Cao su Mang Yang: Nỗ lực chăm lo người lao động trong tháng công nhân

CSVN – Theo ông Lê Huy Phu – Phó TGĐ, Chủ tịch CĐ công ty, tuy tình hình hiện nay của đơn vị hết sức khó khăn, cụ thể thời tiết nắng hạn kéo dài, sản lượng chưa khai thác nhiều, giá bán thấp, nhưng CĐ sẽ nỗ lực hết mình để chăm lo đời sống công nhân lao động khó khăn.

Quan tâm, chăm lo bữa ăn ca cho NLĐ chính là chăm lo đến sức khỏe, đời sống vật chất tinh thần tốt nhất để NLĐ yên tâm công tác.
Dù khó khăn những phong trào công nhân lao động luôn được quan tâm

Đến hết tháng 5, Cao su Mang Yang vẫn chưa thể lấy được những giọt mủ nước đầu tiên. Do vậy, ông Phu cho rằng: “Chưa có sản lượng, biết là NLĐ sẽ rất khó khăn, nên chúng tôi cũng đã cố gắng rất nhiều trong việc xoay sở kinh phí nhằm tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống NLĐ, nhất là lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lao động đồng bào dân tộc thiểu số…”.

Công nhân H’Lới chia sẻ: “Mình biết, hiện nay công ty đang khó khăn, cuộc sống của gia đình mình cũng đang gặp nhiều vất vả. Những món quà nhỏ của tổ chức CĐ sẽ rất ý nghĩa đối với cuộc sống của gia đình mình cũng như những CN khác trong hoàn cảnh hiện nay”.

“Trước mắt, sẽ tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức như treo băng rôn, khẩu hiệu tại cơ quan văn phòng làm việc, nhà tổ đội nhằm thu hút và giữ chân NLĐ”, ông Phu cho biết thêm.

Đồng thời, BCH CĐ sẽ thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của NLĐ, vận động đoàn viên đi làm đảm bảo ngày công, không được bỏ trống vườn cây cạo, tổ chức nấu ăn giữa ca tại nhà đội đảm bảo sức khỏe, kịp thời giải quyết những vấn đề vướng mắc góp phần ổn định sản xuất.

Mong muốn NLĐ chia sẻ và đồng hành với doanh nghiệp

Hiểu được vấn đề, một miếng khi đói, bằng một gói khi no đối với NLĐ còn nhiều khó khăn, song ông Phu cũng bày tỏ mong muốn NLĐ luôn đồng hành, chia sẻ cùng với doanh nghiệp lúc khó khăn tại những buổi tiếp xúc, đối thoại với NLĐ trước mùa cạo.

Trao đổi với chúng tôi sau giờ cạo xả, anh Hoàng Xuân Thắng, công nhân tổ 5, Nông trường K’Dang, cho biết: “Nhiều năm gắn bó với vườn cây, với Công ty chúng tôi thấu hiểu và sẵn sàng chia sẻ những khó khăn với công ty. Bằng sức lực và sự quyết tâm, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng được giao, tôi nghĩ đó là cách chia sẻ tốt nhất của người công nhân chúng tôi trong điều kiện hiện nay”.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục quan tâm, chú ý đến công tác chăm lo NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới. Đồng thời, sẵn sàng lắng nghe tâm tư, tình cảm của NLĐ để có những giải pháp, cách làm nhằm giúp NLĐ từng bước vượt qua khó khăn”, ông Phu cho hay.

Cao su Mang Yang với vườn cây năng suất thấp, lao động sinh sống vùng tiếp giáp đô thị nên sự chọn lựa công việc và mức độ cạnh tranh lao động càng trở lên khốc liệt nếu không có chính sách giữ chân NLĐ. Những lúc như thế này, vai trò tổ chức CĐ càng trở lên quan trọng hơn bao giờ hết, nhiệm vụ là làm sao để tuyên truyền có hiệu quả đến từng NLĐ nhằm giữ chân họ ở lại với vườn cây, nhà máy và nhất là làm sao để NLĐ có thể chia sẻ và đồng hành với doanh nghiệp lúc khó khăn.

GIA LINH