Nông trường Nhà Nai, Cao su Phước Hòa: Vượt khó về đích sớm

CSVN – Đối diện với nhiều khó khăn do biến động lao động và 1.156 cây cao su bị thiệt hại do mưa bão trong năm 2022, Nông trường Nhà Nai, Công ty CP Cao su Phước Hòa đã nỗ lực vượt bậc để hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác sớm hơn 1,5 tháng.

Ông Phạm Minh Thuận – GĐ NT Nhà Nai thăm hỏi, động viên công nhân trên vườn cây
Vượt 20% kế hoạch được giao

Những ngày cuối năm, NT Nhà Nai đang rộn ràng thực hiện phong trào thi đua nhằm hoàn thành cao nhất kế hoạch của năm. Với những nỗ lực vượt khó của mình, NT đã “cán đích sớm” kế hoạch sản lượng mủ khai thác được giao. Đây cũng là món quà ý nghĩa mà NLĐ tiếp tục phát huy, nối tiếp truyền thống 40 năm thành lập của NT (11/11/1982 – 11/11/2022).

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Minh Thuận – GĐ NT Nhà Nai, cho biết: “NT có tổng diện tích vườn cây đang quản lý hơn 2.491 ha, trong đó, vườn cây đang khai thác 796 ha. Đầu năm 2022, NT liên tục đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là tình hình biến động lao động. Thêm vào đó, trận gió lốc giữa mùa mưa đã làm gãy đổ 1.156 cây cao su, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của đơn vị. Tuy nhiên, với những nỗ lực vượt khó, NT đã hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác mủ trước 51 ngày. Dự kiến kết thúc năm 2022, NT sẽ hoàn thành vượt 20% kế hoạch được giao, tiền lương bình quân NLĐ trên 7 triệu đồng/tháng”.

Để hoàn thành các kế hoạch công ty giao, NT đặc biệt chú trọng đẩy mạnh sâu rộng phong trào thi đua lao động sản xuất, hoàn thành kế hoạch. Cùng với đó là phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi trong công nhân khai thác, kết hợp các phong trào khác như chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Tại Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2022 do Công ty CP Cao su Phước Hòa tổ chức, NT đã xuất sắc đạt giải nhất toàn đoàn.

Phát huy sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể NLĐ

Từ năm 2005 đến nay, NT Nhà Nai liên tiếp là thành viên câu lạc bộ 2 tấn/ha của VRG. “Trong những năm qua, NT đã không ngừng nỗ lực để xây dựng văn hóa của đơn vị, đó là truyền thống, trách nhiệm và nghĩa tình. Chính văn hóa này đã giúp cho NT có sự đoàn kết nội bộ rất tốt, từ đó phấn đấu vươn lên vượt qua khó khăn, luôn hoàn thành các kế hoạch do công ty giao” – ông Phạm Minh Thuận chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Tược – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Công ty CPCS Phước Hòa nhận định, trong 40 năm thành lập và phát triển, NT Nhà Nai có bề dày truyền thống, đơn vị luôn nằm trong tốp đầu của công ty về thực hiện sản lượng khai thác mủ, chăm lo đời sống NLĐ. Hàng năm, NT đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong năm 2022, NT là đơn vị tiêu biểu dẫn đầu toàn công ty, là đơn vị đầu tiên hoàn thành kế hoạch, sản lượng của công ty giao sớm hơn một tháng. Có được kết quả này là sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể NLĐ toàn NT.

Tiếp tục phát huy truyền thống 40 năm qua, tập thể NT Nhà Nai hiện đang tập trung tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho NLĐ.

PHÚC AN