Tinh thần đoàn kết hóa giải khó khăn và thách thức

CSVN – Năm 2022 đi qua với biết bao khó khăn và thử thách nhưng VRG vẫn về đích với những thành quả đáng trân trọng. Nhiều điểm sáng nổi bật trong lĩnh vực nông nghiệp nhờ công tác quản trị và chú trọng tay nghề của người lao động để nâng cao năng suất vườn cây, năng suất lao động.

Ảnh: Vũ Phong

Đội ngũ NLĐ trong ngành bước vào năm 2023 với sinh khí mới, vững tin khi đi qua một năm nhiều biến động và thách thức. Vui là thế, song vẫn còn đó bao trăn trở khi mùa khai thác mới đang đến. Khó khăn vẫn hiện hữu từ tác động chủ quan lẫn khách quan.

Với phương châm “Hiệu quả là nhiệm vụ chính của VRG”, tin rằng đức tính cần cù, chắt chiu của NLĐ cùng với truyền thống 94 năm vẻ vang của ngành cao su Việt Nam sẽ là sức mạnh nội sinh để NLĐ bước vào mùa khai thác với khí thế ra quân sôi nổi, tinh thần lao động hăng say và niềm tin vào sự phát triển bền vững của VRG.

Tết đã qua, niềm vui sum vầy vẫn còn đó. Có lẽ, ai cũng muốn níu giữ những thanh âm tươi đẹp của mùa xuân, muốn tận hưởng niềm vui bất tận khi mùa xuân còn hiện hữu. Ngoài kia, những cành cao su đang nhú lộc, những bộ cánh xanh non, chuẩn bị cho một chu kỳ tận hiến.

Hãy gác lại tư tưởng “Gặp xuân ta giữ xuân chơi/Câu thơ, chén rượu là nơi đi về” (Gặp xuân – Tản Đà) để bắt tay vào việc ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm với tinh thần cống hiến có trách nhiệm. Mỗi người thợ sẽ là cánh chim báo tin vui, minh chứng bằng những việc làm cụ thể; hiện thực hóa mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ mà Hội nghị Người lao động năm 2023 các đơn vị thành viên đã, đang triển khai.

Tinh thần đoàn kết vì mục tiêu “Công nhân giàu -Tập đoàn mạnh” của tập thể NLĐ trong ngành sẽ hóa giải mọi khó khăn và thách thức. Bản lĩnh điều hành, những kết quả nổi bật của VRG trong năm 2022 sẽ là bài học quý giá, là điểm tựa vững chắc, là động lực để vững tin vượt qua thách thức, đối mặt khó khăn bước vào mùa khai thác mới thắng lợi, hoàn thành kế hoạch 2023 và những năm tiếp theo.

MINH KHÔI