“Tuổi trẻ đừng sợ vất vả”

CSVN – Niềm hạnh phúc, tự hào vẫn còn vẹn nguyên trên gương mặt của chị Nguyễn Thị Thùy Linh – Công nhân khai thác Nông trường VI, Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh. Chị là một trong 3 ĐVTN VRG vừa được nhận giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ IX của TW Đoàn.
Nguyễn Thị Thùy Linh đang khai thác mủ trên vườn cây.
Nguyễn Thị Thùy Linh đang khai thác mủ trên vườn cây.
“Giây phút báo công với Bác thật thiêng liêng và tự hào”

Trở về từ thủ đô sau khi nhận giải thưởng, chị Linh xúc động chia sẻ: “Lúc làm hồ sơ, tôi không dám mơ mình sẽ nhận được giải thưởng vì nghĩ rằng giải thưởng do TW Đoàn trao, quy mô toàn quốc, khắp cả nước gởi hồ sơ về. Ở ngoài biết bao nhiêu người giỏi người tài. Bởi vậy khi biết tin được chọn, cảm xúc lúc đó rất vui và tự hào lắm. Tự hào vì ngành cao su có 3 ĐVTN nhận giải, là những công nhân trực tiếp trên vườn cây. Tôi từng có ước mơ một lần được đặt chân đến Hà Nội, được đi thăm lăng Bác, thì nay ước mơ đó trở thành sự thật. Khi đoàn đại biểu đứng trước lăng Bác, báo công với Bác, giây phút đó thật thiêng liêng và tự hào”.

Chập chững vào nghề với hành trang là những buổi ra lô với mẹ, nhất là những ngày mưa đã giúp chị thấu hiểu được nỗi niềm của công nhân cao su. Lớn lên chị quyết định gắn bó với cao su vì “một phần đã hiểu được tính chất công việc, người ta làm được thì mình cũng làm được”. Thấm thoát những khó khăn ban đầu lùi dần, chị cũng không nhớ chính xác mình đã yêu nghề này từ bao giờ.

Chị bảo: “Gắn bó với nghề cũng là duyên. Thời điểm giá mủ rớt thê thảm nhiều người xin nghỉ làm cao su nhưng mà tôi cứ trấn an mình là giảm một thời gian rồi sẽ ổn định lại. Làm công nhân tuy có vất vả nhưng mà được nhiều chế độ, ban lãnh đạo cấp trên luôn quan tâm. Hơn nữa, ở cao su tôi còn thấy có cái tình cái nghĩa với nhau. Điều đó cứ thôi thúc tôi rằng phải cống hiến, phải làm việc hết sức mình thì nghề không bao giờ phụ mình”.

Sẽ chinh phục hội thi cấp ngành

Năm nay vừa tròn 10 năm gắn bó với đơn vị. Nhiều năm liền chị đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua công ty, ngoài công việc, chị tích cực tham gia các hoạt động phong trào văn nghệ, thể thao. Năm 2016 chị đạt giải nhất Hội thi Bàn tay vàng cấp nông trường và giải ba cấp công ty. Lần đầu tiên chị thử sức tại Hội thi cấp ngành năm 2016 nhưng may mắn chưa mỉm cười. Không dừng lại ở đó, chị quả quyết: “Tôi phải chinh phục giải thưởng ở Hội thi cấp ngành nữa”.

Ngoài ra, năm 2016, trong công tác phòng trị bệnh phấn trắng, chị đã đề xuất các biện pháp khắc phục tình trạng cây bị bệnh, số cây nhiễm bệnh ít, cây sinh trưởng mạnh, lá ổn định và năng suất cao hơn. Cách làm này được áp dụng trên diện rộng đối với vườn cây kinh doanh và kiến thiết cơ bản.

HÀ KHUÊ