Nữ công nhân dân tộc Châu Ro “Hai Giỏi”

CSVN – Chị Điểu Thị Thanh Thảo – CN khai thác người dân tộc thiểu số tại Tổ 1, Đội 3, NT Túc Trưng, TCT Cao su Đồng Nai luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao, là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cán bộ CĐ nhiệt huyết và là hình mẫu phụ nữ “hai giỏi” liên tục nhiều năm liền.
Chị Điểu Thị Thanh Thảo là hình mẫu phụ nữ giỏi việc nước, đám việc nhà
Chị Điểu Thị Thanh Thảo là hình mẫu phụ nữ giỏi việc nước, đám việc nhà
Vượt khó vươn lên, nhiều năm liền đạt phụ nữ “hai giỏi”

Chị Điểu Thị Thanh Thảo sinh năm 1982 trong một gia đình dân tộc thiểu số Châu Ro đông anh em. Cuộc sống chủ yếu dựa vào nương rẫy, những năm mất mùa cả nhà thiếu trước hụt sau. Năm 2000, chị vào làm CN khai thác, bỏ dở chương trình THPT vì hoàn cảnh khó khăn. Giấc mơ đèn sách vẫn ấp ủ trong chị, chị chia sẻ: “Năm 2008, tôi bắt đầu học chương trình bổ túc văn hóa THPT tại Trường THPT Điểu Cải. Đến năm 2010 thì tốt nghiệp. Thời gian đó tôi rất vất vả vì vừa phải đi làm, vừa phải chăm con nhỏ và chăm sóc bố chồng bị tai biến nằm một chỗ”.

Với bản tính chịu thương chịu khó, 16 năm làm CN khai thác, năm nào chị cũng đạt và vượt kế hoạch sản lượng, là một trong những CN xuất sắc tại đơn vị. Năm 2015, kế hoạch đơn vị giao là 7.428 kg, chị đã khai thác được 8.532 kg (vượt kế hoạch hơn 115%), kỹ thuật khai thác luôn xếp loại giỏi.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, trong các hoạt động phong trào của đơn vị, chị Thảo luôn tích cực tham gia với tinh thần trách nhiệm cao, được đồng nghiệp quý mến. Nhiều năm qua, chị là Tổ trưởng Tổ nữ công gương mẫu, luôn nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp, góp phần tạo mối quan hệ lao động hài hòa và sự phát triển bền vững của đơn vị.

Trong những năm qua, chị Thảo đã làm tốt vai trò tham mưu với BCH CĐCS tổ chức các hoạt động nhằm chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của người lao động. Đặc biệt, chị đã tích cực tham gia công tác nữ công ở cơ sở, thường xuyên quan tâm, động viên và chủ động kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách, thúc đẩy việc cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe sinh sản và chế độ khám sức khỏe định kỳ đối với lao động nữ; tổ chức thăm hỏi những chị em CNLĐ ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn… Năm 2015 vừa qua, Tổ 1 của chị Thảo có 25 nữ thì đạt 100% phụ nữ “hai giỏi”.

Người con dâu hiếu thảo

Kết thúc một ngày làm việc bận rộn, chị Thảo lại tất tả trở về căn nhà nhỏ của mình. Cuộc sống tuy còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng chị luôn cố gắng nuôi dạy, chăm sóc các con cho tốt, quán xuyến công việc gia đình chu toàn. Thương cha, thương mẹ, hai con của anh chị đều chăm ngoan, học giỏi, là chỗ dựa tinh thần và niềm động viên to lớn cho cả anh và chị.

Chồng chị Thảo – anh Hồ Bảo Tân (CN khai thác Đội 3, NT Túc Trưng), chia sẻ: “Bố tôi bị tai biến năm 2005, 11 năm nay chỉ nằm một chỗ, tay chân không cử động được, không nói được… việc chăm sóc bố tôi chủ yếu một tay Thảo lo liệu, cơm nước, thuốc thang chu đáo. Không chỉ tôi, mà cả xóm ai cũng khâm phục, thương sự hy sinh của Thảo”.

Ngọc Cẩm