị đó không đơn thuần được thể hiện qua sách vở, qua khẩu hiệu mà được chuyển hóa bằng hành động, việc làm cụ thể, thiết thực và ý‎ nghĩa.

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm ủng hộ Quỹ hỗ trợ NLĐ khó khăn tại Lào và Campuchia.
Sức mạnh của tập thể sẽ vượt qua được khó khăn

Kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống ngành năm nay, Ban lãnh đạo VRG chủ trương không tổ chức các hoạt động mang tính lễ hội tốn kém, mà tập trung vào các hoạt động thi đua hoàn thành kế hoạch SXKD và chăm lo đời sống NLĐ.

Đặc biệt, trong thời điểm này khi cả nước đang hướng về miền Trung thân thương, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề do sức tàn phá khủng khiếp của các cơn bão thì tập thể NLĐ VRG đã kịp thời quyên góp một ngày lương để gởi đến bà con miền Trung đang “oằn mình” chống chọi với bão lũ. Tổng số tiền ủng hộ là 5 tỷ đồng.

Ngoài ra, các đơn vị trực thuộc VRG cũng đã có nhiều đóng góp thêm bằng những phần quà hiện kim và hiện vật được trao tận tay đến miền Trung. Những phần quà đó là tình cảm của NLĐ VRG gởi gắm với mong muốn sẻ chia những thiệt hại mà bà con vùng bão gánh chịu, đồng thời động viên tinh thần bà con khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống sau khi bão đi qua.

Không chỉ vậy, do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, NLĐ của các đơn vị trực thuộc VRG đang công tác tại Lào và Campuchia đã lâu chưa có điều kiện về thăm gia đình, lãnh đạo VRG, Công đoàn CSVN và các công ty mẹ tại Việt Nam đã thường xuyên thăm hỏi, chia sẻ bằng nhiều hình thức. Lãnh đạo VRG chủ trương xây dựng quỹ ủng hộ cho NLĐ khó khăn tại Lào và Campuchia, hiện nay quỹ này đã kêu gọi quyên góp được gần 1,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, xây dựng Làng Công nhân cao su là quyết nghị quan trọng tại Đại hội Công đoàn Cao su Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Và đây cũng là một hoạt động minh chứng cho sự quan tâm của lãnh đạo VRG, Công đoàn CSVN đối với NLĐ, đặc biệt là NLĐ ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số chưa có điều kiện về nhà ở ổn định. Làng Công nhân cao su khi hoàn thiện sẽ có chỗ ở ổn định cho khoảng 150 hộ gia đình, tại đây sẽ có đầy đủ các thiết chế văn hóa phục vụ đời sống cho NLĐ.

Và trong tháng 10 đầy ý‎ nghĩa này, Công đoàn CSVN đã kêu gọi lòng hảo tâm từ các mạnh thường quân, các đơn vị đối tác trong và ngoài ngành ủng hộ quỹ được hơn 5,6 tỷ đồng. Tại buổi lễ kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống ngành, các đại biểu tham dự cũng đã ủng hộ 66,5 triệu đồng cho Quỹ hỗ trợ NLĐ khó khăn tại Lào, Campuchia và Quỹ xây dựng Làng công nhân cao su.

Những truyền thống tốt đẹp của ngành cao su được thể hiện bằng những hoạt động cụ thể và thông qua những hoạt động đó, những giá trị truyền thống của ngành sẽ tiếp tục được lan tỏa và nhân rộng mạnh mẽ đến với NLĐ trong ngành và cả những đối tác, bạn bè ngoài ngành.

Như lời của Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận đã khẳng định: “VRG phát triển dựa trên nền tảng giá trị truyền thống hào hùng. Nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống ngành cao su, chúng ta cùng ôn lại truyền thống ngành để đồng hành, quyết tâm hoàn thành mức cao nhất nhiệm vụ năm 2020 và những năm tiếp theo.

Và dù cho ngành cao su đang gặp rất nhiều khó khăn nhưng chúng ta với niềm tin, với những biện pháp cụ thể, với sức mạnh của tập thể sẽ vượt qua được khó khăn và tiếp tục phát triển”. Những giá trị truyền thống của ngành không chỉ dừng lại hay gói gọn trong con số, trong dấu mốc thời gian mà luôn hiện hữu trong từng tâm niệm của mỗi người.

Từ đó biến thành hành động, quyết tâm cống hiến, dựng xây cho sự phát triển của ngành. Như chính slogan của VRG “Cao su – Dòng chảy cuộc sống”, trên nền tảng quý giá của cha anh để lại, tập thể NLĐ ngành cao su đang bước tiếp vững vàng, tiến về phía trước để ghi dấu thêm vào trang sử hào hùng của ngành bằng những thành tựu, đột phá mới, đúng như ước mong của mọi người về một ngành mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

HÀ KHUÊ