Người công nhân luôn hết mình vì công việc

CSVN – Đến Nông trường Bố Lá thuộc Công ty CPCS Phước Hòa (PHR), ai cũng biết anh Phạm Văn Tấn, công nhân lao động giỏi nhiều năm liền tại đơn vị.

Anh Phạm Văn Tấn trên vườn cây khai thác

Anh Phạm Văn Tấn vào làm công nhân khai thác từ năm 2009, trải qua gần 15 năm gắn bó với vườn cao su tại Đội 2 NT Bố Lá, chưa giây phút nào anh ngừng nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch giao.

Từ lúc mới được nhận vào làm công nhân, anh đã xác định rõ, tay nghề là một trong những yếu tố quyết định đến năng suất nên đã luôn tự rèn về tay nghề, không ngừng học hỏi từ mọi người và thực tiễn trên vườn cây, từ đó tay nghề kỹ thuật của anh luôn được giữ vững. Qua các đợt kiểm tra kỹ thuật từ cấp Đội, NT đến công ty, anh luôn đạt loại xuất sắc nhiều năm liền.

Đối với việc chăm sóc vườn cây, anh luôn thực hiện đúng theo quy trình của Tập đoàn quy định, vườn cây luôn được làm cỏ thông thoáng, sạch đẹp và thường xuyên theo dõi để phát hiện bệnh trên vườn cây và kịp thời báo cáo với ban chỉ huy Đội để có biện pháp xử lý. Do đó, vườn cây của anh luôn phát triển tốt, cho năng suất cao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ mà Đội đã giao.

Bên cạnh đó, với đức tính cần cù, chịu khó, anh luôn đảm bảo đầy đủ ngày công, cạo hết cây cạo và tận thu tốt các loại mủ trên vườn cây. Không những thế, anh còn nhận cạo choàng, cạo thêm khi có phần cây trống. Trong công tác trang bị vật tư, anh luôn thực hiện kịp thời, gia cố máng chắn mưa, mái che mưa… nhằm giữ được sản lượng một cách tốt nhất. Qua đó, năm 2021, anh đã vượt 16,2% kế hoạch giao, năm 2022, anh đã vượt 64,3% kế hoạch giao.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị, anh luôn chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của công ty và NT đề ra; luôn nêu cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, có lối sống giản dị, hòa đồng với mọi người, luôn nêu cao tinh thần học hỏi, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua tại đơn vị, tham gia sôi nổi nhiệt tình các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của Đội, NT và công ty tổ chức.

Đặc biệt, trong phong trào thi đua sáng kiến, cải tiến, tiết kiệm, từ thực tế trên vườn cây, anh đã có giải pháp hữu ích mang lại hiệu quả trong công việc thông qua việc sử dụng nước rửa chén pha với thuốc diệt cỏ để gia tăng hiệu quả trong việc phòng trừ cỏ dại trên vườn cây cao su. Giải pháp này làm tăng khả năng tiếp xúc và chảy từ thân xuống gốc, trên thân cành lá cỏ, làm cỏ chết đều hơn và hiệu quả hơn trong phòng trừ cỏ dại.

Từ những nỗ lực không ngừng trên từng lĩnh vực, năm 2020, 2021 anh Phạm Văn Tấn đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được VRG tặng Bằng khen; năm 2022 là Chiến sĩ thi đua cơ sở và đang được đề nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tặng bằng khen.

ĐỨC THUẬN