Hồ Minh Hiếu: Người nối nhịp cầu hữu nghị thanh niên Việt – Lào

CSVN – Là một Đảng viên, đồng thời là Bí thư Đoàn cơ sở, đóng chân trên nước bạn Lào, anh Hồ Minh Hiếu đã phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, xông pha trong mọi hoạt động phong trào để gắn kết tình đoàn kết, hữu nghị giữa thanh niên hai nước.
Lãnh đạo Trung ương Đoàn, Công ty TNHH Cao su Việt – Lào và Hồ Minh Hiếu (thứ hai từ phải qua) tại lễ gắn biển công trình thanh niên cấp Đoàn Khối DNTW của ĐTN Cao su Việt - Lào.
Lãnh đạo Trung ương Đoàn, Công ty TNHH Cao su Việt – Lào và Hồ Minh Hiếu (thứ hai từ phải qua) tại lễ gắn biển công trình thanh niên cấp Đoàn Khối DNTW của ĐTN Cao su Việt – Lào.

Anh Hồ Minh Hiếu đến với nước bạn Lào và công tác tại Công ty TNHH Cao su Việt – Lào khi còn là một thanh niên 19 tuổi. Đến nay, anh đã gắn bó với đơn vị được 13 năm, suốt chặng đường đó, anh chịu khó vừa làm, vừa học, để vươn lên. Là Ủy viên Ban chấp hành Đoàn TN VRG, Bí thư Đoàn cơ sở Công ty TNHH Cao su Việt – Lào, anh luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Trong mọi hoạt động phong trào, anh luôn là người gương mẫu tiên phong, dẫn dắt và phát huy sức trẻ của các đoàn viên thanh niên trong đơn vị.

Nắm được những hạn chế trong hoạt động phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ trong đoàn viên thanh niên đơn vị do những khác biệt về văn hóa, bất đồng ngôn ngữ, anh đã động viên thanh niên, tích cực học tập, trao đổi văn hóa, học nói, học viết để giao tiếp giữa các đoàn viên nước bạn.

Anh Hiếu chia sẻ: “Do đặc thù là Đoàn cơ sở hoạt động ở nước ngoài nên việc phát triển đoàn viên thanh niên (ĐVTN) gặp nhiều khó khăn. ĐVTN ở Lào hầu như là già quá tuổi so với tuổi trưởng thành Đoàn. Nhưng sức trẻ trong mỗi thanh niên 30-40 của đơn vị, luôn như tuổi 17. Các bạn rất sôi nổi, nhiệt tình trong các hoạt động do Đoàn cơ sở và cấp trên phát động. Hiện ĐVTN chiếm gần 70% tổng số lao động người Việt tại công ty, vì vậy, lực lượng này đóng vai trò rất lớn cho phát triển của đơn vị”.

Trong vai trò là một Đảng viên, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ công ty, Phó Bí thư Chi bộ Khối cơ quan, anh Hồ Minh Hiếu luôn đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền đến ĐVTN các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của hai nước; khơi gợi lòng yêu nước, truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam; khẳng định niềm tin của tuổi trẻ vào sự lãnh đạo của Đảng; tích cực vận động thanh niên hăng hái thi đua lao động sáng tạo, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bản thân anh luôn nỗ lực xây dựng tập thể công ty đoàn kết, gắn bó, tương trợ, hỗ trợ CBCNV người Việt Nam sang làm việc tại công ty. Suốt quá trình công tác, anh không ngại khó, ngại khổ, bất kỳ công việc gì, ở cương vị nào anh cũng cố gắng hoàn thành tốt.

Nhận xét về Hồ Minh Hiếu, nhiều ĐVTN cho biết, anh giống như “người hùng thầm lặng”, chẳng khi nào anh nhận công lao về mình. “Khen thưởng phải dành cho những người thật xứng đáng”, Hiếu chia sẻ. Với những thành tích nổi bật trong công tác chuyên môn, trong hoạt động đoàn thể và hoạt động phong trào, Hồ Minh Hiếu đã nhiều lần nhận giấy khen của công ty. Ngoài ra, năm 2007, anh được nhận bằng khen của tỉnh Champasak, Lào; năm 2008 nhận bằng khen của Tập đoàn CNCS VN; năm 2009 và 2010 nhận bằng khen của Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương; năm 2011 nhận bằng khen của Bộ NN &PTNT; 8 năm liền là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở…

MINH PHƯƠNG