Vượt qua thách thức, phát triển vững vàng

CSVN – Ngành cao su bước vào năm Giáp Thìn với tâm thế vững tin, quyết tâm vượt khó, nỗ lực tiếp bước thành công, thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 95 năm ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2024).

Tổng Giám đốc VRG Lê Thanh Hưng thăm và làm việc với các công ty Tây Nguyên, vào ngày 19/2

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, lãnh đạo VRG đã tổ chức các đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên người lao động ở các khu vực. Những chuyến “xông đất” và lời chúc tốt đẹp từ lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, từ lãnh đạo Tập đoàn đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần, giúp người lao động thêm tin tưởng và nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ từ những ngày đầu, tháng đầu.

Dự báo môi trường kinh doanh năm 2024 của Tập đoàn tiếp tục có nhiều khó khăn, thuận lợi đan xen nhưng khó khăn nhiều hơn. Với tỷ trọng lớn trong hoạt động sản xuất kinh doanh là sản phẩm nông nghiệp, Tập đoàn đặt mục tiêu tăng trưởng trên 3% so với năm 2023. Đặc biệt, kế hoạch khai thác – tiêu thụ mủ cao su tăng tối thiểu từ 4 – 5%, đây cũng là giải pháp then chốt nâng cao hiệu quả hoạt động.

Để thực hiện tốt kế hoạch 2024, ngoài các giải pháp chỉ đạo, điều hành có hiệu quả trong thời gian qua, lãnh đạo Tập đoàn đã đưa ra những giải pháp mang tính đột phá lớn đảm bảo khắc phục khó khăn, khai thác tối đa các nguồn lực và phù hợp với thực tiễn.

Tín hiệu vui khi giá mủ cao su dự báo trên đà tăng cao nhất trong 7 năm qua, các chuyên gia nhận định cao su thế giới có thể bước vào chu kỳ tăng giá khá mạnh do nguồn cung đang giảm dần và nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng. Người lao động khắp nơi phấn khởi, lạc quan, hăng say lao động và kỳ vọng một năm “được mùa”.

Hân hoan hướng về Kỷ niệm 95 năm ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam, với khát vọng mạnh mẽ, vững tin vượt khó bằng bản lĩnh nội tại và phát huy những kết quả đạt được, cùng với tinh thần đoàn kết chung sức chung lòng, tin rằng khó khăn nào chúng ta cũng sẽ vượt qua, phát triển vững vàng, xứng danh truyền thống Phú Riềng Đỏ hào hùng.

TUỆ LINH