Ước mong năm mới giá mủ cao su khởi sắc để người lao động có thu nhập tốt hơn

CSVN – Trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, người lao động trên khắp mọi miền hân hoan chia sẻ với Cao su Việt Nam về ước vọng trong năm mới. Nhiều mong ước giản dị nhưng thiết thực: một năm bình an, công việc và thu nhập ổn định, mong giá bán mủ cao, mong cho mọi người cạo được nhiều mủ, người lao động ngành cao su có một năm sung túc…

Chị Ngô Thị Thùy Trang – Công nhân khai thác Đội 1, NT Bình Hưng, Cao su Hòa Bình:“Mong giá mủ tăng để công nhân cao su có thu nhập tốt hơn”

Thời gian gần đây nghe thông tin giá mủ đang tăng lên nên tôi rất vui mừng, hy vọng rằng việc này sẽ mang lại thu nhập tốt hơn cho công nhân cao su. Tôi đang rất háo hức chờ ngày giá mủ tăng để có thể có được một thu nhập tốt hơn. Tôi hy vọng rằng lãnh đạo ngành cao su sẽ tiếp tục quan tâm và chăm lo đời sống của công nhân. Xuân 2024 cận kề, tôi cũng hy vọng rằng công ty làm ăn phát đạt để NLĐ có việc làm và thu nhập ổn định. Ngoài ra, tôi cũng mong rằng Công đoàn sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa trong dịp Tết, như tặng quà cho công nhân, tổ chức các buổi giao lưu và vui chơi để tạo không khí đoàn kết và niềm vui cho tất cả NLĐ.

Anh Huỳnh Nam Thức – Đội trưởng Đội 2, NT Gia Huynh, Cao su Bình Thuận: “Mong ước có nhiều chính sách hỗ trợ người lao động”

Trong năm vừa qua, dù gặp nhiều khó khăn nhưng công ty đã tận tâm chăm lo đời sống của NLĐ. Việc này đã tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả cao và gắn kết của NLĐ. Hân hoan chào đón năm mới, tôi hy vọng rằng Công đoàn các cấp sẽ tiếp tục quan tâm và hỗ trợ NLĐ một cách tận tụy và thiết thực hơn nữa. Điều này có thể được thực hiện thông qua việc áp dụng nhiều chính sách cụ thể nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo điều kiện làm việc tốt hơn cho NLĐ. Ví dụ như tăng cường các chính sách phúc lợi, nâng cao chất lượng cuộc sống của NLĐ bằng cách hỗ trợ các phúc lợi bổ sung, các khoản trợ cấp cho công nhân khó khăn để đảm bảo sự an tâm trong lao động sản xuất.

Chị Đặng Thị Ngần – Tổ trưởng Tổ 1, NT Xà Bang, Cao su Bà Rịa: “Mong muốn tăng cường cán bộ nữ trong quản lý”

Tôi mong rằng công ty sẽ xem xét và quan tâm đến việc tăng cường sự đại diện của cán bộ nữ trong tổ chức. Việc tăng cường sự tham gia và thăng tiến của phụ nữ trong vai trò quản lý sẽ mang lại lợi ích bình đẳng cho cán bộ nữ. Bên cạnh việc xem xét chính sách, công ty cũng có thể hỗ trợ các chương trình đào tạo và phát triển chuyên môn để tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ nữ nâng cao kỹ năng quản lý và lãnh đạo. Việc tăng cường sự đại diện của cán bộ nữ trong quản lý sẽ không chỉ thúc đẩy sự cân bằng giới tính mà còn đem lại một môi trường làm việc đa dạng, sáng tạo hơn.

Chị Kpuih Kloch – Công nhân Đội 3, NT Thống Nhất, Cao su Chư Prông: “Mong giá bán mủ cao, mong cho mọi người cạo được nhiều mủ”

Năm 2023 vừa qua, mình cũng như anh chị em công nhân ở Đội 3 đã cố gắng rất nhiều để có thể hoàn thành kế hoạch sản lượng giao. Rất vui mừng và phấn khởi vì mình là một trong số những người về đích sớm, được lãnh đạo công ty xuống tận nơi làm việc để trao thưởng, mình vui và tự hào về điều này.

Sang năm mới 2024, mình mong muốn ông trời thương cho mưa thuận gió hòa, thời tiết thuận lợi để anh chị em công nhân ở Đội 3 mình và toàn NT Thống Nhất cạo được nhiều mủ, công ty bán được mủ giá cao để tiền lương, tiền thưởng của người công nhân như mình cải thiện nhiều hơn. Mình mong sang năm, ai cũng về đích sớm, ai cũng được NT hay công ty khen thưởng.

Anh Nguyễn Văn Thế – Phó Phòng Tổ chức Lao động Tiền lương, Cao su Điện Biên: “Mong ước có nhiều hoạt động gắn kết người lao động”

Tôi hy vọng năm mới, giá cao su sẽ khởi sắc, ngành cao su phát triển hơn nữa và người lao động ngành cao su có một năm sung túc. Tôi mong rằng Tập đoàn và Công đoàn CSVN tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động đa dạng và thú vị nhằm giao lưu, gắn kết giữa các đơn vị, như các hội thi VHVN, TDTT… Công đoàn các cấp tiếp tục quan tâm, thăm hỏi, động viên tinh thần cho NLĐ. Đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. CB.CNV LĐ ngành cao su sẽ tiếp tục đồng lòng chung sức, vượt qua giai đoạn khó khăn, phát triển bền vững. Bản thân tôi sẽ cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực đưa ra những sáng kiến, mô hình, cách làm mới mang lại hiệu quả tại đơn vị.

Anh Nguyễn Văn Dương – Giám đốc NT Ou Tuek Thla, Cao su Bà Rịa Kampong Thom: “Hy vọng giá bán mủ sẽ cao để nâng cao thu nhập người lao động”

Năm 2023 qua đi, một năm đầy khó khăn đối với các công ty cao su, khi mà giá cao su xuống thấp kéo theo giá bán thấp nên đa số các công ty chuyên về cao su lợi nhuận không đạt. Từ đó kéo theo thu nhập của NLĐ cũng không được như kỳ vọng. Bước qua năm 2024, mặc dù còn nhiều khó khăn cả về tình hình chiến sự trên thế giới, ảnh hưởng diễn biến giá cao su trên thị trường, cũng như biến động của lao động cạo mủ. Bản thân phụ trách quản lý NT Ou Tuek Thla, Cao su Bà Rịa Kampong Thom hoạt động ở nước bạn Campuchia, tôi cùng với toàn thể CB.CNV LĐ trong NT quyết tâm ra sức thi đua lao động sản xuất giỏi, hoàn thành và vượt sản lượng công ty giao 5.405 tấn, ước đạt 105% kế hoạch, góp phần hoàn thành kế hoạch sản lượng Tập đoàn giao cho công ty. Đồng thời hy vọng giá bán mủ sẽ cao lên, từ đó công ty sẽ có lợi nhuận cao hơn 2023, qua đó nâng cao thu nhập cho NLĐ.

GIA LINH – HẰNG NY – BẢO NAM (ghi)