Học Bác từ những việc đơn giản hàng ngày

CSVN – Đó là Trương Ngọc Nhất Sĩ, chuyên viên Phòng Tổ chức Hành chính, Công ty CP Cao su Tây Ninh. Dù tuổi đời còn trẻ, song đã phát huy được năng lực, sở trường, đóng góp tích cực trong công tác chuyên môn, là một trong những đảng viên trẻ tiêu biểu trong việc học tập và làm theo Bác.
Trương Ngọc Nhất Sĩ là đảng viên trẻ tiêu biểu học và làm theo Bác
Trương Ngọc Nhất Sĩ là đảng viên trẻ tiêu biểu học và làm theo Bác
Nhiệt tình trong công tác Đoàn

Trương Ngọc Nhất Sĩ sinh năm 1987. Tại đơn vị, anh luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào  của công ty, xung kích, sáng tạo, tình nguyện trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Quá trình nỗ lực phấn đấu, rèn luyện theo lý tưởng của Đảng, ngày 3/10/2016 Trương Ngọc Nhất Sĩ đã được kết nạp Đảng.

Là một đảng viên trẻ, song Nhất Sĩ đã phát huy được năng lực, sở trường, đóng góp tích cực trong lĩnh vực công tác. Được thử thách qua nhiều vị trí khác nhau, từ chuyên viên Phòng Tổ chức Hành chính – Lao động Tiền lương đến chuyên viên phụ trách kế toán tổng hợp, ở vị trí nào anh cũng luôn gương mẫu và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chủ động theo dõi đề xuất phương án giải quyết tham mưu kịp thời cho lãnh đạo đơn vị. Ngoài ra, anh không ngừng học hỏi, nghiên cứu các chế độ, chính sách mới để áp dụng trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ; sử dụng triệt để các lợi ích của công nghệ thông tin kịp thời đưa những thông tin cần thiết, hiệu quả áp dụng vào trong công việc nhanh chóng và chính xác.

Anh đã lập ra và duy trì được các nhóm riêng theo chủ đề dùng các ứng dụng công nghệ hiện nay như Zalo và Gmail để giải quyết công việc. Đây là kênh chia sẻ thông tin, chính sách, pháp luật của Nhà nước; trao đổi các vấn đề còn khúc mắc trong công việc và là kênh tuyên truyền từ các chủ đề nóng về chính trị cho đến các vấn đề thời sự đang diễn ra; qua đó, tạo được môi trường học tập tại chỗ, rèn luyện kỹ năng, cập nhật thông tin liên tục cho các cán bộ, thanh niên trong nhóm.

Anh luôn tự giác nâng cao trình độ chuyên môn qua các khóa học ngắn hạn với hơn 9 chứng chỉ, 1 bằng trung cấp chính trị và 1 bằng cử nhân kế toán. Ngoài ra, Sĩ còn chia sẻ kiến thức, tài liệu học tập, sách kinh tế của mình cho các đồng nghiệp có nhu cầu bồi dưỡng, trao dồi việc học của mình.

Tích cực trong công tác xã hội

Với tinh thần học tập tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, Sĩ luôn chú trọng việc phát triển văn hóa cộng đồng. Anh đã chủ động hỗ trợ học tập miễn phí môn Anh văn cho các em lớp 8, lớp 9 trước các kỳ thi tại nơi cư trú. Từ năm 2016 đến nay đã duy trì được 6 nhóm với hơn 36 em học sinh tham dự. Cùng với đó, anh còn thường xuyên trao tặng các phần quà bằng tiền, hiện vật cho các hộ nghèo, gia đình neo đơn trên địa bàn vào mỗi dịp lễ, Tết hàng năm.

Nhờ những cố gắng tận tụy, nỗ lực hết mình trong công việc, Nhất Sĩ nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của công ty, Tập đoàn, Công đoàn CSVN như Bằng khen hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2016, Khen thưởng chủ đề cải tiến năm 2017, Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2017, Phong trào thi đua cơ sở năm 2018 hay Đoàn viên xuất sắc Công đoàn Cao su VN năm 2019…

Chia sẻ về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Nhất Sĩ cho biết: “Học và làm theo Bác không phải thể hiện việc đăng ký bằng những ngôn từ hoành tráng, cao siêu, hình thức trên biểu mẫu được cung cấp mà phải chi tiết ra, đơn giản hóa và quan trọng là phải được thực hiện hàng ngày gắn với từng nhiệm vụ công tác nhưng không rập khuôn giáo điều mà cần phải thật linh hoạt, hợp lý hợp tình, hiệu quả và chính xác”.

MINH TÂM