Để vững vàng vượt “bão giá”

CSVN – Cơn “bão giá” từ đầu năm đến nay, trong đó chủ yếu là giá xăng tăng đã tạo ra cơn sốt tăng giá, nguyên nhiên vật liệu, thực phẩm và vô vàn chi phí khác. Từ người tiêu dùng đến doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng.

Giá cả nguyên vật liệu tăng cao khiến chi phí sản xuất trong ngành cao su tăng theo

Đối với ngành cao su, từ những ngày đầu năm, NLĐ toàn ngành chưa kịp vui mừng trước giá mủ ổn định, tăng dần lên và vừa mới thở phào nhẹ nhõm khi dịch bệnh Covid – 19 cơ bản được kiểm soát, hoạt động SXKD được tổ chức trong trạng thái bình thường mới thì cơn “bão giá” này đi ngang kéo theo nhiều khó khăn phải đối mặt. Đó là chi phí sinh hoạt tăng, vật giá leo thang, từng mớ rau, con cá cũng “trở mình” tăng giá cho hợp với “giá xăng tăng thì thực phẩm cũng tăng”. Còn doanh nghiệp thì gồng mình và tìm đủ mọi cách để đương đầu với hàng loạt chi phí tăng chóng mặt.

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2022, Ban điều hành xác định VRG phải đối mặt với hàng loạt thách thức trong việc thực hiện kế hoạch SXKD năm nay như sản phẩm gỗ cao su bị cạnh tranh gay gắt; việc phát triển khu công nghiệp chưa thuận lợi về cơ chế thuê đất, giao đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất… Bên cạnh đó là tác động của cơn “bão giá” khi giá phân bón tăng gần như gấp đôi, nguyên nhiên liệu, chi phí vận chuyển cũng tăng đồng loạt… Tất cả những thách thức đó đã tạo áp lực rất lớn trong việc đảm bảo chỉ tiêu về mặt lợi nhuận đã được thông qua tại Đại hội.

Trước bài toán về quản lý, điều hành để làm sao có thể thực hiện nhiệm vụ năm 2022 hoàn thành cao nhất, lãnh đạo VRG đã chỉ đạo các đơn vị thành viên tính toán, cân đối và có những giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo hoạt động SXKD có hiệu quả. Đó là các giải pháp tăng năng suất, trong đó có năng suất vườn cây, năng suất lao động, hiệu quả sản xuất ở các ngành nghề, nhằm đạt và vượt các chỉ tiêu về khối lượng; Tăng cường tiết giảm chi phí, áp dụng sáng kiến cải tiến kỹ thuật, khoa học công nghệ 4.0; Quản lý chặt chẽ, đảm bảo hiệu quả đầu tư kinh doanh; Chỉ đầu tư vào những công trình thực sự cấp thiết… Từ đó góp phần tăng doanh thu, lợi nhuận để vững vàng vượt “bão giá”, chăm lo tốt đời sống cho NLĐ.

HÀ KHUÊ